Chữa nám tại spa, nữ bệnh nhân khóc thét khi nhận về gương mặt loang lổ như 'ruộng cày'

Người phụ nữ 47 tuổi nhập viện trong tình trạng hai má loang lổ, rỉ dịch vàng và có dấu hiệu nhiễm trùng da sau khi chữa nám tại một spa.

Tin tức mới nhất ngày 17/10, Ths.BS Nguyễn Tiến Thành - Khoa Laser và Săn sóc sa, BV Da liễu Trung ương cho biết, các bác sĩ thường xuyên tiếp nhận những trường hợp bỏng da vì trị nám tại các spa kém chất lượng. Mới đây, ông cũng đang cùng lúc điều trị cho hai bệnh nhân bị tổn thương da nghiêm trọng sau khi chữa nám. Đặc biệt, trường hợp mới nhất của chị N.M.P (47 tuổi, Mê Linh Hà Nội) khiến Ths.BS Nguyễn Tiến Thành khá ấn tượng.
 
Theo thông tin từ Dân Trí, chị P nhập viện trong tình trạng hai má loang lổ, rỉ dịch vàng và có dấu hiệu nhiễm trùng da sau khi chữa nám má tại một spa mà mình quen biết. Cụ thể, chị P được chủ spa quảng cáo rằng: Chữa nám rất đơn giản, chỉ cần liệu trình lăn kim và vi kim tảo biển là xong; hiệu quả nhanh mà không nguy hiểm đến sức khỏe. Tin tưởng vào những lời nói đó cùng với lời cam kết không hết nám không lấy tiền của chủ quán, chị P đã tiến hành 2 lần vi kim.
 
Chữa nám tại Spa, nữ bệnh nhân khóc thét khi hai má nhiễm trùng, loang lổ như
Da chị P bị nhiễm trùng sau khi trị nám ở spa. 
 
Lần đầu lăn kim, chị P không có biểu hiện bất thường gì, đến lần thứ 2 vi kim tảo biển, gò má chị đau rát khi mũi kim di vào sau khi ủ tê. Chị đã muốn dừng lại, nhưng vì cố để cho xong nên chị đã chịu đựng. Đến khi bôi thuốc chủ spa đưa, chị P càng cảm thấy khó chịu, đau xót và bỏng rát hơn trước. Cho đến ngày thứ 4, chị P. buộc phải đến BV Da liễu Trung ương thăm khám vì không thể chịu được nữa.
 
Tiếp nhận ca bệnh, BS Thành cho biết: Da của bệnh nhân đã tổn thương khá nặng và xuất hiện tình trạng nhiễm trùng. Cho dù điều trị kịp thời, da vẫn bị tăng sắc tố sau viêm cộng với tình trạng nám má còn chưa đỡ. BS cũng bổ sung, làn da chị P có thể hồi phục 60–80%, tuy nhiên việc điều trị sẽ rất khó khăn.
 
Chữa nám tại Spa, nữ bệnh nhân khóc thét khi hai má nhiễm trùng, loang lổ như
Cho dù điều trị kịp thời, da vẫn bị tăng sắc tố sau viêm cộng với tình trạng nám má còn chưa đỡ.
 
BS. Thành khuyến cáo, hiện nay rất nhiều cơ sở làm đẹp, spa quảng cáo về việc lăn kim, vi kim tảo biển... cũng như nhiều phương pháp xâm lấn khác để trị nám da, rám má. Thế nhưng, Bộ Y tế đã quy định rõ ràng, bất kỳ kỹ thuật làm đẹp xâm lấn nào đều phải được thực hiện bởi các bác sĩ được đào tạo bài bản, có chuyên môn sâu về da liễu và thẩm mỹ. Cơ sở thực hiện phải đầy đủ trang thiết bị để đảm bảo an toàn cho khách hàng.
 
[presscloud]http://media.baosuckhoecongdong.vn/upload/video/2019/09/24/Cắt tóc bằng tia laser - VTC14_24092019104829.mp4[/presscloud]
Cắt tóc bằng tia laser. Nguồn: VTC14
 
Xem thêm: Hãi hùng gương mặt 'tanh bành' sau khi bắn nám bằng laser: Làm đẹp da bằng laser sao mới an toàn?
 
Thùy Nguyễn (t/h)

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/chua-nam-tai-spa-nu-benh-nhan-khoc-thet-khi-nhan-ve-guong-mat-loang-lo-nhu-ruong-cay-a138976.html