Uống cà phê theo cách này, giảm 4-5kg/tuần là điều vô cùng đơn giản

Giảm cân luôn là mong muốn hàng đầu của chị em. Có rất nhiều phương pháp giảm cân hiệu quả, nhưng chắc chắn không thể bỏ qua bí quyết giảm cân bằng cà phê.
Thùy Nguyễn Thùy Nguyễn

Uống cà phê theo cách nào có thể giảm cân?

 
Một nghiên cứu từng được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ khẳng định, lượng caffeine trong cà phê trong cà phê có thể thúc đẩy quá trình giảm cân. Cụ thể, lượng chất này kích thích hoạt động trao đổi chất, tăng năng lượng cho cơ thể, từ đó kiềm chế cơn đói và cảm giác thèm ăn vặt. Một tách cà phê nóng còn giúp lấy lại tỉnh táo, nâng cao tâm trạng hiệu quả.
 
Để uống cà phê giảm cân, không nên sữa hoặc đường vào mà hãy thay thế một vài thành phần tốt cho Sức Khỏe như ca cao hay hạt lanh vào cà phê và thưởng thức. Cà phê bạn thưởng thức tốt nhất nên là cà phê đen. 
 
Giảm cân bằng cà phê đúng cách
 
Nhiều chuyên gia dinh dưỡng cũng cho biết, ca cao và hạt lanh đều có hiệu quả trong việc giảm cân. Cả ca cao và hạt lanh chứa hàm lượng calo cực thấp, khi tiêu thụ sẽ tăng cảm giác no, ngăn chặn cảm giác thèm ăn, tăng cường quá trình trao đổi chất và độ nhạy insulin, giúp cơ thể hấp thu toàn vẹn chất dinh dưỡng, chuyển hóa carbohydrate thành năng lượng mà không hề tích lũy chất béo.
 
Đặc biệt, ca cao còn chứa nhiều chất xơ hòa tan không gây hiện tượng tích mỡ, cùng lượng protein đặc biệt cực dễ hấp thu có tác dụng đốt cháy mỡ thừa. 
 

Lưu ý khi giảm cân bằng cà phê

 
Đừng nghĩ cà phê giảm cân mà làm dụng uống nhiều. Thực tế, uống quá nhiều cà phê sẽ khiến thần kinh bị căng thẳng, dẫn đến mất ngủ, khó ngủ, thèm ăn liên tục và dẫn đến tình trạng tăng cân mất kiểm soát. Do đó, mỗi ngày chỉ uống 1-2 ly cà phê, tốt nhất nên uống buổi sáng, uống ngay sau bữa ăn, không nên uống cà phê vào buổi tối.
 
Giảm cân bằng cà phê đúng cách
 
Khi uống cà phê giảm cân, không nên ăn tối sau 7 giờ tối, hạn chế ăn vặt, ăn khuya, tránh đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ngọt và đồ uống có ga. 

Một cốc cà phê trước khi tập luyện cũng là giải pháp tuyệt vời giúp giảm cân. Trước khi tập luyện khoảng 1 giờ, hãy uống một cốc cà phê nóng để tăng cường năng lượng và hỗ trợ tập luyện. 

Những người bị cao huyết áp, mắc bệnh về tim, dạ dày không nên uống nhiều cà phê. Nếu lạm dụng thức uống này có thể tăng việc sản xuất các hormone căng thẳng như cortisol, epinephrine và norepinephrine, dẫn đến tăng nhịp tim, tăng huyết áp và gây căng thẳng. 

Bên cạnh đó, lượng axit trong cà phê còn có thể gây niêm mạc ruột non và kích ứng dạ dày. Uống cà phê khi đói sẽ kích thích dạ dày tiết axit, gây tiêu chảy, hội chứng ruột kích thích. Bên cạnh đó, uống cà phê không lọc có thể làm tăng cholesterol trong máu, tăng nguy cơ phát triển bệnh tim.
 
Làm nước detox giảm cân, tiêu mỡ, đẹp da siêu nhanh. Nguồn: Em Đẹp TV.
 
 
Thùy Nguyễn (t/h)

Tin nổi bật cùng chuyên mục