Ăn bắp cải theo cách này trong 1 tuần, cân nặng giảm nhanh và hiệu quả chưa từng thấy

Vốn là loại rau bổ dưỡng thường xuyên góp mặt trong mâm cơm hàng ngày, ít ai ngờ bắp cải còn có tác dụng giảm cân hiệu quả hơn những loại thuốc đắt tiền.
Thùy Nguyễn Thùy Nguyễn

Thành phần dinh dưỡng dồi dào

 
Bắp cải là một loại rau họ cải, cùng nhóm với bông cải xanh, súp lơ, cải xoăn và mầm Brussels. Bắp cải có lá giòn và mùi hăng đặc trưng, tùy thuộc vào từng loại bắp cải mà chúng có màu sắc kháng nhau, từ đỏ, tím đến xanh lá cây. Trong đó, loại bắp cải được nhiều người Việt tiêu thụ nhất chính là bắp cải xanh.
 
Trung bình, 89 g bắp cải xanh hữu cơ thô chứa 4% lượng tiêu thụ hàng ngày tham khảo (RDI) canxi, 22 calo, 2g chất xơ, 10% RDI folate, 3% RDI magie, 7% RDI mangan, 4,5% RDI axit pantothenic (vitamin B5), 4% RDI kali, 1g protein, 6% RDI pyridoxine (vitamin B6), 54% RDI vitamin C, 85% RDI vitamin K và 5,6% RDI thiamin (vitamin B1). Bắp cải cũng có thể cung cấp một lượng nhỏ vitamin A và B2 (riboflavin) và sắt.
 
Giảm cân bằng bắp cải
 
Ngoài ra, bắp cải còn là một nguồn phong phú các hợp chất chống oxy hóa như lutein, zeaxanthin và vitamin C, có tác dụng bảo vệ các tế bào chống lại thiệt hại do các gốc tự do gây ra. Đặc biệt, bắp cải xanh khi tiêu thụ thường xuyên sẽ mang lại lợi ích chống viêm hiệu quả.
 
Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra, bắp cải còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tực vật như sulforaphane, thiocyanates, indole-3-carbinol, isothiocyanate khiến nó trở thành thực phẩm có khả năng chống khuẩn, làm giảm cholesterol và ngăn ngừa ung thư.
 
Không chỉ tốt cho Sức Khỏe, bắp cải còn là lựa chọn quen thuộc trong các thực đơn giảm cân. Bắp cải chứa nhiều chất xơ nhưng lại cực kỳ ít calo, tiêu thụ thường xuyên giúp tăng tốc độ đốt cháy chất béo và làm sạch hệ tiêu hóa, giúp da dẻ trắng mịn tự nhiên.
 
 

Giảm cân bằng bắp cải cực đơn giản tại nhà

 
Trước khi áp dụng thực đơn giảm cân bằng bắp cải, nên chú ý tuyệt đối không được nhịn ăn, không để đói bụng. Tránh tiêu thụ những loại chất béo có hại như dầu và bơ thực vật, thịt đồng vật nhiều mỡ, đồ ngọt, bánh mì, thức ăn nhanh, đồ uống có ga hoặc có cồn...
 
Ngoài ra, kết hợp việc ăn uống giảm cân với tập thể dục thường xuyên, ngủ nghỉ đúng giờ. Mỗi ngày uống khoảng 2-2,5 lít nước, ăn ít nhất 4-5 bữa. Tốt nhất cứ khoảng 3 tiếng lại ăn 1 lần.
 
Giảm cân bằng bắp cải
 
Bắp cải nên được dùng như nguyên liệu chính cho mọi món ăn, có thể chế biến thành súp, salad hoặc đơn giản là luộc, nướng, hầm... Giữa các bữa ăn có thể tiêu thụ rau, thịt, cá (hấp/nướng) và hoa quả.
 
Tham khảo thực đơn giảm cân bằng bắp cải:
 
Bữa sáng: Súp bắp cải, trái cây (trừ chuối), trà xanh không đường, có thể uống thêm 1 cốc nước hoặc nước ép việt quất.
 
Bữa phụ: Súp bắp cải/1 đĩa bắp cải luộc.
 
Bữa trưa: Salad rau (không có khoai tây), ức gà (luộc, hấp), 1 cốc nước ép hoa quả (ít ngọt).
 
Bữa chiều: Súp bắp cải, 1-2 quả chuối.
 
Bữa tối: 200g thịt hầm/luộc (hoặc cá), bắp cải luộc.
 
Nếu theo chế độ ăn này thì không dùng hoa quả sau 3 giờ chiều. Mỗi bữa ăn cách nhau 3 tiếng và chỉ ăn một lượng vừa đủ.


Hướng dẫn cách làm món Bắp cải cuộn thịt thơm ngon. Nguồn: Feedy.

 
Thùy Nguyễn (t/h)

Tin nổi bật cùng chuyên mục