Kỳ bí rừng ma ao dứa bao quanh Địa Ngục tự, chỉ người bạo gan mới dám đặt chân đến

“Ai nói trên núi không có ao. Ao rộng cả nghìn mét, nước xanh và sâu thẳm. Xung quanh ao là những bụi dứa dại mọc um tùm. Người ta gọi đây là dứa ma…”

Tam Đảo (Vĩnh Phúc) được nhiều người ví von là Sa Pa thứ hai ở Việt Nam. Nhắc đến Tam Đảo, người ta nghĩ ngay đến những vườn cây xanh mát, giàn su su trĩu quả, không khí mát mẻ dễ chịu cùng làn sương khói lượn lờ như tiên cảnh. Tuy nhiên, nằm sâu trong lòng Tam Đảo vẫn còn một nơi đầy kỳ bí, đường vào lắt léo âm u kèm theo nhiều câu chuyện bí ẩn: Chùa Địa Ngục.
 
Theo thông tin từ Cổng thông tin Phật giáo thuộc Giáo hội phật giáo Việt Nam, chùa Địa Ngục được phát hiện năm 2008 bởi sư thầy Thích Thanh Toàn cùng một nhóm người. Nhiều người cũng kể lại, đây là ngôi chùa có lịch sử lâu đời, được phát hiện thông qua “huyền tích” từ giấc mơ của đại đức Thích Thanh Toàn. Một đêm nọ, thầy Toàn mơ thấy một đốm sáng ở trong rừng quốc gia Tam Đảo. Ngay lập tức, sư thầy và đoàn người đã cùng nhau đi tìm kiếm nhiều ngày thì phát hiện ra chùa Địa Ngục. Thời điểm đó, ngôi chùa gần như đã bị đổ nát chỉ còn lại nền móng của một hoang tích.
 
Kỳ bí rừng ma ao dứa bao quanh Địa Ngục tự
Địa Ngục tự - ngôi chùa kỳ bí, rùng rợn nhất miền Bắc.
 
Gần ngôi chùa kỳ bí, rùng rợn nhất miền Bắc nằm sâu trong rừng núi Tam Đảo mang tên Địa Ngục tự là một rừng ma ao dứa khoác lên mình vẻ âm u, đáng sợ không kém.
 

Rừng ma ao dứa – con đường gian nan vào Địa Ngục tự

 
Địa Ngục Tự (hay chùa Địa Ngục) là một trong những ngôi chùa bí ẩn nhất miền Bắc, nằm sâu trong vườn quốc gia Tam Đảo, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40km. Tọa lạc giữa rừng núi âm u, ngôi chùa này có vẻ đã bị lãng quên từ rất lâu. Địa Ngục tự - đúng như tên gọi của nó – khiến nhiều người lạnh sống lưng với con đường gian nan dẫn vào, cùng với những câu chuyện ly kỳ về “rừng ma ao dứa”.
 
Không phải dọa dẫm, chỉ riêng đường lên cổng của “rừng ma ao dứa” cũng đủ khiến nhiều người sợ hãi. Đường không quá khó đi, nhưng đặc biệt lạnh lẽo, âm u. Những thân cây đổ chắn ngang đường, những gốc cây mục nát đổ rạp bốc mùi hôi mốc cùng những bùa yểm màu vàng chằng chịt những chữ đỏ chằng chịt mà chẳng ai biết đó là gì được treo dọc con đường mòn. Cảnh tượng kết hợp cùng không khí hoang vu, tĩnh lặng chẳng khác nào những phân đoạn “dọa ma” trong phim kinh dị.
 
Kỳ bí rừng ma ao dứa bao quanh Địa Ngục tự
Lối vào chùa đầy bùa yểm màu vàng chằng chịt những chữ đỏ chằng chịt. 
 

“Sự tích” đáng sợ về rừng ma ao dứa

 
Nghe người dân địa phương kể lại, mấy chục năm trước, khi đó rừng Tam Đảo vẫn chưa là rừng Quốc gia, người dân xung quanh vẫn có thói quen vào rừng đốn củi, săn bắt. Một lần, một nhóm thợ săn nghi rừng có hổ nên đã lần theo dấu vết và đến được một chiếc ao kỳ bí. Tại đây, nhóm thợ săn đã nằm mai phục để chờ đợi con mồi. Thế nhưng một ngày, hai ngày rồi ba ngày trôi qua, con hổ vẫn chẳng thấy đâu mà những hạt cơm mang theo cuối cùng đã dần hết. Cả nhóm bỏ cuộc trở về, thế nhưng dù họ đi thế nào, men theo những dấu buộc lại trên thân cây cuối cùng vẫn trở lại chỗ cũ.
 
Đói khát và kiệt sức, nhóm người thợ săn dần gục xuống cạnh những bụi dứa. Thấy chồng nhiều ngày không về, vợ nhóm thợ săn đổ xô đi tìm. Họ ròng dây từ chân núi đi lên để phòng bị lạc. "Thế nhưng, cả nhóm thợ săn chỉ còn đúng một người, tóc tai bù xù như điên như dại. Những người còn lại đều không thấy dấu vết. Kể từ đó, thi thoảng vẫn có người đi lạc không về, người trong chùa vẫn thường nghe thấy những tiếng hú lạnh người trong đêm khuya, không biết là ma hay người đi lạc” – anh Tú, một người ở lại trông chùa từ năm 2008 kể lại.
 
Kỳ bí rừng ma ao dứa bao quanh Địa Ngục tự
Hình ảnh rừng ma ao dứa. 
 
Suy nghĩ một lúc, anh tiếp lời: “Cách đây không lâu, có hai người nước ngoài cắt rừng vào trong núi. Thế nhưng, mê cung của “rừng ma ao dứa” lại không cho ra. Tín hiệu cấp cứu phát ra liên tục, chỉ đến khi hàng chục các bộ của vườn Quốc gia tỏa đi tìm kiếm mới thoát nạn. Nguyên nhân bởi hai người này vào rừng với ý đồ không tốt, mang theo thiết bị dò tìm khoáng sản quý. Đến khi đến ngoài cổng rừng, đôi mắt của họ vẫn lạc thần”…
 
Cho dù câu chuyện kể lại đến bây giờ còn có bao nhiêu sự thật, nhưng những điều huyền bí về "rừng ma ao dứa" vẫn chứa nhiều bí ẩn và thu hút sự tò mò của con người. "Rừng ma ao dứa" cùng chùa Địa Ngục vẫn là địa điểm chỉ những người bạo gan mới dám đặt chân đến mà thôi. 
 
[presscloud]http://media.baosuckhoecongdong.vn/upload/video/2019/09/23/Buổi sáng ở Rừng Ma và Chùa Địa Ngục - Tam Đảo_23092019223256.mp4[/presscloud]
Buổi sáng ở Rừng Ma và Chùa Địa Ngục - Tam Đảo. Nguồn: Challenge me
 
Xem thêm: Những điều chưa biết về Địa Ngục Tự - ngôi chùa âm u nhất miền Bắc
 
Thùy Nguyễn (t/h)
 

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/ky-bi-rung-ma-ao-dua-bao-quanh-dia-nguc-tu-a136576.html