date Thứ tư, 3/6/2020, 06:55
Đường dây nóng Đường dây nóng

Bà bầu Đông Nhi mách nhỏ 2 kinh nghiệm tập yoga giúp giữ dáng còn giảm đau lưng, thai nhi khỏe mạnh

Đăng bởi Hà Ly - Theo Sức khoẻ 24h - 14:21 16/10/2020

Ca sĩ Đông Nhi cho hay, bắt đầu tập yoga từ khi mang bầu 3 tháng, tuần tập 3 buổi và cô nhận thấy nhiều điều hay ho giúp giữ dáng và thai nhi khỏe mạnh.

Đông Nhi đang ở trong những tháng cuối thai kỳ nhưng vẫn giữ được sự tươi tắn, khỏe mạnh và vóc dáng không tăng cân là bao. Một trong những bí quyết của Đông Nhi là tập yoga từ sớm.
 
Bà xã của Ông Cao Thắng cho hay đã tập yoga từ lâu nhưng bắt đầu tập yoga dành cho bà bầu từ khi mang thai 3 tháng và duy trì đến hiện tại. Trước đó nữ ca sĩ đã có kế hoạch tập luyện và giữ dáng từ trước khi mang thai. Nhờ có kế hoạch từ trước nên cô giữ được cân nặng và vóc dáng ở mức hợp lý nhất. Suốt thai kỳ người ta gần như không tìm thấy bất cứ hình ảnh xấu xí hay phát tướng nào của cô.
 
Bà bầu Đông Nhi tập yoga để giữ dáng và giảm đau lưng

Giọng ca Giả vờ say nói cô dành khoảng 3 buổi với 75-90 phút/buổi để tập yoga. Trước mỗi buổi tập cô đều khởi động kỹ càng. "Bị cấn bụng nhưng tôi vẫn dẻo lắm", cô hài hước chia sẻ.

Bà mẹ tương lai thực hiện những bài tập được hướng dẫn riêng bởi giáo viên yoga. Ca sĩ sinh năm 1988 nói rằng khi mới tập yoga cô thường bị mệt chỉ sau 1-2 buổi tập. Bởi lẽ trước đây cô vốn quen với vũ đạo nhanh và mạnh nhưng yoga đòi hỏi sự tĩnh lặng, nhẹ nhàng, thư thái.

Nữ ca sĩ cho biết trong suốt hành trình mang thai, nhờ thường xuyên tập yoga nên cô không bị đau lưng. "Càng tập, Sức Khỏe tôi càng cải thiện. Từ đó, tôi mê yoga lúc nào không hay", Đông Nhi nói.
 
Bà bầu Đông Nhi tập yoga để giữ dáng và giảm đau lưng
 

"Có khoảng thời gian tôi nghỉ tập trong 2 tuần vì dịch bệnh. Lúc đó, cơn đau lưng kéo đến khiến tôi rất khó chịu, phải nhờ chồng xoa bóp. Khi tập yoga trở lại thì hết hẳn đau lưng", cô chia sẻ.

Nữ ca sĩ cô cảm nhận được những tác dụng tuyệt vời của yoga dành cho bà bầu. Tập yoga giúp lưu thông máu, tạo sự vững chắc và kết nối cơ thể đồng thời tạo sự gắn kết giữa mẹ và bé. "Đối với tôi khi khỏe mạnh, tôi sẽ truyền năng lượng tích cực, tình yêu thương cho con. Ngoài chăm vận động, tôi còn phải có suy nghĩ và lời nói đúng đắn. Đây cũng là phương pháp thai giáo vì mang đến nguồn năng lượng tích cực cho em bé trong bụng".
 
Bà bầu Đông Nhi tập yoga để giữ dáng và giảm đau lưng

Ngoài tập yoga, nữ ca sĩ còn đi bộ trong khoảng 30 phút mỗi tối. Cô tin rằng thói quen siêng năng vận động và tập luyện đúng cách giúp duy trì sức khỏe tốt cho mẹ và bé. Nhờ đó, kết quả khám sức khỏe định kỳ của mẹ bầu xinh đẹp luôn ổn định.

Yoga cho bà bầu thường bao gồm những bài tập thở, kéo giãn nhẹ nhàng, đồng thời có thể là bài thiền ngắn. Các bài tập được điều chỉnh phù hợp với phụ nữ mang thai.

Theo NetDoctor, phụ nữ mang thai tập yoga sẽ được hưởng vô vàn lợi ích cho tinh thần và sức khỏe. Hình thức vận động này là biện pháp tuyệt vời để giảm căng thẳng cho bà bầu, đồng thời tăng sự linh hoạt cho cơ thể.

Vận động nhẹ nhàng như tập yoga giúp giảm đau lưng dưới hay cảm giác buồn nôn thường gặp ở bà bầu. Một số tư thế yoga giúp giảm đau khi co thắt tử cung và chuyển dạ dễ dàng hơn.
 
Một số tư thế yoga dành cho bà bầu
 
 
Theo Hà Ly/SKCĐ

Tin nổi bật

Đọc thêm