Mập đến mấy cũng giảm ngay 3-5kg trong 10 ngày nhờ ăn bí đỏ đúng cách

Giảm cân không phải việc đơn giản, đặc biệt với những cô nàng có cân nặng vượt quá tiêu chuẩn. Tuy nhiên, bí quyết giảm cân bằng bí đỏ có thể "giải quyết" vấn đề này.
Thùy Nguyễn Thùy Nguyễn

Thực phẩm "vàng" trong chế độ giảm cân

 
Bí ngô (bí đỏ) được biết đến là loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng. Trong bí đỏ chứa nhiều cucurmosin, magiê, mangan, kali, protein, kẽm, sắt, đồng và axit béo không bão hòa đơn. Lượng magiê dồi dào trong bí đỏ giúp tăng cường giấc ngủ, cải thiện tâm trạng trong khi lượng mangan giúp thúc đẩy sản xuất collagen, làm đẹp da và tăng cường Sức Khỏe xương. 

Ngoài ra, kẽm trong bí đỏ cũng có tác dụng tăng cường sức khỏe da, cải thiện hệ miễn dịch. Các chất béo lành mạnh trong bí đỏ cũng có vai trò trong phòng chống bệnh tim. Đặc biệt, bí đỏ còn cung cấp chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cùng lượng tryptophan giúp tăng cường tâm trạng và cải thiện giấc ngủ.
 
Mập đến mấy cũng giảm ngay 3-5kg trong 10 ngày nhờ ăn bí đỏ đúng cách
 
Bên cạnh đó, bí đỏ còn chứa dưỡng chất giúp hạ lượng đường trong máu, giảm thiểu biến chứng của bệnh tiểu đường. Thông qua việc giảm cholesterol trong máu và tái tạo insulin,… ăn bí đỏ thường xuyên còn giúp bạn ngừa các bệnh về tim mạch, giúp cơ thẻ khỏe mạnh hơn. Bí đỏ còn chứa nhiều caroten, vitamin A giúp cải thiện thị lực. 
 
Đặc biệt, bí đỏ còn rất tốt cho việc giảm cân. Nhiều nghiên cứu chỉ ra, 1 bát bí đỏ chỉ chứa 80g calo và 16g chất xơ. Lượng chất xơ này không chỉ giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn mà còn làm chậm quá trình hấp thụ đường, từ đó giảm thiểu nguy cơ tích tụ mỡ thừa và tăng cân. 

Đặc biệt, bí đỏ còn chứa vitamin T – Carnitine tăng cường quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo, thúc đẩy quá trình phát triển cơ bắp, rất tốt cho những người muốn tăng cân.

Thực đơn giảm cân bằng bí đỏ trong 1 tuần

 
Ngày 1

Sáng: 1 bát cháo bí ngô 
Trưa: 1/2 bát bí ngô hấp nghiền, 1 đĩa rau trộn trái cây.
Tối : 1 bát bí đỏ hầm.
 
Ngày 2
 
Sáng: 1/2 bát cháo bí ngô, 1 quả dưa chuột.
Trưa: 1 bát bí ngô xào tỏi.
Tối: 1 bát cháo bí đỏ nấu với thịt gà.

Ngày 3

Sáng: 1 bát cháo bí ngô.
Trưa: 1 bát súp bí ngô với cá, rau.
Tối: 1 bát salad bí ngô, dứa, rau.
 
Mập đến mấy cũng giảm ngay 3-5kg trong 10 ngày nhờ ăn bí đỏ đúng cách
 
Ngày 4:
 
Sáng: 1 bát bí ngô hầm rau.
Trưa: 1 bát bí ngô nấu chín, 1 đĩa rau luộc, 1 quả trứng.
Tối: 1 quả táo.

Ngày 5

Sáng: 1 bát cháo bí ngô + rau.
Trưa: 1 súp bí ngô, 1 bát thịt viên hấp.
Tối: 1 bát bí ngô hấp, 1 đĩa hoa quả ít ngọt.

Ngày 6

Sáng: 1 bát salad bí ngô + rau.
Trưa: 1 bát cháo bí ngô + cá rau.
Tối: 1 quả táo.
 
Ngày 7
 
Sáng: 1 bát cháo bí ngô hạnh nhân.
Trưa: 1 bát salad rau, 1 bát bí ngô, 1 đĩa trái cây ít ngọt và hạt bí ngô.
Tối: 1/2 kg phô mai.
 
Chỉ nên áp dụng thực đơn giảm cân bằng bí đỏ trong 2 tuần. Hạn chế ăn vặt, chỉ nên ăn rau xanh hoặc những loại củ, quả ít calo.
 
Hạn chế ăn buổi tối, tốt nhất nên ăn trước khi đi ngủ 3-4 tiếng.
 
Nên chế biến món ăn nhạt hơn.
 
Những người bị dạ dày, ruột, người thừa vitamin A, phụ nữ đang mang thai và cho con bú, trẻ em và người già không nên áp dụng chế độ ăn này. 
 
Hướng dẫn cách làm sữa bí đỏ tăng cân cho người gầy. Nguồn: Feedy.
 

Thùy Nguyễn (t/h)

Tin nổi bật cùng chuyên mục