10 loại thực phẩm bổ sung canxi hàng đầu, sữa chỉ đứng thứ 3

Dưới đây là 10 loại thực phẩm được công nhận là có hàm lượng canxi cao mà sữa chỉ đứng thứ 3. Thực phẩm đứng thứ nhất bổ sung canxi hàng đầu cực kì phổ biến trong cuộc sống hàng ngày mà chúng ta không hề hay biết.

 
Chúng ta cần phải chú ý bổ sung canxi mỗi ngày, thay vì chờ đến khi cần mới bổ sung.

Sự cần thiết của canxi đối với cơ thể người

Canxi là một loại khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, là một trong những thành phần chính cấu tạo nên xương và răng. Canxi cũng giúp các tế bào thần kinh vận chuyển các xung điện để truyền tín hiệu, giúp co cơ, đông máu, giải phóng hoóc-môn và tiết sữa. Canxi tham gia vào hầu hết các hoạt động trao đổi chất trong cơ thể con người. Do đó không đủ hoặc dư thừa canxi sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Trên thực tế, hầu hết chúng ta đều thiếu canxi, đặc biệt là phụ nữ sau 20 tuổi. Lý do là vì mật độ xương bắt đầu giảm dần từ năm 20 tuổi và sự giảm tăng lên sau tuổi 30. Đây cũng là nền móng của các bệnh liên quan đến xương như chứng loãng xương. Do vậy chúng ta cần phải chú ý bổ sung canxi mỗi ngày, thay vì chờ đến khi cần mới bổ sung.

Sử dụng thực phẩm để bổ sung canxi cho cơ thể

Có 2 cách để bổ sung canxi cho cơ thể đó là dùng các thực phẩm tốt cho sức khỏe và uống thuốc. Chúng ta nên ưu tiên cách đầu tiên hơn đó là chọn những thực phẩm tốt cho sức khỏe. Thực phẩm bổ sung canxi phổ biến nhất là các sản phẩm từ sữa, tuy nhiên có rất nhiều người, cơ thể không dung nạp được đường sữa thì cần bổ sung bằng những loại thực phẩm khác.

10. Đậu đen

đậu đen
 
Đậu đen là thực phẩm giàu protein tương đương gấp 2 lần thịt, 3 lần trứng và 12 lần sữa. 

Các sản phẩm từ đậu chứa hàm lượng canxi cao, đậu đen cao hơn so với đậu nành. Đậu đen là thực phẩm giàu protein tương đương gấp 2 lần thịt, 3 lần trứng và 12 lần sữa. Đậu đen chứa 18 loại axit amin, đặc biệt là 8 loại axit amin cần thiết cho cơ thể người.

9. Tảo bẹ

tảo bẹ
 
Tảo bẹ tươi chứa rất nhiều canxi và chất dinh dưỡng.
 
Tảo bẹ tươi chứa rất nhiều canxi và chất dinh dưỡngTảo bẹ tươi chứa rất nhiều canxi và chất dinh dưỡng như carotene, thiamine, riboflavin, niacin, protein, chất béo, đường, chất xơ thô, sắt... Bạn có thể làm nhiều món ăn từ tảo vào mùa hè như súp tảo biển có thể giảm huyết áp.

8. Mộc nhĩ

mộc nhĩ

Mộc nhĩ có tác dụng bổ sung canxi cho cơ thể.

Mộc nhĩ có rất nhiều lợi ích. Nó có thể hấp thu những chất bẩn trong cơ thể giúp hạ huyết áp. Mộc nhĩ cũng có tác dụng bổ sung canxi cho cơ thể, hỗ trợ máu và nhiều lợi ích khác.

7. Rong biển

rong biển

 

Rong biển rất giàu canxi và iốt.

Rong biển có tác dụng làm xương khỏe và cải thiện chức năng miễn dịch. Rong biển rất giàu canxi và iốt. Ngoài tác dụng bổ sung canxi hàng ngày, nó còn thích hợp cho những người bị bướu cổ thiếu iốt. Bạn có thể làm nhiều món từ rong biển như trứng cuộn rong biển, súp trứng, chè rong biển...

6. Hải sâm
 
hải sâm
 
Ngoài protein cao, hải sâm còn rất giàu canxi, là thực phẩm bổ sung canxi cực kì tốt với hàm lượng chất béo rất thấp.

