Bình Dương: Cháy lớn suốt 2 tiếng tại công ty sản xuất băng keo

Chiều nay, một công ty sản xuất băng keo tại KCN Việt Hương đã xảy ra cháy lớn. Tính đến 15h chiều cùng ngày, đám cháy vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn.

Theo TTXVN, vụ cháy xảy ra vào lúc 13h30 ngày 22/5 tại công ty sản xuất băng keo trong Khu công nghiệp (KCN) Việt Hương ở địa phận phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Theo ghi nhận, người dân nghe thấy một tiếng nổ lớn và sau đó đám cháy lan ra rất nhanh.

Cháy lớn suốt 2 tiếng tại công ty sản xuất băng keo

Hiện trường xảy ra vụ cháy. Ảnh: TTXVN

Thông tin ban đầu cho biết, khu nhà xưởng cao tầng bị phát hỏa là của Công ty Chung An sản xuất băng keo công nghiệp. Công nhân của công ty đã tìm cách chữa cháy tại chỗ nhưng không thành, khiến hàng trăm công nhân trong khu xưởng đã bỏ chạy ra ngoài tránh lửa. Người dân tại khu vực xung quanh cũng phải di chuyển đồ đạc, sơ tán đến khu vực an toàn. Nhận được tin báo, cảnh sát PCCC đã huy động hàng chục xe chữa cháy tới hiện trường để dập lửa, theo Lao động.

Cháy lớn suốt 2 tiếng tại công ty sản xuất băng keo

Lực lượng PCCC nỗ lực dập tắt đám cháy. Ảnh: Kiến thức

Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được cho là do các thùng phuy hóa chất phát nổ. Đám cháy bắt nguồn từ khu nhà xưởng nấu keo ở phía sau công ty, báo Thanh Niên đưa tin.

Tính đến thời điểm hiện tại, mặc dù trời đã đổ mưa to và lực lượng PCCC đang nỗ lực dập tắt, ngọn lửa trong khu xưởng rộn khoảng 1.000 m2 vẫn bùng cháy dữ dội. Ngọn lửa bốc cao vài chục mét, khói bốc mù mịt cùng nhiều tiếng nổ lớn.

Cháy lớn suốt 2 tiếng tại công ty sản xuất băng keo

Mặc dù trời mưa lửa vẫn đang bùng lên dữ dội. Ảnh: Lao động

[presscloud]http://media.baosuckhoecongdong.vn/upload/video/2019/05/22/chayduong.mp4[/presscloud]

Vụ cháy dữ dội xảy ra tại KCN Việt Hương. Clip: PLO

Do đám cháy xảy ra bên quốc lộ 13, giao thông khu vực trở nên hỗn loạn, cản trở việc tiếp cận hiện trường của các xe cứu hỏa. Hiện các lực lượng hỗ trợ đang điều tiết giao thông và tiếp tục nỗ lực dập tắt đám cháy.

Chi Nguyễn (t/h)

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/binh-duong-chay-lon-suot-2-tieng-tai-cong-ty-san-xuat-bang-keo-a120927.html