Thẩm mỹ Trang Beauty center thực hiện dịch vụ chui, xem thường tính mạng khách hàng?

Bảng hiệu hoạt động không hề có dòng chữ “Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ”, ngang nhiên thực hiện dịch vụ chui là những gì đang diễn ra tại Trang Beauty center (294, đường 3 tháng 2, P. 12, Q.10).

Quảng cáo rầm rộ dịch vụ chui 

 

Không được cấp phép thực hiện các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ liên quan đến vùng kín nhưng cơ sở Trang Beauty center đang quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội về các dịch vụ “thu gọn môi lớn, môi bé vùng kín”, “thu nhỏ âm đạo”, “may thẩm mỹ tầng sinh môn”, “sa giãn tầng sinh môn”, “chỉnh cong dương vật”, “cắt bao quy đầu”.

 

Các dịch vụ thẩm mỹ chui được cơ sở này quảng cáo rầm rộ

Cụ thể trên các trang: https://www.facebook.com/trangbeautycenter.thammyvungkin/ và  https://www.facebook.com/trangbeautycenter.bsquynh/. Khi click vào, dễ dàng đọc được những dòng quảng cáo như: “Được bác sỹ Quỳnh trực tiếp thăm khám cụ thể, tầm soát bệnh lý, tư vấn trực tiếp cho từng khách hàng. Sở hữu cô bé đẹp như mơ ước chỉ từ 6,5 triệu. Thời gian thực hiện nhanh, chỉ mất khoảng 45 phút đến 1 tiếng là xong. Chỉ thực hiện 1 lần duy nhất. Đẹp ngay sau khi thực hiện. Không cần cắt chỉ, không để lại sẹo, không cần nghỉ dưỡng, không ảnh hưởng nhiều đến công việc và sinh hoạt hàng ngày”. Thậm chí, cơ sở này còn livestream (phát trực tiếp) trong phòng mổ các ca phẫu thuật vùng kín.

 

Trong vai khách hàng, PV đã liên hệ tới thẩm mỹ Trang Beauty center và được nhân viên ở đây tư vấn về các dịch vụ “thu gọn môi lớn, môi bé vùng kín”, “thu nhỏ âm đạo, cắt mép môi âm đạo” và được báo giá: “Hiện tại bên chị đang có ưu đãi, tất cả các dịch vụ vùng kín giảm còn 6,5 triệu một dịch vụ. Nếu mà em làm combo cắt môi lớn, môi bé thì giá hiện tại của nó là 22 triệu giảm còn 13 triệu. Nếu mà em thu hẹp âm đạo luôn thì giá còn 19,5 triệu đó em”.

 

Khi phóng viên hỏi các dịch vụ phẫu thuật vùng kín này được làm tại đâu thì nữ nhân viên này khẳng định: “Làm ngay tại 294 đường 3 tháng 2, phường 12, quận 10 luôn nha em. Nếu em tư vấn rồi ưng thì bác sĩ Quỳnh sẽ làm ngay cho em luôn nha”.

 

Kinh hoàng hơn, trong quá trình tận mục sở thị cơ sở này, phóng viên còn bất ngờ được biết một ca phẫu thuật vùng kín đang diễn ra ngay tại đây. Theo đó, trong lúc đang khám và tư vấn cho phóng viên thì người tự xưng là “bác sĩ Quỳnh” trao đổi với ai đó qua điện thoại. Sau khi cúp điện thoại, “bác sỹ Quỳnh” cho phóng viên xem hình ảnh vùng kín của nữ khách hàng và nói với phóng viên: “Em vừa phẫu thuật vùng kín xong cho chị ấy, vùng kín chị này rất xấu, bị máu loãng quá, chị ngồi đây nha em chạy lên chích tê”.

 

Nhân viên tên Ngọc đang tư vấn và mời khách phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín ngay tại cơ sở Trang Beauty center.

 

Một dịch vụ không nằm trong danh mục kỹ thuật được cấp phép thực hiện tại cơ sở nhưng nơi này đang quảng cáo rầm rộ và mời khách đến để phẫu thuật chui. Trong khi đó, biến chứng dễ gặp khi phẫu thuật vùng kín là chảy máu dẫn đến mất máu sẽ rất nguy hiểm. Liệu khi tai biến y khoa xảy ra, ai sẽ là người chịu trách nhiệm? Phải chăng nơi này đang xem thường tính mạng khách hàng?

 

Né tránh báo chí

 

Để có cái nhìn khách quan và đa chiều, phóng viên đã đến thẩm mỹ Trang Beauty center để đặt lịch làm việc. Tiếp phóng viên, một người đàn ông xưng tên là Vũ Mạnh Tân, giới thiệu là Giám đốc của công ty TNHH TM DV Trang Beauty center. Đặt lên bàn tấm thẻ nhựa, ông Tân tự xưng là làm trong đài truyền hình VTV nhằm thị uy với phóng viên.

 

Dù phóng viên đã cung cấp đầy đủ các giấy tờ để làm việc nhưng ông Tân liên tục hoạch hoẹ. Giới thiệu là “người của VTV” những cách nói chuyện của ông Tân không hề hiểu gì về Luật báo chí. “Giấy giới thiệu này thì nhặt đâu chẳng được”- ông Tân nói.

 

Trước các câu hỏi của phóng viên đưa ra, ông Tân không trả lời mà cho biết tối cùng ngày sẽ gửi toàn bộ qua email. Tuy nhiên, đã nhiều ngày trôi qua, phóng viên vẫn chưa nhận được email trả lời từ cơ sở này.

 

"Bác sĩ Quỳnh" - người đang hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín cho khách hàng tại Trang beauty center

 

Khoản 1 Điều 74 Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013  quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo quy định “Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng hoặc quá phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

 

Trước những dấu hiệu vi phạm trong việc thực hiện một số dịch vụ không được phép và quảng cáo dịch vụ chưa được Sở Y tế cấp phép của Thẩm mỹ Trang Beauty center nêu trên, để bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của khách hàng, đề nghị Sở Y tế TP.HCM vào cuộc xác minh, làm rõ.

Sức khoẻ cộng đồng sẽ tiếp tục thông tin!

Phi Yến

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/tham-my-trang-beauty-center-xem-thuong-tinh-mang-khach-hang-a120738.html