date Thứ tư, 3/6/2020, 06:55
Đường dây nóng Đường dây nóng

Mắc 4 thói quen sai lầm khi đi ngủ, đừng hỏi vì sao cân nặng vẫn tăng ầm ầm

Đăng bởi Hà Ly - 15:19 09/11/2020

Một số thói quen trước khi đi ngủ tưởng chẳng liên quan nhưng lại là nguyên nhân gây tăng cân. Rất có thể những việc bạn làm sau đây đã gián tiếp gây tích lũy mỡ thừa.

Nếu có thói quen ăn uống sinh hoạt điều độ thì chắc bạn chẳng bao giờ bị nỗi lo cân nặng ám ảnh. Tuy nhiên, nếu ăn uống vô độ, sinh hoạt bất kể thời gian thì bạn khó lòng mà kiểm soát cân nặng.
 

1. Thức khuya, ngủ muộn


Đối với một số người, thức khuya khiến cơ thể kiệt sức mệt mỏi gây sút cân nhanh. Nhưng với nhiều người khác, thứa khuya làm tiêu hao năng lượng, khiến bạn bị đói nhanh khiến cơ thể thèm ăn.
 
4 thói quen sai lầm trước khi đi ngủ gây tăng cân

Ăn đêm là nguyên nhân hàng đầu gây thừa cân béo phì ở người trẻ. Lượng thức ăn nạp vào ban đêm gây khó tiêu, hại dạ dày mà còn làm tích lũy mỡ thừa. Mặt khác, đi ngủ không đúng giờ ảnh hưởng tới nội tiết tố cũng là một trong các nguyên nhân gây rối loạn, tăng cân nhanh.
 

2. Bật đèn khi ngủ


Một số người sợ bóng tối tới mức phải bật đèn mới ngủ được mà không biết tác hại ghê gớm của nó. Việc ngủ dưới ánh sáng làm gián đoạn quá trình bài tiết melatonin, ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất vào ban đêm.

Bật đèn ngủ ban đêm không nên quá sáng, vừa gây tốn điện vừa hại sức khỏe bạn nhé.
 

3. Mặc quần áo ngủ bó sát


Nhiều người có thói quen mặc đồ bó sát kể cả khi ngủ. Bạn không biết điều này có nghĩa là tăng độ ma sát với da, gián tiếp làm nhiệt độ cơ thể tăng lên. Đồng thời, quá trình bài tiết cortisol trong cơ thể cũng tăng lên, từ đó dễ gây béo phì.
 
4 thói quen sai lầm trước khi đi ngủ gây tăng cân
 

Các chuyên gia khuyến cáo nên mặc quần áo rộng rãi để giảm sức ép cho da, giữ thân nhiệt, tạo cảm giác thoải mái cho cơ thể.
 

4. Ăn quá nhiều trước khi ngủ


Ăn tối muộn ăn quá no là những nguyên nhân gây tích lũy mỡ thừa vào ban đêm. Sau bữa tối, cơ thể sẽ cần một khoảng thời gian để nghỉ ngơi và đào thải lượng calo vừa tiêu thụ.

Đừng nên ăn tối quá muộn, sát giờ ngủ sẽ khiến cơ thể trì trệ, tích mỡ thừa cân nặng cứ thế mà lên vù vù.
 
 
Theo Hà Ly/SKCĐ

Tin nổi bật

Đọc thêm