Thiết kế phòng khách tối giản Minimalism đúng chuẩn phải thế nào?

Điểm then chốt cần có trong mẫu phòng khách theo phong cách tối giản (Minimalist style), nội thất phòng khách Minimalism đơn giản mà hiện đại.

thiet-ke-phong-khach-toi-gian-minimalism-dung-chuan-phai-the-nao
Cách kết hợp phong cách Minimalist với phong cách tương đồng khác.

Phong cách tối giản (Minimalist style) đặc trưng bởi sự hiện đại, đơn giản nhưng tinh tế, tạo cảm giác vô cùng dễ chịu. Có thể nói đường nét rõ ràng, nội thất nhỏ gọn, màu sắc thiên về màu trung tính là những điểm nổi bật trong thiết kế phòng khách tối giản.

Phong cách Minimalism dường như có sức ảnh hưởng nhất trong thời đại ngày nay do tối ưu được diện tích và cách bài trí đơn giản, giúp căn phòng sáng sủa, sạch sẽ, đem lại tâm trạng thư giãn mỗi khi trở về.

Dù đã lựa chọn phong cách tối giản với các đặc trưng này nhưng bạn vẫn cần thêm nét cá tính của chính mình vào thiết kế phòng khách phong cách Minimalism. Nếu bạn vẫn chưa có ý tưởng nào, cùng ngắm nhìn những phòng khách theo chủ nghĩa tối giản vô cùng ấn tượng và đầy cảm hứng được ancu.me chia sẻ trong bài viết sau:

Bạn có thể tham khảo thêm cách ứng dụng phong cách tối giản cho phòng bếp, phòng ngủ, phòng tắm tại: TOP Xu hướng nội thất phong cách tối giản Minimalism hot nhất.

Mang nét cá nhân vào thiết kế phòng khách tối giản

Sử dụng phong cách tối giản không có nghĩa là chỉ có màu đen, trắng, nếu không rất dễ tạo sự nhàm chán. Bạn có thể lựa chọn gam màu vàng, xám nhạt hay nâu tôn lên sự sang trọng và làm căn phòng rộng lớn hơn.

thiet-ke-phong-khach-toi-gian-minimalism-dung-chuan-phai-the-nao
Tranh ảnh lớn, tủ kệ khiến phòng khách tối giản gọn gàng hơn.

Điểm độc đáo là hãy thổi một chút nét riêng theo cá tính của mình vào không gian đương đại đó. Có một vài phong cách có thể kết hợp với thiết kế tối giản như trong những mẫu phòng khách Minimalism dưới đây.

Thường được kết hợp với phong cách tối giản nhất phải kể đến phong cách công nghiệp, phong cách phương Đông đương đại, nhà kiểu Nhật,…

Mẫu phòng khách tối giản không nhất thiết đều phải là những đường thẳng, góc vuông, hình hộp. Một vài đường cong sẽ tạo nét cuốn hút cho căn phòng và đó là lúc phong cách Mid-Century (giữa thế kỷ) phảng phất trong thiết kế Minimalism.

thiet-ke-phong-khach-toi-gian-minimalism-dung-chuan-phai-the-nao
Tạo điểm nhấn cho phòng khách Minimalist thêm bắt mắt.

Bạn nên đảm bảo phòng khách xuyên suốt các chủ đề này và kết hợp thật tinh tế, hài hòa. Các đường nét trong phong cách tối giản cần rõ ràng, tránh rườm rà. Hãy ghi nhớ điều này mỗi khi bạn có ý định decor thêm một món đồ trang trí nào vào phòng khách Minimalist.

Cập nhật các mẫu thiết kế đa dạng và cách sắp xếp không gian sống ấn tượng tại: https://ancu.me/noi-that-ngoai-that.

Sử dụng tranh ảnh, gương lớn treo tường nhưng không khiến bức tường lộn xộn. Ngoài ra, phong cách tối giản đòi hỏi sự gọn gàng, vì vậy, nếu bạn có nhiều đồ dùng, nên sắm tủ kệ để đặt mọi thứ vào trong. Đồ nội thất Minimalism cũng thường thiên về chức năng và sự nhỏ gọn.

Tạo điểm nhấn

Một trong những lợi thế của phòng khách theo phong cách tối giản là do chỉ có 2 đến 3 tông màu trung tính nên bạn có thể dễ dàng làm nổi bật bất kỳ khu vực nào mong muốn.

thiet-ke-phong-khach-toi-gian-minimalism-dung-chuan-phai-the-nao
Tạo sự thông thoáng giữa các món đồ nội thất

Đó có thể là ánh sáng hắt từ đèn chiếu, một vài chi tiết trang trí nhỏ màu sắc bắt mắt, bàn cà phê ấn tượng, vài chậu cây nhỏ, tranh nghệ thuật, hay đơn giản là dòng chữ, câu danh ngôn,... Những chi tiết này bạn có thể thay đổi theo mùa hoặc theo xu hướng mới một cách dễ dàng.

Ít luôn tốt hơn

Sáng tạo không gian là điều có lẽ cần đạt được khi thiết kế phòng khách tối giản Minimalism. Bạn hãy tạo các khoảng trống quanh vật trang trí để đem lại cảm giác thoáng đãng, tất nhiên cần có tỷ lệ cân đối trong cách sắp xếp các món đồ.

Bàn ghế phòng khách tối giản với mặt kính, phụ kiện treo, tủ kệ gắn tường,… giúp ích rất nhiều vấn đề này. Điều quan trọng là thiết kế phòng khách tối ưu được công năng để hài hòa giữa tính thẩm mỹ và sự thoải mái, lựa chọn những món đồ trang trí cần thiết.

Gỡ bỏ đi sự lộn xộn làm bạn luôn trong trạng thái buồn phiền bằng những mẫu thiết kế nội thất phòng khách tối giản chắc chắn sẽ mang lại nhiều năng lượng và giúp bạn hứng khởi hơn mỗi ngày.

Đừng quên theo dõi nhiều kinh nghiệm làm mới nhà ở và các ý tưởng thiết kế nội ngoại thất độc đáo, ấn tượng khơi dậy cảm hứng sáng tạo có trên: https://vi-vn.facebook.com/noithatngoaithatancu/.

 

Các mẫu thiết kế mái hiên che trước nhà đẹp không thể rời mắt

Các kiểu mái hiên đẹp che nắng mưa, ý tưởng làm mái che thông minh, lắp đặt mái hiên di động, mái xếp, mái bạt, mái che kính cường lực.

 

Loạt mẫu xây hồ cá, bể cá mini sân vườn đơn giản mà siêu đẹp

Tư vấn thiết kế hồ cá koi mini, hồ cá thủy sinh, bể cá cảnh đẹp ngoài trời, sân thượng, lưu ý xây hồ cá xi măng, làm thác nước, hồ cá non bộ.

 

Xu hướng thiết kế mẫu gạch ốp tường, lát nền nhà bếp đẹp phát sốt

Mẫu gạch ốp bếp đẹp, gạch lát mặt bếp, lát tường nền sàn phòng bếp giá rẻ đến cao cấp, chọn vật liệu, màu gạch ốp lát hot nhất.

 

 

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/thiet-ke-phong-khach-toi-gian-minimalism-dung-chuan-phai-the-nao-a124834.html