CSGT Đồng Nai tố sếp 'bảo kê' xe vi phạm, 'ăn chặn' tiền trực cấp dưới

2 CSGT Đồng Nai đã làm đơn tố cáo cấp trên nhiều lần "bảo kê" cho các xe vi phạm an toàn giao thông, không những vậy còn có biểu hiện "ăn chặn" các khoản tiền ăn, lễ tết, tiền trực đêm... của cấp dưới.

Mới đây, báo chí đăng tải một bài viết cùng clip do người tố cáo cung cấp, ghi lại sự việc xảy ra tại Trạm CSGT số 2 (xã Phú Túc, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai).
 
Nội dung clip thể hiện, một tổ tuần tra CSGT thuộc Trạm CSGT số 2 đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 20 và xử lý 1 xe tải vi phạm giao thông thì bất ngờ nhận được cuộc gọi của một "sếp" (được cho là Trưởng trạm số 2). Sau cuộc gọi này, chiếc xe trên được CSGT cho đi mà không bị xử phạt, một CSGT trong tổ tuần tra này còn nói với tài xế: "Sếp chỉ đạo thì cho đi, nhưng phải chấp hành đàng hoàng. Đừng nói gửi sếp rồi muốn chở sao chở nha".
 
Ngoài việc phản ánh hành vi "bảo kê" xe vi phạm và cung cấp clip bằng chứng có nội dung như trên, những người tố cáo còn đề nghị các cơ quan có thẩm quyền còn làm rõ các khoản tiền ăn, trực lễ tết, trực ca đêm... của các chiến sĩ CSGT. Vì theo người này, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ CSGT Công an tỉnh Đồng Nai chỉ được ký tên vào danh sách chứ chưa từng nhận những khoản tiền này!
 
[presscloud]http://media.baosuckhoecongdong.vn/upload/video/2019/11/23/'Xử' xe quá tải, CSGT Đồng Nai bị gọi- 'Xe này gửi một tháng mấy triệu, cho đi đi' - Tuổi Trẻ Online_23112019231026.mp4[/presscloud]
Nguồn video: Tuổi Trẻ Online
 
Liên quan đến sự việc, báo Vietnamnet đưa tin, Công an tỉnh Đồng Nai chiều nay cho biết, đang tiến hành điều tra, xác minh thông tin cán bộ Phòng CSGT Đồng Nai tố lãnh đạo "bảo kê" xe vi phạm.
 
Cụ thể, cách đây không lâu một số cán bộ thuộc Phòng CSGT Đồng Nai đã có đơn tố giác lãnh đạo cấp Đội và Phòng nhiều lần "can thiệp" vào quá trình xử lý xe vi phạm. Khi phát hiện xử lý một số ô tô quá tải trên quốc lộ 20, cán bộ CSGT liền nhận được điện thoại của cấp trên nói xe đã được "gửi gắm" nên không được xử lý, không được lập biên bản.
 
Một cán bộ CSGT còn ghi lại được clip cuộc nói chuyện điện thoại được cho là lãnh đạo cấp Phòng gọi xuống đề nghị không xử lý xe vi phạm. Không những vậy, cán bộ có ý kiến về việc này thì liền bị điều chuyển đến đơn vị khác công tác...
 
https://baosuckhoecongdong.vn/tai-xe-taxi-chat-chem-khach-tay-3-trieu-dong-cho-17km-loi-o-chiec-dong-ho--142699.html
 Ảnh cắt từ clip
 
Trao đổi với báo chí chiều 23/11, Đại tá Văn Quyết Thắng - Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã nắm được thông tin vụ việc.
 
"Thứ 2 tuần sau Công an tỉnh họp xử lý vấn đề này, tôi sẽ yêu cầu Thanh tra Công an tỉnh cùng các Phòng ban liên quan báo cáo và xử lý theo quy định nếu cán bộ, chiến sĩ nào sai phạm", ông Thắng thông tin với PV báo Thanh Niên.
 
Ở một diễn biến khác, báo Người Lao Động đã liên lạc được với cán bộ CSGT tên K. - một trong hai người đã gửi đơn tố cáo lên Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai và các cấp để tố giác sự việc.
 
Theo lời vị này, đơn tố cáo sự việc đã được gửi từ cách đây hơn một tháng nhưng hiện tại ông vẫn chưa nhận được trả lời về kết quả xác minh của Ban Giám đốc. Trước đây ông K. và đồng nghiệp cùng làm việc trong đội tuần tra kiểm soát giao thông trên Quốc lộ 20 nhưng sau khi phản ánh tố cáo vụ việc trên trong một cuộc họp thì bị điều về đội tuần tra dẫn đoàn.
 
Khi PV Người Lao Động đặt câu hỏi cụ thể rằng ông K. và đồng nghiệp tố cáo ai, vị lãnh đạo đội hay phòng nào thì ông K. cho biết "Nhiều chi tiết quá chưa tiện trả lời lúc này". PV hỏi, khi gửi đơn tố cáo về vụ việc ông có lo ngại gì không, liệu ngành sẽ bảo vệ người tố cáo như thế nào, ông K. nói rằng: "Tôi cũng không biết nữa!".
 
Báo Sức Khỏe Cộng Đồng sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.
 
Xem thêm: Tài xế taxi 'chặt chém' khách Tây 3 triệu đồng cho 17km: Lỗi ở chiếc đồng hồ?
 
Kiều Đỗ (t/h)

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/csgt-dong-nai-to-sep-bao-ke-xe-vi-pham-an-chan-tien-truc-cap-duoi-a142702.html