date Thứ tư, 3/6/2020, 06:55
Đường dây nóng Đường dây nóng

Trường Giang tức giận khi bị mạo danh bán thuốc giảm cân: Đừng bán hàng lừa đảo người khác nữa

Đăng bởi Minh Minh - 16:11 08/05/2021

“Đây là nick giả, mọi người lưu ý để tránh bị lừa. Đừng lập nick giả rồi đi bán hàng lừa đảo người khác như thế này nữa. Mọi người đã quá khổ vì dịch bệnh rồi”, Trường Giang bức xúc lên tiếng.

Mới đây, trên một tài khoản Instagram mang danh Trường Giang có đăng tải hình ảnh vợ chồng nam nghệ sĩ kèm theo dòng quảng cáo cho cửa hàng bán thuốc giảm cân.

Để thêm phần uy tín, tài khoản này còn giới thiệu rằng Trường Giang và Nhã Phương đều trung thành sử dụng loại thuốc giảm cân này. Điều này khiến người hâm mộ của vợ chồng nam nghệ sĩ không khỏi lo lắng. Vì sau khi sinh con gái đầu lòng, Nhã Phương ngày càng gầy “tong teo”, sao lại đi quảng cáo thuốc giảm cân (?).

Tài khoản Instagram này thậm chí còn có tích xanh (cách xác minh tài khoản chính chủ) để thêm phần tin cậy

Ngay lập tức, trên trang fanpage chính thức của nghệ sĩ Trường Giang đã đính chính đây là tài khoản giả mạo.

“Đây là nick giả, mọi người lưu ý để tránh bị lừa. Đừng lập nick giả rồi đi bán hàng lừa đảo người khác như thế này nữa. Mọi người đã quá khổ vì dịch bệnh rồi”.

Ngay lập tức, Trường Giang đã lên tiếng đính chính đây là tài khoản này là giả mạo

 

Đây không phải lần đầu tiên các nghệ sĩ nổi tiếng bị mạo danh bán hàng trên các trang mạng xã hội. Trước Trường Giang – Nhã Phương, vợ chồng Trấn Thành Hari Won cũng từng phải đính chính không bán nước hoa giá rẻ.

Là một nghệ sĩ thường xuyên bị lợi dụng tên tuổi để bán hàng online, NSƯT Hoài Linh từng bức xúc lên tiếng: "Mấy anh, chị làm ăn buôn bán thì thiệt thà chút đi, có tâm chút đi. Nếu hàng của các anh, chị đẹp và tốt thì đâu cần lấy hình ảnh của em để đi lừa gạt khách hàng”.

Việc giả mạo trang cá nhân, fanpgae của những người nổi tiếng trên mạng xã hội hiện nay tương đối dễ dàng. Chỉ cần một số công cụ cắt ghép hình ảnh, lắp ghép âm thanh, các đối tượng có thể dễ dàng mạo danh người nổi tiếng nhằm mục đích câu view, trục lợi.

Vậy nên, người dùng mạng xã hội cần tỉnh táo, đối chiếu thông tin thay vì vội càng tin các nội dung quảng cáo lấy danh nghĩa người nổi tiếng.