

Ở các lối ra vào đều bố trí bảo vệ để đứng quản lý khách hàng. Mỗi người đến đây mua sắm sẽ được phát một dây đeo tay ngày Black Friday.

Theo Zingnews chia sẻ, vào khoảng 9h sáng nay, tại khu thử đồ H&M, hàng chục bạn trẻ đã xếp hàng chờ. Vì cửa hàng có chương trình khuyến mãi từ 8-10h sáng nên rất nhiều khách hàng đã có mặt từ 8h để được hưởng chương trình ưu đãi.

Chưa đến 10h sáng, khu vực quầy thu ngân của cửa hàng thời trang H&M, Vincom Đồng Khởi, TP.HCM đã chật kín khách. Cửa hàng này đang có gần 200 lượt khách đến mua sắm.

Tuy nhiên trái ngược với không khí náo nhiệt tại H&M, nhiều cửa hàng khác tại Vincom Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội khá vắng khách mặc dù đã treo biển quảng cáo giảm giá lên đến 50-70%.

Trên thế giới, Black Friday từ lâu đã được coi là ngày lễ quan trọng, nó sẽ bắt đầu cho mùa mua sắm nghỉ lễ ở Mỹ. Tại các trung tâm thương mại, hàng dài người cố giành giật những chương trình ưu đãi tốt nhất trong ngày này.

Vào ngày Black Friday, hầu hết các mặt hàng đều giảm giá trung bình từ 10-30%. Các thương hiệu từ bình dân đến nổi tiếng như Apple, Nike đều có ưu đãi lớn.

Hàng năm, người mua phải xếp hàng, chen lấn, giành giật để mua những món hàng ưng ý với mức giá hời. Tuy nhiên, với năm nay, mọi thứ có vẻ đã không còn náo nhiệt như trước.

Đại dịch COVID-19 đã thay đổi ngày Black Friday năm nay tại Mỹ và châu Âu. Virus có khả năng lây nhiễm cao ở những nơi đông đúc. Do đó chính quyền tại các bang ở Mỹ và địa phương đã ban hành các quy định giãn cách xã hội, bao gồm việc hạn chế người dân đến mua sắm tại các cửa hàng.

Thay vào đó, năm nay người dân Mỹ có xu hướng mua sắm trực tuyến thay vì đến mua trực tiếp tại cửa hàng để tránh dịch bệnh.