date Thứ tư, 3/6/2020, 06:55
Đường dây nóng Đường dây nóng

Cbiz 30/3: Vụ 'trốn thuế oan' của Triệu Lệ Dĩnh, 'lưu lượng, thủy quân, marketing' bị 'điểm danh'

Đăng bởi Hiền Trịnh - 22:34 30/03/2022

Youku và đoàn làm phim 'Ai là hung thủ' lên tiếng bảo vệ Triệu Lệ Dĩnh trước drama trốn thuế; Douban kiện Weibo, đòi bồi thường... 1 tệ?

trieuledinh-tronthue

Youku và đoàn làm phim "Ai là hung thủ" lên tiếng bảo vệ Triệu Lệ Dĩnh 

Mới đây, phía Youku đã đăng ảnh tạo hình của Triệu Lệ Dĩnh trong bộ phim "Hạnh phúc đến vạn gia" và viết: "Chúng ta không sợ rắc rối và không thể bị ức hiếp mà không có lý do."

Cùng với đó, phía đoàn làm phim "Ai là hung thủ" cũng đăng ảnh động của Triệu Lệ Dĩnh với dòng chữ "I'm watching you" (Tạm dịch: Tôi đang dõi theo bạn), đồng thời nhấn mạnh: "Chú ý lời nói, tung tin đồn là vi phạm pháp luật."

Đây được cho là động thái bảo vệ Triệu Lệ Dĩnh của Youku và đoàn làm phim "Ai là hung thủ" trước tin đồn Triệu Lệ Dĩnh trốn thuế.

Trước đó, trên mạng xã hội bất ngờ lan truyền thông tin Triệu Lệ Dĩnh trốn thuế. Thông tin đăng tải ám chỉ, Triệu Lệ Dĩnh nhận về mức thù lao lên đến 156 triệu NDT (hơn 560 tỷ VND) sau khi tham gia diễn xuất cho bộ phim "Ai là hung thủ". Tuy nhiên, nữ diễn viên đã không trung thực khai thuế, trốn hơn 42 triệu NDT (gần 155 tỷ VND) tiền thuế, những khoản thuế khác vẫn còn chưa nộp đủ lên đến hơn 16 triệu NDT (hơn 57 tỷ VND). 

Tuy nhiên, khi truyền thông liên hệ với Cục thuế Thượng Hải thì đã nhận được câu trả lời: "Mong mọi người chỉ tin vào thông tin chính thức". Mặt khác, cánh nhà báo liên hệ với phía Triệu Lệ Dĩnh cũng nhận được xác nhận tin đồn trên là giả, sẽ khởi kiện người tung tin. Hiện tại phía Triệu Lệ Dĩnh đã đệ đơn kiện.

douban-weibo

Douban kiện Weibo cạnh tranh không lành mạnh, dung túng cho 1 số tài khoản marketing kiếm lợi nhuận từ lưu lượng, yêu cầu Weibo công khai xin lỗi và bồi thường 1 tệ?

Douban đã nộp đơn kiện dân sự Weibo vì Weibo đã dung túng cho các tài khoản tiếp thị lợi dụng thương hiệu của Douban để lan truyền tin đồn và thu lợi từ lượng truy cập mà chưa được phép trong suốt thời gian dài. Có thông tin cho rằng Weibo định khởi động dự án “super topic của ngôi sao đang lên” và sử dụng nhiều tên nhóm douban để quảng cáo và tạo sự chú ý của cư dân mạng.

tieus-uongtieuphi

Uông Tiểu Phi nói Tiểu S có phải nay lại "cắn thuốc quá liều" hay không?

Mới đây, trên một chương trình Tiểu S nói mình biết trước rằng thể nào Đại S và DJ Koo sẽ sớm bên nhau. Uông Tiểu Phi đáp lại: “Thật sao? Cô đoán trước được á? Từ lúc nào? Có phải hôm nay lại cắn thuốc quá liều?”

Ngoài ra, trong một chương trình mới đây Tiểu S nói trong giờ phút này, DJ Koo đã nhận ra Đại S có một vị trí rất sâu trong lòng, ngày trước họ rất yêu nhau, nhưng vì bị ép phải chia tay cho nên hai bên vẫn luôn cảm thấy vô cùng nuối tiếc. 

Sau khi đáp lại, Uông Tiểu Phi còn chia sẻ lại và khẳng định: không say rượu, con gái ở Đài Bắc, đã thoả thuận xong rồi, Đại S cũng không nói bất cứ gì, cô đắc chí cái gì?

Sau đó Uông Tiểu Phi bỏ theo dõi Tiểu S.

Hiện drama "sóng gió gia tộc" hậu ly hôn giữa chị em Đại S, Tiểu S và chồng cũ của Đại S là Uông Tiểu Phi đang khiến dân tình hoang mang, chẳng hiểu rs sao.

luuluong-marketing

Weibo "Nhật báo nhân dân bình luận" đăng bài phê phán hiện tượng marketing quá mức của các phim truyền hình hiện nay. 

Theo đó, trong bài có nhắc đến chuyện: Mấy năm gần đây, hiện tượng các đoàn phim lợi dụng fans của các minh tinh lưu lượng, thủy quân để tiến hành khống chế bình luận, các bài đánh giá phim, cày số liệu ngày càng phổ biến. Một số bộ phim có hiện tượng nhiệt độ cao nhưng thảo luận không có, không có đánh giá chất lượng phim của người xem phim. Thảo luận phim tràn ngập các loại quảng cáo của doanh tiêu hào lợi dụng lưu lượng kiếm đề tài từ tranh phiên tới phát đường couple hết đát, cắt câu lấy nghĩa xuyên tạc nội dung phim... để thu hút người nhìn. 

Chỉ nhìn lưu lượng - không nhìn chất lượng. Thà lên hotsearch chớp nhoáng còn hơn để lại dấu chân trên con đường nghệ thuật.

Số liệu đẹp chỉ chứng minh giá trị thương mại không giúp ích cho việc đánh giá chất lượng tác phẩm, quan trọng nhất là sau một thời gian khi nhiệt độ trôi qua, bộ phim lưu lại cho người xem điều gì. Đặt lợi ích lên hàng đầu mà bỏ qua chất lượng phim về lâu về dài sẽ gây tổn thương nặng nề tới ngành.

Trên thực tế, mọi người đối tác phẩm điện ảnh marketing quá mức, thuỷ quân trên internet bất mãn nguyên nhân căn bản là vì bị họ phá hỏng không gian bình luận phim ảnh khách quan.