Hải sâm là loại hải sản giàu protein, chủ yếu được sử dụng được nấu các loại súp. Ngoài protein cao, hải sâm còn rất giàu canxi, là thực phẩm bổ sung canxi cực kì tốt với hàm lượng chất béo rất thấp nên bạn không phải sợ ăn hải sâm sẽ béo. Tuy nhiên giá thành hải sâm khá đắt nên nếu chỉ để bổ sung canxi thì bạn hoàn toàn có những lựa chọn khác hợp lý hơn.

5. Rau mù tạt
 
rau mù tạt
 
 
Trong thành phần của rau mù tạt chứa hàm lượng canxi cao, nhiều vitamin Omega 3, chất xơ.
 
Không chỉ là loại gia vị đặc biệt có lịch sử lâu đời, rau mù tạt còn được biết đến như một vị thuốc quý trong Đông Y, giúp trị nhiều chứng bệnh. Trong thành phần của chúng chứa hàm lượng canxi cao, nhiều vitamin Omega 3, chất xơ giúp chữa bệnh hen suyễn và bệnh cao huyết áp rất hiệu quả. Bên cạnh đó, loại rau này còn có khả năng kích thích hệ tiêu hóa, giảm các bệnh dạ dày cũng như triệu chứng viêm khớp.

4. Phô mai
 
phô mai
 
Phô mai chứa hàm lượng canxi cao hơn nhiều so với sữa.
 
Phô mai là một sản phẩm của quá trình lên men sữa. Phô mai chứa hàm lượng canxi cao hơn nhiều so với sữa. Phô mai rất giàu dinh dưỡng như protein, chất béo, phốt pho và vitamin. Bố mẹ có thể dùng phô mai để bổ sung canxi cho bé vì trẻ em ăn phô mai rất tốt cho sức khỏe và sự phát triển. Tuy nhiên đây không phải thực phẩm phổ biển, chỉ là thực phẩm bổ sung vì phô mai khó tiêu hóa, và không dành cho những ai có dạ dày không tốt.

3. Sữa
 
sữa

Không nghi ngờ gì, sữa chính là nguồn bổ sung canxi nổi tiếng nhất, Từ khi còn nhỏ bạn đã được nghe nói uống nhiều sữa để bổ sung canxi. Ngoài canxi, sữa còn giàu protein có lợi cho sự hấp thu của cơ thể người. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả bổ sung canxi, bạn cần uống sữa nguyên chất thay vì uống các loại sữa có hương vị khác nhau.

2. Tôm tép
 
tôm
 
Hàm lượng canxi trong vỏ tôm tép rất cao.
 
Vỏ tôm tép rất giàu protein và canxi. Hàm lượng protein cao hơn dao động từ vài đến vài chục lần so với cá, các sản phẩm từ sữa và trứng. Hàm lượng canxi cũng rất cao, ngoài ra tôm tép còn giàu kali, iốt, magiê, phốt pho, các khoáng chất khác và vitamin A, aminophylline và nhiều thành phần khách. Tôm tép có thể dùng để nấu canh bầu hoặc tôm rang là dễ ăn nhất trong mùa hè.

1. Hạt vừng
 
hạt vừng
 
Trên thực tế, thực phẩm giàu canxi nhất là vừng.

Nhiều người nghĩ rằng sữa giàu canxi nhất. Trên thực tế, thực phẩm giàu canxi nhất là vừng. Vừng rất phổ biến trong cuộc sống. Hạt vừng và các loại nước sốt mè có rất nhiều trong các đồ ăn nhẹ, các món salad và sốt chấm. Vừng rất giàu protein, axit amin, nhiều loại vitamin và khoáng chất, cao hơn nhiều so với các loại rau và đậu bình thường.

Video: 8 loại thực phẩm giàu canxi nhất, ai ăn hàng ngày khỏi cần uống thuốc
 
[presscloud]http://media.baosuckhoecongdong.vn/upload/video/2019/06/13/8 LOẠI THỰC PHẨM GIÀU CANXI NHẤT AI ĂN HÀNG NGÀY KHỎI CẦN UỐNG THUỐC_13062019145210.mp4[/presscloud]
 
Xem thêm: Bố mẹ "nhắm mắt" bổ sung canxi, coi chừng con mắc chứng bệnh nguy hiểm này

Thanh (dịch Toutiao)

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/10-loai-thuc-pham-bo-sung-canxi-hang-dau-sua-chi-dung-thu-3-a124220.html