date Thứ tư, 3/6/2020, 06:55
Đường dây nóng Đường dây nóng

Đình Tú – Trí Mâng của Hướng Dương Ngược Nắng: Trí kém cỏi, ham giàu sang là bình thường

Đăng bởi Thanh Trà - 15:37 30/03/2021

Mới đây, tham gia phỏng vấn với một báo mạng, nam diễn viên Đình Tú đã có những chia sẻ rất thú vị về vai diễn Cao Quang Trí – Ngú Tri của mình trong Hướng Dương Ngược Nắng.

Hiện nay, Đình Tú đang là một trong những nam diễn viên nhận được rất nhiều sự chú ý của khán giả thông qua bộ phim Hướng Dương Ngược Nắng và nhân vật Trí Mâng. Theo chia sẻ, đây là vai diễn khó nhất anh từng đảm nhận khi trong phần hai của bộ phim, anh cần phải thể hiện những phân cảnh nặng về chuyển biến tâm lý.

 

Theo Đình Tú, vai diễn Trí Mâng là một thử thách lớn đối với anh

 

Cụ thể, khi tiết lộ về điều khó nhất khi hóa thân vào vai Trí Mâng, Đình Tú cho biết:

 

“Ở phần một của phim, Trí Mâng được xây dựng là một thanh niên ngu ngơ, trẻ con, chưa từng trải và suy nghĩ đơn giản. Tôi đã quen với lối diễn tự nhiên và tưng tửng của nhân vật, nên gần như không gặp khó khăn.

 

Đến phần 2, tâm lý của nhân vật có sự chuyển biến phức tạp - từ việc có bố, rồi lại nhầm bố. Đang từ cháu đích tôn của tập đoàn lớn Cao Dược, cậu ấy bị phủ nhận. Rồi Trí lại trở thành em ruột của người mà cậu ấy không mong muốn. Tất cả đổ dồn vào một thứ cảm xúc hỗn độn. Nếu trường hợp này diễn ra ngoài đời, tôi nghĩ có thể mình không giải được bài toán đó.

 

Đây cũng là vai diễn khó nhất từ trước đến nay Tú đảm nhận. Trong quá trình làm việc, sau khi được đạo diễn và các anh chị phân tích tâm lý, dần dần tôi mới cảm nhận được nhân vật rõ nét hơn.”

 

Sự biến chuyển về mặt tâm lý của Trí khiến Đình Tú gặp khó khăn

 

Hiện nay, nhân vật Cao Quang Trí được nhiều người thương xót vì phải sống một cuộc sống thiệt thòi, sinh ra không biết cha là ai. Tuy vậy, vẫn có một bộ phận khán giả tỏ ra không hài lòng, cho rằng cậu chàng dù kém cói nhưng lại thực dụng, ham giàu. Trả lời về những ý kiến trái chiều của khán giả về Ngú Tri, nam diễn viên sinh năm 1992 thẳng thắn:

 

“Tôi đều lắng nghe và đọc về những ý kiến trái chiều. Tôi cho rằng cả người thương Trí hay người có ác ý với Trí đều không sai hoàn toàn.

 

Thứ nhất, vì sao mọi người thương Trí. Vì Trí từ khi sinh ra đã không có bố. Tính của mẹ Trí thì tưng tửng và vô tâm. Cuộc sống của cậu ấy đều dựa vào chị Minh. Một đứa trẻ quá thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần, thiếu sự dạy dỗ của bố mẹ thì làm sao có lớn và có khôn được. Tôi nghĩ Trí không hư hỏng và dính vào tệ nạn là quá may rồi!

 

Rồi đùng một cái, từ một anh chàng vùng núi thiếu hiểu biết, Trí được nhận làm cháu đích tôn của một tập đoàn lớn nhất nhì. Tôi nghĩ ai rơi vào trường hợp tương tự cũng bị choáng ngợp như Trí. Không thể đòi hỏi một cậu bé vốn được chiều chuộng, bao bọc, từ nhỏ đã phải lang bạt cùng chị gái và không học hành tử tế lại biết cách ngó lơ những hào nhoáng.

 

Đúng, Trí thực dụng, kém cỏi, ham giàu sang. Đó mới là cậu Trí có một quá khứ không mấy tốt đẹp và đúng với cái tên “Ngú Tri” mà chị gái đặt.”

 

Đình Tú cho rằng, việc Trí vô dụng nhưng lại ham hư vinh là điều bình thường

 

Ngoài ra, Đình Tú cũng cho biết về điều mình muốn thay đổi ở nhân vật này: “Nếu có thể được làm nhân vật Trí khác đi, tôi vẫn muốn Trí là “Ngú Tri” như vậy. Nhưng chỉ dừng lại ở phần 1. Sang phần 2, tôi muốn Trí từ khi vào Cao Dược, cố gắng phát triển bản thân, học hỏi không ngừng. Từ đó, cậu ấy sẽ được ông nội giao cho những công việc chủ chốt, dù sau này Trí không thuộc dòng máu nhà họ Cao nữa. Và tôi muốn Trí sẽ đủ mạnh để đấu lại với Hoàng, Kiên, hoá giải mọi thứ. Trí cũng sẽ góp phần cùng mọi người đưa Cao Dược lên một tầm cao mới. Nhưng điều này có vẻ hơi khó nhỉ?"


Đặc biệt, tâm sự về hai bạn diễn là nghệ sĩ Vân Dung cùng diễn viên Lương Thu Trang, Đình Tú khẳng định bộ ba “có sự kết nối về mạch tình cảm”:

 

Ba mẹ con nhà Diễm Loan (Vân Dung), Dương Minh (Thu Trang) và Quang Trí (Đình Tú)

 

“Rất may trước đó Tú từng được hợp tác cùng chị Vân Dung trong dự án Ghét Thì Yêu Thôi và Yêu Thì Ghét Thôi. Tôi và chị Dung hiểu cách diễn của nhau.

 

Với chị Thu Trang, chúng tôi chưa có cơ hội đóng chung. Nhưng những cảnh đầu tiên chúng tôi thực hiện cùng nhau là phân cảnh vui tươi, không khí gia đình, không bị quá nặng về tâm lý.

 

Do đó, mọi người có quá trình hiểu nhau, dần biết cách tung hứng. Đến phần hai, cả ba có sự kết nối về mạch tình cảm. Ba chị em đẩy được cảm xúc cho nhau rất nhịp nhàng, hài hòa.”