Kết quả cuộc họp làm rõ vụ Đại đức Thích Thanh Toàn bị tố gạ tình ra sao?

Chiều ngày 25/9, một cuộc họp đã được tổ chức để làm rõ, giải quyết thông tin liên quan đến Đại đức Thích Thanh Toàn.

Được biết, cuộc họp được tổ chức tại Tam Đảo với sự tham gia của đại diện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Vĩnh Phúc, huyện Tam Đảo và các cơ quan chức năng địa phương.
 
Theo Đại đức Thích Thanh Phương - Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Tam Đảo, cuộc họp dự kiến sẽ có sự hiện diện của Đại đức Thích Thanh Toàn (trụ trì chùa Nga Hoàng, xã Hợp Châu, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc) - nhà sư bị tố có hành vi gạ tình phóng viên, tuy nhiên Đại đức Toàn đã không có mặt.
 
"Việc dự định mời sư Toàn lên họp là để nghe thầy giải trình việc báo chí phản ánh như thế nào. Từ căn cứ đó, chúng tôi sẽ báo cáo, đề nghị Giáo hội, cơ quan Nhà nước thẩm định sự việc có đúng không. Tuy nhiên, thầy lại không hợp tác, không đến. Chúng tôi khẳng định, thầy Toàn đã thiếu tôn trọng với tổ chức", Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Tam Đảo nói với PV Nhịp Sống Việt.
 
Cũng theo lời Đại đức Thích Thanh Phương, trước đó Ban Trị sự đã liên hệ, gửi giấy mời, thậm chí xuống tận nơi mời thầy Toàn đến họp nhưng đều không gặp được.
 
"Tôi có gọi điện vào số di động nhiều lần và dù có chuông nhưng sư Toàn không nhấc máy, nhắn tin cũng không hồi âm lại", báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời Đại đức Thích Thanh Phương.
 
Kết quả cuộc họp 'làm rõ' vụ Đại đức Thích Thanh Toàn bị tố gạ tình ra sao?
 Đại đức Thích Thanh Phương - Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Tam Đảo. Ảnh: Nhịp Sống Trẻ
 
Về cuộc họp thiếu vắng "nhân vật chính" chiều 25/9, được biết, nội dung cuộc họp tập trung chủ yếu vào việc thu thập thông tin của các đơn vị, chính quyền địa phương và thông tin trên báo chí để đánh giá, nhìn nhận tư cách của sư Toàn. Sau cuộc họp, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Tam Đảo đã có báo cáo gửi Ban Trị sự tỉnh Vĩnh Phúc. Sau đó, Ban Trị sự tỉnh sẽ báo cáo lên Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam  xin ý kiến chỉ đạo, xử lý.
 
Kết quả cuộc họp 'làm rõ' vụ Đại đức Thích Thanh Toàn bị tố gạ tình ra sao?
Đại đức Thích Thanh Toàn bị tố gạ tình phóng viên. Ảnh: Báo Phụ Nữ Việt Nam
 
Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Tam Đảo cũng cho biết, thông tin phản ánh của Báo Phụ Nữ TP.HCM về những hành vi của Đại đức Thích Thanh Toàn đã khiến cho Tăng Ni trên địa bàn rất bất bình. Quan điểm của Ban Trị sự huyện là nếu cơ quan chức năng làm rõ, kết luận có việc như báo chí phản ánh thì sẽ xử lý nghiêm sư Toàn theo lời dạy của đức Phật và quy định của Giáo hội.
 
Đó cũng là quan điểm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trước đó, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm - Phó chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng thông tin với báo chí: Từ trước đến nay, chủ trương của Giáo hội là không dung túng, bao che cho bất kỳ cá nhân, người tu hành nào; nhất là người có chức sắc mà vi phạm đạo đức, giáo luật.

Báo SKCĐ sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.
 
[presscloud]http://media.baosuckhoecongdong.vn/upload/video/2019/09/25/BuYi_sang_Y_RYng_Ma_va_Chua_YYa_NgYc_-_Tam_YYo4001_25092019152742.mp4[/presscloud]
Chùa Địa Ngục (Tam Đảo) - ngôi chùa được "phát hiện" sau giấc mơ của Đại đức Thích Thanh Toàn. Video: Challenge Me - Hãy thách thức tôi
 
Xem thêm: Ban Trị sự GH Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc họp làm rõ vụ Đại đức Thích Thanh Toàn

Kiều Đỗ (t/h)

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/ket-qua-cuoc-hop-lam-ro-vu-dai-duc-thich-thanh-toan-bi-to-ga-tinh-ra-sao-a136844.html