Chuyên gia bấm huyệt chia sẻ bài massage chân 2 phút thư giãn tinh thần, tăng cường giấc ngủ sâu

Bài massage đơn giản này giúp bạn cảm thấy thư thái hơn, điều trị mất ngủ, cải thiện tâm trạng và làn da.
Thùy Nguyễn Thùy Nguyễn
1/3 dân số trên thế giới mắc các vấn đề liên quan đến mất ngủ. Mất ngủ kéo dài khiến bạn mệt mỏi, uể oải, da dẻ kém và xấu đi, đẩy nhanh tốc độ lão hóa. Do đó, điều cần thiết là luôn phải chú ý đến giấc ngủ và thiết lập chu trình ban đêm của cơ thể.

Nhiều người tìm đến thuốc để điều trị mất ngủ, tuy nhiên các chuyên gia bấm huyệt hàng đầu cho biết, chỉ cần thực hiện bài massage chân 2 phút mỗi ngày cũng có thể giúp bạn thư giãn tinh thần, nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Cụ thể, chuyên gia bấm huyệt Michele Stevens đã chia sẻ tỉ mỉ các bước thực hiện bài massage, xoa bóp này. Bài massage gồm có 8 bước đơn giản:

Bước 1
 
Chuyên gia bấm huyệt chia sẻ bài massage chân 2 phút thư giãn tinh thần, tăng cường giấc ngủ sâu

Bạn có thể bắt đầu với điểm trên đầu ngón chân cái. Massage điểm này theo chuyển động tròn. Sau đó ấn nhẹ và giữ nó trong vài giây.

Bước 2
 
Chuyên gia bấm huyệt chia sẻ bài massage chân 2 phút thư giãn tinh thần, tăng cường giấc ngủ sâu

Dùng ngón tay cái xoa bóp ngón chân cái. Bắt đầu từ bên cạnh ngón chân và di chuyển từ dưới lên trên. Sau đó đi đến trung tâm và phía bên kia của ngón chân. Lặp lại ít nhất 3 lần.

Bước 3
 
Chuyên gia bấm huyệt chia sẻ bài massage chân 2 phút thư giãn tinh thần, tăng cường giấc ngủ sâu

Massage phần trên của bàn chân. Di chuyển đến ngón chân, gây áp lực cho tất cả các phần của bàn chân. Lặp lại những hành động này nhiều lần.

Bước 4
 
Chuyên gia bấm huyệt chia sẻ bài massage chân 2 phút thư giãn tinh thần, tăng cường giấc ngủ sâu

Massage giữa phần trên bàn chân. Để làm điều này, nhấn ngón tay cái trên bàn chân, từ bên này sang bên kia theo chuyển động tròn. Lặp lại ít nhất 3 lần.

Bước 5
 
Chuyên gia bấm huyệt chia sẻ bài massage chân 2 phút thư giãn tinh thần, tăng cường giấc ngủ sâu

Massage trung tâm bàn chân bằng ngón tay cái theo chuyển động tròn. Sau đó nhấn điểm này và giữ trong vài giây.

Bước 6
 
Chuyên gia bấm huyệt chia sẻ bài massage chân 2 phút thư giãn tinh thần, tăng cường giấc ngủ sâu

Nhẹ nhàng kéo từng ngón chân. Bắt đầu với ngón chân cái và di chuyển đến ngón út. Lặp lại nhiều lần. Bạn cũng có thể xoa bóp giữa các ngón chân.

Bước 7
 
Chuyên gia bấm huyệt chia sẻ bài massage chân 2 phút thư giãn tinh thần, tăng cường giấc ngủ sâu

Tìm điểm cao nhất của mắt cá chân trên phần bên trong chân. Đếm 4 ngón tay rộng từ điểm này trở lên. Bây giờ ấn phía sau xương và massage theo chuyển động tròn trong 5 giây. Bà bầu nên tránh điểm áp lực này.

Bước 8
 
Chuyên gia bấm huyệt chia sẻ bài massage chân 2 phút thư giãn tinh thần, tăng cường giấc ngủ sâu

Nằm ngửa và gập đầu gối. Lấy tay giữ chân như hình và cuộn tròn ngón chân. Sẽ có một vết lõm ở lòng bàn chân. Áp dụng áp lực đến điểm này và massage theo chuyển động tròn. Lặp lại với chân kia.
 

Thùy Nguyễn (Theo Brightside)

Tin nổi bật cùng chuyên mục