Nhưng để thật sự làm ra một logo thương hiệu chuyên nghiệp nhất, có 5 tiêu chí bắt buộc bạn nhất định không thể bỏ qua.
5 yếu tố căn bản của một logo chuyên nghiệp
5 yếu tố căn bản dưới đây là điều mà chủ doanh nghiệp nhất định phải đáp ứng trong quá trình hình thành nên logo thương hiệu của mình.
Thiết kế độc quyền và duy nhất
Logo là một phần của bộ nhận diện thương hiệu, vì thế đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra nhận thức về thương hiệu trong mắt khách hàng. Thiết kế độc quyền và duy nhất giúp khách hàng không bị nhầm lẫn thương hiệu của bạn với bất kỳ thương hiệu nào khác. Bên cạnh đó, sao chép ý tưởng thiết kế của một logo sẵn có khác cũng là việc làm gây mất rất nhiều thiện cảm từ người tiêu dùng.
Có ý nghĩa
Logo có ý nghĩa sẽ khiến người tiêu dùng có thiện cảm hơn khi nhìn vào. Họ nhận ra được thông điệp thương hiệu muốn truyền tải, cảm thấy thấu hiểu và tin tưởng hơn vào sự chuyên nghiệp của công ty. Trong khi đó, nếu chỉ tập trung vào thiết kế bên ngoài mà bỏ qua nội dung bên trong, bạn sẽ khó để tìm kiếm khách hàng lâu dài và trung thành.
Cô đọng, súc tích, dễ ghi nhớ
Truyền tải thông điệp là điều một chiếc logo nên sở hữu, nhưng chỉ một thông điệp duy nhất, hoặc nhiều thông điệp có tính liên kết mật thiết với nhau. Nếu lạm dụng việc lồng ghép quá nhiều lớp nghĩa bên trong, logo sẽ trở nên khó hiểu, khó tiếp thu, rườm rà và gây ấn tượng xấu trong cảm nhận của khách hàng.
Kết hợp màu sắc hài hoà, vừa đủ, đúng ý đồ
Màu sắc là một trong những tiêu chí gây kích thích thị giác, ảnh hưởng đến sự ghi nhớ của não bộ. Chính vì thế, việc sử dụng màu sắc hài hòa trên logo sao cho phù hợp với ngành nghề kinh doanh của bạn là rất cần thiết. Trong vài trường hợp, màu sắc thậm chí gây tác động trực tiếp lên hành vi ra quyết định mua cuối cùng của khách hàng.
In ấn dễ dàng
Việc in ấn luôn bị giới hạn bởi một vài yếu tố khách quan, rất khó có thể đạt hiệu ứng đầy đủ như những gì thiết kế trên máy tính, đặc biệt là màu sắc. Do đó, các màu sắc càng cơ bản thì càng nên được dùng nhiều hơn, không nên lạm dụng phối màu quá nhiều. Mặt khác, logo quá chi tiết khi in ra ở kích thước nhỏ sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ.
Top 5 logo chuyên nghiệp, ấn tượng nhất tại Việt Nam
Tại Việt Nam hiện nay có rất nhiều logo thương hiệu gây ấn tượng mạnh trong lòng người tiêu dùng. Có những logo độc đáo mà chúng ta không thể nhầm lẫn với bất kỳ ai khác. Hãy cùng điểm danh top 5 logo chuyên nghiệp ấn tượng nhất để hiểu hơn về lý do thành công của các doanh nghiệp đó nhé.
Logo VinaPhone
Hình ảnh chiếc logo màu xanh dương thương hiệu của VinaPhone đã gắn bó với họ hơn 16 năm. Trong quãng thời gian này, nhà mạng đã từng có một lần đổi logo vào năm 2015, bỏ đi biểu tượng ba giọt nước phía sau logo cũ và chỉ để lại độc nhất tên thương hiệu. Tuy trông có vẻ đơn giản nhưng mức độ nhận diện là cực kỳ cao, in ấn cũng dễ dàng. Đặc biệt, các thông điệp về sức trẻ, sự thấu hiểu, lòng trung thành vẫn được thể hiện đầy đủ trên chiếc logo này của VinaPhone (đơn vị thành viên của VNPT - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam).
Logo Vietnam Airlines
Logo Vietnam Airlines độc đáo ở bông sen vàng vừa mang bản sắc dân tộc Việt Nam, vừa toát ra vẻ cao quý, thanh cao, hoàn mỹ. Màu vàng được sử dụng cho toàn bộ hoa sen cũng giúp nâng tầm đẳng cấp, khiến khách hàng cảm thấy yên tâm, tin tưởng hơn khi sử dụng dịch vụ bay của hãng.
Logo Vinamilk
Logo Vinamilk có dạng hình tròn, biểu thị sự che chở, đầy đặn, bên trong chứa tên viết tắt của thương hiệu, đồng thời có các đường màu trắng uyển chuyển tượng trưng cho giọt sữa. Tổng thể logo không quá cầu kỳ, màu sắc dịu mắt, ý nghĩa đầy đủ, dễ lưu lại ấn tượng trong tâm trí người tiêu dùng nước ta.
Logo Thế giới di động
Logo Thế giới di động có cấu trúc hình tròn với nền vàng mô phỏng hình ảnh của mặt trời. Ở chính giữa là con người được làm từ các mảnh ghép vuông màu đen. Tổng thể, logo mang ý nghĩa tập trung vào con người, khát vọng mang thương hiệu vươn tầm quốc tế. Tông màu đen vàng đối lập cùng thiết kế độc đáo của logo tạo ra sức thu hút đặc biệt, gây ấn tượng khó quên cho bất kỳ ai đã nhìn qua nó.
Logo Sabeco
Logo của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu Sabeco gây ra ấn tượng rất mạnh mẽ cho người tiêu dùng bởi hình ảnh Rồng tinh xảo đến từng chi tiết. Rồng được thiết kế có dạng hình chữ S với phần đầu hướng lên, vừa là ký tự đầu tiên trong tên thương hiệu, vừa đại diện cho Việt Nam “con Rồng cháu Tiên” luôn hướng đến những tầm cao mới. Mặt khác, chữ S cũng là hình tượng được sử dụng khi mô phỏng hình dáng lãnh thổ nước ta nên tổng thể logo còn mang đến cảm giác gần gũi, tự hào. Điều này hoàn toàn phù hợp với tầm nhìn đến 2025 của công ty, trở thành Tập đoàn công nghiệp đồ uống hàng đầu nước ta, đồng thời ở hữu vị thế nhất định trong khu vực lẫn quốc tế.
Thông qua hình mẫu logo của các doanh nghiệp có tiếng nói trên thị trường, ta càng cảm nhận được tầm quan trọng của một chiếc logo chuyên nghiệp. Nhưng chỉ cần tuân thủ chặt chẽ 5 nguyên tắc bắt buộc phía trên, doanh nghiệp của bạn chắc chắn sẽ sở hữu một chiếc lo chuẩn chỉ, phù hợp nhất cho riêng mình.