date Thứ tư, 3/6/2020, 06:55
Đường dây nóng Đường dây nóng

Team nghiện bánh mà đang ăn kiêng thử làm ngay Tiramisu đậu hũ cực dễ, chẳng cần trứng gà hay phomai

Đăng bởi Hà Ly - Theo Sức khoẻ 24h - 12:10 27/10/2020

Nếu như cách làm Tiramisu truyền thống cần trứng, phomai và chút rượu rum thì công thức cô nàng 9X Hà Nội tự làm tiramisu đậu hũ chay cực dễ, thích hợp cho người ăn kiêng.

Tiramisu là loại bánh tượng trưng cho tình yêu có nguồn gốc từ Ý. Công thức làm bánh Tiramisu truyền thống luôn cần có trứng gà, phomai hay whipping cream và chút rượu rum.
 
Thế nhưng các nguyên liệu này chứa nhiều calo, không thích hợp với người Giảm cân hay đang ăn kiêng. Dưới đây, cô nàng Hồ Minh Xuân (ở Hà Nội) chia sẻ công thức làm bánh Tiramisu đậu hũ cực đơn giản mà không sợ béo.
 

Nguyên liệu


- 300gram đậu hũ (đậu phụ) ăn liền

- 30ml sữa tươi không đường (Công thức này có thể thay bằng chuối nếu thích vị chuối và thích ngọt với tỉ lệ: 220gram đậu hũ + 80gram chuối)
 
Cách làm bánh Tiramisu đậu hũ chay cực dễ cho người ăn kiêng

- 18gram mật ong

- 100gram bánh mì đen (khoảng 4-5 lát)

- 75-100ml cà phê đen (hoặc cà phê có đường nếu ăn ngọt)

- Bột cacao rắc mặt bánh
 

Cách làm


1. Cho đậu hũ + sữa + mật ong vào máy xay thực phẩm xay nhuyễn để tạo thành kem

2. Bánh mì đen xếp vào khuôn (có thể tạo hình vuông, tròn, chữ nhật tuỳ vào lọai khuôn sử dụng)

3. Dùng chổi quét nhúng vào cafe đen rồi quét lên mặt bánh mì

4. Đổ lớp kem lên mặt bánh mì lượng tuỳ thích

5. Tiếp tục cho thêm lát bánh mì nữa và quét cafe tương tự như trên

6. Làm liên tục như vậy cho đến khi hết nguyên liệu

7. Làm xong cho bánh vào tủ mát tối thiểu 1h. Khi sử dụng rắc bột cacao lên
 
Cách làm bánh Tiramisu đậu hũ chay cực dễ cho người ăn kiêng
 
Công thức làm bánh Tiramisu đậu hũ này có tổng kcal là ~652kcal - trong đó: 79.0g carb, 35.6g protein, 23.4g fat. Thành phẩm là 3 cốc Tiramisu to chà bá, ăn nửa cốc là đã đủ no.
 
 
Theo Hà Ly/SKCĐ

Tin nổi bật

Đọc thêm