date Thứ tư, 3/6/2020, 06:55
Đường dây nóng Đường dây nóng

Chỉ số chiều cao cân nặng của bé gái 11 tuổi chuẩn nhất

Đăng bởi Thùy Nguyễn - 11:06 05/03/2020

Bé gái 11 tuổi đã bắt đầu bước vào giai đoạn dậy thì nên cha mẹ càng phải theo dõi sát sao về chỉ số chiều cao cân nặng để nắm được tình hình phát triển của con.

Chỉ số chiều cao cân nặng cho nữ tuổi 11

 

Trẻ bước sang độ tuổi 11 sẽ có tốc độ phát triển thể chất vô cùng đáng kể. Đây là giai đoạn bước sang tuổi dậy thì nên hầu hết trẻ đều lớn rất nhanh, phát triển cả bên trong lẫn bên ngoài. Để nắm được tình hình sức khỏe của con, phụ huynh cần theo dõi sát sao các chỉ số chiều cao cân nặng.


Độ tuổi dậy thì trung bình ở bé trai là từ 13 đến 14 tuổi, còn bé gái là từ 11 đến 12 tuổi. Tuy nhiên, sự phát triển ở mỗi trẻ là không giống nhau; cùng 1 độ tuổi nhưng có trẻ dậy thì sớm, trẻ dậy thì muộn. Thông thường bé gái sẽ dậy thì sớm hơn, nên ở tuổi 11 nhìn các bé gái sẽ cao lớn hơn so với các bé trai.

 

Chỉ số chiều cao cân nặng của bé gái 11 tuổi chuẩn nhất

Chỉ số chiều cao cân nặng của bé gái 11 tuổi đều nhỉnh hơn bé trai, do đây là độ tuổi bắt đầu giai đoạn dậy thì. Nhiều phụ huynh thắc mắc: "Bé gái 11 tuổi có chiều cao cân nặng bao nhiêu là khỏe mạnh?" Đáp án là, bé gái 11 tuổi có chiều cao là 144cm, cân nặng 36,9kg. Tuy nhiên, cha mẹ không cần quá lo lắng khi thấy con không đúng số đo này, vì nhiều khi chiều cao cân nặng của trẻ chỉ cần dao động trong khoảng đó là được và còn phụ thuộc vào chỉ số khối cơ thể BMI.

Để hiểu hơn về tình hình phát triển của con, các bậc phụ huynh có thể tham khảo “Bảng chiều cao cân nặng chuẩn của Trẻ em Việt Nam từ 10 tuổi đến 18 tuổi” ở trên.

Mẹo tăng chiều cao cân nặng cho bé 11 tuổi


Đây độ tuổi trẻ bắt đầu bước vào giai đoạn dậy thì nên được xem là 1 trong 3 giai đoạn vàng để bé phát triển chiều cao tốt nhất. Cha mẹ cần đảm bảo các yếu tố như giấc ngủ, dinh dưỡng, vận động thể chất cho con.

Về dinh dưỡng: Tập trung bổ sung canxi (cá, hải sản, trứng, sữa...) để phát triển xương, protein (thịt bò, thịt gia cầm, đậu, sữa, cá...) để phát triển cơ bắp và xương, vitamin D (nấm, sữa, cá, ánh nắng mặt trời...) và kẽm (hàu, lạc, cua, bí ngô...) để hỗ trợ xương chắc khỏe.

Về thể chất: Cho trẻ tham gia nhiều hoạt động thể chất, lựa chọn các môn thể thao thiên về thúc đẩy chiều cao như chạy bộ, bơi lội, bóng rổ...

 

Chỉ số chiều cao cân nặng của bé gái 11 tuổi chuẩn nhất

Về giấc ngủ: Khuyến khích trẻ ngủ sớm, đúng giờ, ngủ ít nhất 7-9 tiếng/ngày.

Với những trẻ nhẹ cần tăng cân


Dinh dưỡng: Lựa chọn những thực phẩm giàu năng lượng nhưng vẫn đủ chất dinh dưỡng, hạn chế ăn đồ đóng hộp, đồ ăn nhanh... Tăng cường cho trẻ ăn bánh mì, ngũ cốc, thịt, cá, trứng, đậu... Chú trọng chất béo lành mạnh trong thực phẩm như quả bơ, cá, dầu thực vật. Trẻ cần được ăn ít nhất 5 phần rau, củ quả/ngày.

Vận động: Cho trẻ hoạt động ngoài trời, chơi thể thao ít nhất 1 tiếng/ngày.

Với những trẻ thừa cân cần giảm cân


Dinh dưỡng: Cần hạn chế những loại thực phẩm giàu năng lượng. Giảm pizza, hamberger, khoai tây chiên, nước ngọt, bánh kem, kem, kẹo, chất béo từ mỡ động vật, hạn chế các món ăn nướng, chiên rán; tăng cường các loại ngũ cốc, chất béo thực vật, rau củ quả, đồ ăn luộc hấp.

Vận động: Trẻ cần vận động nhiều hơn để đốt cháy calo. Ít nhất mỗi ngày cho trẻ chơi thể thao và các hoạt động cơ thể 2 tiếng.

 


Thùy Nguyễn (t/h)