date Thứ tư, 3/6/2020, 06:55
Đường dây nóng Đường dây nóng

'Thần dược' trà xanh và các thời điểm vàng nên uống để đốt cháy chất béo, loại bỏ độc tố khỏi cơ thể

Đăng bởi Blue FH - 09:36 21/01/2021

Không chỉ là một loại nước uống thông thường, trà xanh còn được chứng minh là "thần dược" chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe. Tuy nhiên, không phải uống trà xanh thời điểm nào trong ngày cũng mang lại lợi ích cho cơ thể.

Trà xanh từ rất lâu nay đã được biết là thức uống có lợi ích to lớn đối với sức khỏe. "Thần dược" này có đặc tính mạnh giúp giảm cholesterol xấu và chất béo trung tính trong cơ thể.

Cùng với đó, trà xanh cũng chứa các chất chống ôxy hóa như flavonoid và polyphenol làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể và bảo vệ chống lại cúm, cảm lạnh. Một "lợi ích vàng" khác của lá trà là hỗ trợ giảm cân và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Tuy vậy, theo Boldsky, tùy vào từng thời điểm uống mà trà xanh mang lại hiệu quả tốt hay sinh ra tác dụng phụ gây hại cho cơ thể.

Uống bao nhiêu tách trà xanh 1 ngày?

Theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland, con số lý tưởng cho việc này là 2-3 tách trà xanh mỗi ngày hoặc từ 100 đến 750 mg chiết xuất trà xanh. Nếu tiêu thụ quá mức, trà xanh sẽ bắt đầu loại bỏ tất cả yếu tố dinh dưỡng thiết yếu khỏi cơ thể của bạn.

Không uống trà xanh vào buổi sáng sớm

Dùng trà xanh vào buổi sáng khi đói có thể gây tổn thương gan vì hàm lượng caffeine cao.

Kết quả của một nghiên cứu cho thấy, nếu uống vào thời điểm sáng sớm, trà xanh có thể gây say và tác dụng phụ lên gan do chứa các hợp chất dẫn đến tổn thương gan. Buổi sáng uống từ 10 giờ đến 11 giờ và uống trước khi đi ngủ 2 tiếng sẽ thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể.

Uống trà xanh trong bữa ăn

Nếu là một bệnh nhân thiếu máu, bạn nên tránh uống trà xanh trong bữa ăn vì chúng có thể làm giảm khả năng hấp thụ thiamin (vitamin B1). Việc thiếu hụt thiamin có thể dẫn tới bệnh tê phù.

Viện Ung thư Quốc gia cũng đưa ra cảnh báo, các catechin chống ôxy hóa hiện diện trong trà xanh sẽ gây ức chế quá trình tiêu hóa và hấp thu sắt từ các món ăn.

Uống trà xanh trước khi tập luyện

Uống một cốc trà xanh trước khi luyện tập giúp bạn đốt cháy nhiều chất béo hơn nhờ chất caffeine. Caffeine tăng cường năng lượng sẽ khiến cơ thể dẻo dai hơn và có sức để tập thể dục trong một thời gian dài.

Chọn đúng thời điểm để uống trà xanh không chỉ giúp cơ thể hấp thụ được tối đa lợi ích vàng của chúng mà "thần dược" này còn góp phần làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện sức khỏe và sắc đẹp rõ rệt.

Tin nổi bật

Đọc thêm