Sư Toàn xin giữ lại tài sản như đất đai, trang trại và vật dụng do đệ tử cúng dường khi hoàn tục

Ban trị sự GHPGVN tỉnh Vĩnh Phúc đang tiếp tục giải quyết tờ trình xin xả giới hoàn tục cũng như mong muốn giữ lại những tài sản như đất đai, trang trại, vật dụng mang tên sư Toàn.

Được biết, chiều ngày 5/10, Thường vụ ban trị sự GHPGVN tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức họp thường kỳ nhằm giải quyết các vấn đề Phật sự diễn ra trong thời gian qua, trong đó có việc liên quan đến Đại đức Thích Thanh Toàn (trụ chì chùa Nga Hoàng) bị “tố” gạ tình nữ phóng viên báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh.
 
Sư Toàn “mạnh mẽ” xin giữ lại tài sản thuộc sở hữu cá nhân để có tí vốn dắt lưng sau khi hoàn tục
Ban Trị sự tổ chức họp chiều ngày 5/10 về vấn đề Phật sự trong đó có vụ việc của sư Toàn
 
Đại đức Thích Tâm Vượng – Phó trưởng Ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự Phật giáo VN tại Vĩnh Phúc cho biết: “Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã xem xét việc kỷ luật đối tới Đại đức Thích Thanh Toàn theo công văn của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong phiên họp chiều ngày 5/10. Phiên họp đã đưa ra các quyết điểm sai phạm của Đại đức Thích Thanh Toàn trong thời gian giữ chức trụ chì chùa Nga Hoàng”.
 
Tại buổi họp chiều qua, sư Toàn đã có mặt nhận khuyết điểm, lỗi lầm, vi phạm nghiêm trọng của mình đã gây ra trong thời gian qua làm ảnh hưởng đến Giáo hội và Tăng đoàn. Trong buổi họp, sư Toàn đã xin xả giới hoàn tục vì không xứng đáng làm một đệ tử xuất gia. Đồng thời, giao chùa Nga Hoàng cho Ban Trị sự Phạt giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc quản lý.
 
Sư Toàn “mạnh mẽ” xin giữ lại tài sản thuộc sở hữu cá nhân để có tí vốn dắt lưng sau khi hoàn tục
Sư Toàn mong muốn được giữ lại nhiều tài sản sau khi hoàn tục
 
Tuy nhiên, trong tờ trình xin xả giới hoàn tục của sư Toàn có một điểm đáng chú ý khác là đưa ra thỉnh nguyện xin giữu lại những tài sản như đất đai, trang tại, vật dụng mang tên chủ sở hữu là thể danh của bản thân.
 
Theo đó, trước khi gửi tờ trình sám hối, sư Toàn có trình bày nguyện vọng, các tài sản mua bán với nhân dân trong chùa Nga Hoàng như đất đai chưa rõ ràng, việc chuyển đổi mới chỉ là giữ sư Toàn và người dân, chưa được cơ quan Nhà nước chấp thuận. Về phần mình, sư Toàn cho rằng đó không phải tài sản thuộc tôn giáo nên xin giữ lại.
 
Liên quan đến sự việc trên, sáng 6/10, Đại đức Thích Tâm Vượng cho biết: Ban trị sự GHPGVN tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục họp để giải quyết triệt để các vấn đề liên quan đến Đại đức Thích Thanh Toàn và chùa Nga Hoàng. Ban trị sự cơ bản đồng ý với thỉnh nguyện của sư Toàn, bao gồm cả thỉnh nguyện sở hữu tài sản cá nhân.
 
Sư Toàn “mạnh mẽ” xin giữ lại tài sản thuộc sở hữu cá nhân để có tí vốn dắt lưng sau khi hoàn tục
Tờ trình xin hoàn tục của sư Toàn
 
Tuy nhiên, Đại đức Thích Tâm Vượng nhấn mạnh, Ban Trị sự nếu rõ, nếu các tài sản mà sư Toàn đề xuất là tài sản hợp pháp, theo đúng quy định của pháp luật, không thuộc tài sản Giáo hội thì Ban Trị sự không can thiệp và đó là tài sản thuộc sở hữu cá nhân. Bởi sau khi hoàn tục, sư Toàn trở thành một cư sĩ, Phật tử nhưng vẫn là một công dân bình thường, được sở hữu tài sản hợp pháp.
 
Bên cạnh đó, theo Đại đức Vượng, các tài sản như vật dụng Phật tử, đệ tử cúng mang tên thế danh của sư Toàn, đất đai mua làm trang trại… thì vẫn thuộc quyền sở hữu của sư Toàn sau khi hoàn tục.
 
Đại đức Vượng cũng cho biết thêm, Ban Trị sự đã yêu cầu sư Toàn về lại chùa Nga Hoàng bởi đến thời điểm hiện tại, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh chưa nhận được ban giao từ sư Toàn. Sau khi bàn giao và được hoàn tục, sư Toàn thích đi đâu, làm gì là quyền của sư Toàn nhưng bây giờ thì chưa được vì sư Toàn vẫn có trách nhiệm trông nom quản lý cơ sở tôn giáo chùa Nga Hoàng dù trước đó đã bị đình chủ trụ trì chùa 3 tháng.
 
[presscloud]http://media.baosuckhoecongdong.vn/upload/video/2019/10/06/su-toan-manh-me-xin-giu-lai-tai-san-thuoc-so-huu-ca-nhan-de-co-ti-von-dat-lung-sau-khi-hoan-tuc_06102019093832.mp4[/presscloud]
Đại đức Thích Thanh Toàn hủy hoại giáo lý nhà Phật
 
Xem thêm: Sau nghi vấn “gạ tình” nữ phóng viên, sư Toàn xin được hoàn tục
 
Thu Nga (t/h)

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/su-toan-xin-giu-lai-tai-san-nhu-dat-dai-trang-trai-va-vat-dung-do-de-tu-cung-duong-khi-hoan-tuc-a137816.html