date Thứ tư, 3/6/2020, 06:55
Đường dây nóng Đường dây nóng

Đặt ship số tiền hơn 23 triệu, khách hàng hốt hoảng khi tài xế Grabbike ôm tiền lặn mất tăm

Đăng bởi Chi Nguyễn - 17:31 16/01/2020

Nữ khách hàng đặt ship số tiền 23 triệu cho người thân, tuy nhiên sau khi nhận, tài xế Grabbike ôm tiền lặn mất tăm, ngắt luôn liên lạc.

Sáng 15/1, chị Lê Thị D. (trú Bình Dương) đăng tải trên mạng xã hội tố cáo tài xế Grabbike ôm tiền lặn mất tăm sau khi nhận chuyển phát 23 triệu đồng. Sự việc đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Theo đó, chị D. chia sẻ tối 13/1 chị có đặt 1 tài xế GrabBike qua ứng dụng Grab và yêu cầu tài xế chuyển phát số tiền 23 triệu 340 ngàn đồng đến địa điểm đã nhập trong ứng dụng.

 

Đến nơi, tài xế Grabbike đã đồng ý yêu cầu của chị D. và nhận số tiền hơn 23 triệu đồng, đồng thời nhận thêm tiền cước vận chuyển là 75.000 VNĐ. Tuy nhiên, sau khi nhận số tiền, tài xế không giao tiền đến địa điểm đã đặt trước mà ngắt luôn liên lạc với chị D. và lặn mất tăm.

 

Đặt ship số tiền hơn 23 triệu, khách hàng hốt hoảng khi tài xế Grabbike ôm tiền lặn mất tăm

 

Chị D. chia sẻ: "Tôi là khách hàng đặt xe Grab nhưng tôi không đi. Tôi có báo tài xế này là tôi không đi và nhờ giao hàng, anh ta hỏi giao gì tôi bảo là giao tiền cho chị gái tôi là 23tr340k. Anh ta nhận giao và lấy tiền ship cao hơn, phí book xe là 66k nhưng anh ta lấy tôi 75k.

 

Tôi đã thanh toán nhưng giờ anh ta ẵm 23tr340k của tôi đi từ 10h đêm hôm qua đến giờ chưa giao trả cho tôi..."

 

Sau khi xảy ra sự việc, chị D. đã báo cáo sự việc lên công ty Grab, đồng thời báo tin cho cơ quan chức năng địa phương. Trao đổi với PV, chị D. kể: "Tôi báo số tiền tổng của tôi là 23triệu 340 ngàn, tôi hỏi anh có giao được hay không, anh ta nhận là giao được. Tôi còn trả phí ship cao hơn so với trong tài khoản báo 66k vì anh ta nói xin tôi thêm 9k là 75k vì trách nhiệm giao tiền cao nên tôi không do dự mà tin tưởng. Sau gần 1 tiếng tôi không thấy báo giao hàng thì tôi liên hệ cho anh tài xế hỏi sao đi tới giờ chưa tới, anh ta nói là lủng bánh xe, tôi nghĩ là thật nên tôi dặn lại là gọi điện cho chị gái tôi không để bà ý mong."

 

Đặt ship số tiền hơn 23 triệu, khách hàng hốt hoảng khi tài xế Grabbike ôm tiền lặn mất tăm

 

Sau đó, chị D. tìm cách gọi lại thì phát hiện tài xế Grab đã khóa máy. Khi kiểm tra lại thì chị mới phát hiện số điện thoại tài xế nhận tiền không khớp với thông tin hiển thị trên ứng dụng đặt xe. Thì ra tài xế trên đã sử dụng chung tài khoản chạy xe với người khác, người này không liên quan đến việc mất tiền của chị.

 

Rất may sau khi nhận được báo cáo của khách hàng, công ty Grab đã nhanh chóng liên hệ với tài xế. Grab đã yêu cầu tài xế hoàn trả số tiền mặt hơn 23 triệu vào chiều 15/1. Đồng thời, tài xế vi phạm Nguyễn Văn L. đã bị Grab ngưng hợp tác vĩnh viễn do vi phạm Quy tắc ứng xử đã thỏa thuận. grab cũng gửi lời xin lỗi đến chị Lê Thị D. vì trải nghiệm chưa tốt trên. Tuy nhiên, đây cũng là một trường hợp cảnh tỉnh người dùng Grab, khi dịch vụ GrabBike chỉ có chức năng chở hành khách, hơn nữa không phải ai cũng đủ kiên định khi nhận một món tiền lớn như vậy.

 

Kẻ gian mặc áo Grab dàn cảnh cướp xe máy giữa đường

 

 

Chi Nguyễn (t/h)