'Book' ngay 1 chuyến đi xuyên Việt khám phá thiên nhiên kỳ vĩ của 3 miền, tại sao không?

Việt Nam được mệnh danh là một đất nước xinh đẹp nằm dọc bờ biển chạy dài từ Bắc vào Nam, mỗi nơi đều mang một vẻ đep khác nhau và để lại dấu ấn riêng biệt bởi cảnh sắc và con người của từng vùng miền.

Việt Nam được mệnh danh là một đất nước xinh đẹp nằm dọc bờ biển chạy dài từ Bắc vào Nam, mỗi nơi đều mang một vẻ đẹp khác nhau và để lại dấu ấn riêng biệt của từng vùng miền. Đây là một trong những điều kiện thuận lợi thúc đẩy du lịch phát triển trong việc tìm tòi và khai thác những giá trị văn hóa cũng như những nét đẹp do thiên nhiên ban tặng.
 

Miền Bắc - Nét văn hóa cổ truyền với những địa danh cổ kính

 

Nhắc tới du lịch miền Bắc thì người ta nghĩ ngay đến những địa danh nổi tiếng, các nét đẹp văn hóa, phong tục tập quán của từng vùng miền, các lễ hội truyền thống, nét mới lạ trong ẩm thực... đó là những gì mà du khách có thể đạt được khi đặt chân tới đây.
 

Vịnh Hạ Long

 
Vịnh Hạ Long là 1 trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận.
 
Là một vùng đất rộng lớn chứa đựng nhiều giá trị lịch sử văn hóa của dân tộc. Thiên nhiên được tạo hóa ban tặng những nét đẹp riêng biệt không nơi nào có được. Tới đây có những địa danh như Vịnh Hạ Long là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới được UNESCO công nhận, từ trên cao nó như một bức tranh được tạc bằng đá sống động và lộng lẫy vô cùng. Đây cũng được xem như là một thiên đường hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp kỳ thú của thiên nhiên và là một trong những điểm du lịch trọng điểm của Việt Nam.
 

Thiên nhiên Sapa hùng vĩ

 

Hay du lịch Sapa với nét đẹp của những ruộng bậc thang, những phiên chợ tình, những chiếc váy xòe hoa thổ cẩm rục rỡ. Hoặc là vẻ đẹp ma mị của Thung Nai khi mà ánh nắng dần buông xuống những cánh đồng đầy lúa dài tít tắp.
 
Cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ hiện ra trước mặt con người như một bức tranh thủy mặc vừa đáng yêu vừa sinh động.
 
 

Vườn quốc gia Cát Bà

 

Tiếp đến phải kể tới vườn quốc gia Cát bà nổi tiếng với các quần đảo, các khu resort lớn mang phong cách hiện đại và khu dự trữ sinh thái vườn quốc gia Cát Bà. Ngoài những địa điểm nổi tiếng trên du khách còn có thể tìm đến những điểm du lịch nổi tiếng khác như Tiên Sơn Suối Ngà, Tam Cốc Bích Động, Tam Đảo,...
 
Để thỏa mãn trí tò mò của mình thì khách du lịch không chỉ hướng tới những địa điểm lớn mà trong thời gian gần đây họ lại mong muốn tìm hiểu những điểm du lịch mới hơn, du lịch về nguồn. Tìm hiểu về những nét đẹp văn hóa của từng vùng miền khác nhau. Đây cũng xem như so sánh về sự khác biệt trong văn hóa. Có thể kể tới các lễ hội như lễ hội chùa Hương, hội đền Gióng-di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận, lễ hội Linh Sơn Yên Tử...đây được đánh giá là các lễ hội mang đậm nét văn hóa tôn giáo của dân tộc.
 

Miền Nam - Bức tranh sống động của đất nước

 

Thành phố Hồ Chí Minh

 

Sài Gòn – trung tâm của Miền Nam, thành phố phát triển bậc nhất của Việt Nam. Tại đây, cuộc sống sinh hoạt thường nhật, các hoạt động vui chơi giải trí diễn ra vô cùng sôi động. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc hiện đại nhưng theo phong cách Châu Âu xưa cũ, khiến cả thành phố như một Châu Âu thu nhỏ. Bạn sẽ được thưởng thức những đặc sản đường phố: café sữa đá, ngồi trên vỉa hè, ghế đá. Hay ngồi bệt dưới nền công viên để giao lưu các bạn trẻ thành phố, khách du lịch và cùng hát nghêu ngao  với sự hỗ trợ của các ban nhạc đường phố.
 
Thật tuyệt vời phải không nào! 
 

Du Lịch Mũi Né

 
Mũi Né nằm cách Sài Gòn khoảng 190km về hướng Đông, và chỉ mất khoảng 4 tiếng di chuyển.
 
Bạn sẽ đến được với biển Mũi Né với biển xanh, cát trắng, sóng vỗ rì rào cùng những cồn cát bao la phiêu lãng. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác mạnh khi đi xe trượt cát tại Bàu Trắng. Ngắm hồ sen hiện lên như bức tranh thủy mặc giữa sa mạc cát trắng. Chắc chắn bạn không thể bỏ qua Mũi Né khi đi du lịch Miền Nam.
 

Miền Tây sông nước hữu tình, nên thơ

 
Không ồn ào, tấp nập như xứ Bắc phồn hoa nhưng miền Tây luôn mang lại một cảm giác yên bình và nét giản dị cho du khách. Đến với miền Tây là đến với sông nước miệt vườn, môi trường sinh thái và sự trải nghiệm nét văn hóa lúa nước đặc sắc.
 
 
Sở dĩ nhắc đến miền Tây là nhắc đến sông nước là do ở đây vào tháng 8, tháng 9 âm lịch, nước từ đầu nguồn sông Mekong cuồn cuộn đổ về. An Giang và Đồng Tháp là những tỉnh đón nước đầu tiên, rồi sau đó tới các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long khác như Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, Kiên Giang…
 
Miền Tây mùa nước nổi mang một cảnh sắc hoàn toàn khác lạ so với mùa khô. Những đàn cá kéo về cùng nước lũ đã mang đến cho người dân nơi đây một nguồn tài nguyên thủy sản khổng lồ. 
 
Miền Tây trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn hơn bao giờ hết.
 
Một vài địa danh du lịch nổi tiếng nhất của miền Tây mùa nước nổi như rừng tràm Trà Sư, chợ nổi Cái Răng, chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Bè, vườn quốc gia Tràm Chim,…. Rừng tràm Trà Sư. Đây được coi là những điểm đến lý tưởng của miền Tây vào mùa nước nổi. Ngoài ra, chợ nổi Cái Răng cũng là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất Cần Thơ.
 
Với những tiềm năng từ cảnh quan thiên nhiên, trong tương lai, du lịch miền Tây Nam Bộ có cơ hội trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp cho sự phát triển kinh tế – xã hội của vùng và cả nước.
 
[presscloud]http://media.baosuckhoecongdong.vn/upload/video/2019/07/08/DU LỊCH ĐÔNG TÂY BẮC KẾT HỢP TỪ THIỆN_08072019105657.mp4[/presscloud]
Bức tranh tuyệt mỹ miền Bắc thiên nhiên

Xem thêm: Hoảng hốt dòng người đổ về hồ Vô Cực Đà Lạt tránh nóng: Hồ Vô Cực làm gì cũng `cực`

Hồng Nhung (t/h)

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/book-ngay-1-chuyen-di-xuyen-viet-kham-pha-thien-nhien-ky-vi-cua-3-mien-tai-sao-khong-a127423.html