Vắc xin ngừa viêm não Nhật Bản mới được lưu hành tại Việt Nam

Trung tâm tiêm chủng VNVC vừa công bố thêm một loại vắc xin ngừa viêm não Nhật Bản do Sanofi Pasteur (Pháp) sản xuất.

Thanh Niên đưa tin, vào ngày 4/5, trung tâm tiêm chủng thứ 9 của hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC (Công ty cổ phần Vắc xin Việt Nam) đã chính thức khai trương tại TP.Vinh (Nghệ An).

Được biết, Trung tâm VNVC TP.Vinh phục vụ khoảng 2.000 - 3.000 khách hàng/ngày và hỗ trợ giải quyết được tình trạng khan hiếm vắc xin dịch vụ hiện nay ở Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa và Quảng Bình.

Trung tâm tiêm chủng thứ 9 ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Trung tâm tiêm chủng thứ 9 ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Trung tâm mới ra đời, phục vụ các tiện ích như tra cứu lịch sử tiêm điện tử, phòng tiêm trang bị trang thiết bị y tế hiện đại và có khu vui chơi, pha sữa, phòng thay tả. Đặc biệt, ở đây có đầy đủ vắc xin và là các loại vắc xin “5 trong 1”, “6 trong 1” dịch vụ.

Cũng trong dịp khai trương này, VNVC lần đầu tiên ra mắt và tiêm vắc xin Imojev ngừa viêm não Nhật Bản do Sanofi Pasteur (Pháp) sản xuất tại Thái Lan. Vắc xin này được sử dụng cho trẻ từ 9 tháng tuổi và tiêm nhắc khi trẻ lên 1 - 2 tuổi. Đây là vắc xin thế hệ mới nhất hiện nay.

Vắc xin ngừa viêm não Nhật Bản mới được đưa vào sử dụng tại Việt Nam.

Vắc xin ngừa viêm não Nhật Bản mới được đưa vào sử dụng tại Việt Nam.

Trước đây, có 2 loại vắc-xin chính được sử dụng phổ biến nhất để tiêm phòng viêm não Nhật Bản cho trẻ là loại từ chủng Beijing-1 trên não chuột và vắc-xin bất hoạt được chế tạo từ chủng virus kháng nguyên Nakayama – Yoken. Cả hai đều là loại vắc-xin có cơ chế gây miễn dịch cơ bản bằng 2 liều cách nhau từ 7 – 14 ngày.

Ngoài ra, cũng có thêm một loại nữa là vắc-xin phòng ngừa viêm não Nhật Bản được chế tạo từ chủng virus kháng nguyên SA – 14 – 14 – 2 trên tế bào thận chuột đất vàng. Loại vắc-xin này, đã được kiểm nghiệm và chứng minh là an toàn, hiệu quả cho trẻ nhỏ và được sản xuất rộng rãi ở Trung Quốc.

Tuy vậy, hiện nay tại Việt Nam đang chỉ lưu hành 2 loại vắc xin ngừa viêm não Nhật Bản. Một là vắc xin Imojev do Sanofi Pasteur (Pháp) sản xuất, hai là loại trong chương trình tiêm chủng mở rộng do Việt Nam sản xuất tiêm cho trẻ 12 tháng tuổi.

My My (t/h)

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/vac-xin-ngua-viem-nao-nhat-ban-moi-duoc-luu-hanh-tai-viet-nam-a111408.html