Khỏi hẳn men gan cao và mỡ máu suốt 14 năm chỉ sau 1 tháng uống thuốc Nam

Bệnh men gan cao và mỡ máu ngày càng phổ biến và tăng cao. Nguyên nhân đa phần do chế độ ăn uống thiếu khoa học dẫn đến mắc bệnh này, dùng thuốc Nam chữa bệnh này hiện nay đang là 1 xu thế chữa bệnh hiệu quả.

Hơn chục năm bị chứng men gan caomỡ máu hành hạ, bà Mít không thể ngờ có ngày mình lại khỏi bệnh nhanh chóng chỉ nhờ vài thang thuốc Nam. Bà vui mừng cho biết: “Có lẽ tôi hợp thuốc nên cho kết quả nhanh. Liệu trình điều trị mà lương y Mạnh đưa ra là 3 tháng nhưng mới hết 1 tháng tôi đã khỏi hoàn toàn. Tôi cũng giới thiệu cho vài người bạn bị bệnh gan và đều có phản hồi tốt”.
 

Vừa hết bệnh vừa đẹp ra

 

Khoi-han-men-gan-cao-va-mo-mau-suot-14-nam-chi-sau-1-thang-uong-Thuoc-Nam
 
Bà Trương Thị Mít(Tổ 2, khu 1, phường Bắc Sơn, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) là bạn đọc thân thiết của báo Sức Khoẻ Cộng Đồng. Bà rất yêu thích chuyên mục về thuốc Đông y bởi bản thân bệnh tật nhiều năm. Theo dõi tất cả các số báo, bà vô cùng vui mừng khi đọc được bài viết về bà lang Mạnh – người sở hữu bài thuốc đặc trị các bệnh về gan. “Hồi năm 2003, tôi thấy người mệt mỏi, thỉnh thoảng hơi đau ở hạ sườn và trướng bụng, da vàng nên đi khám. Kết quả cho thấy tôi bị men gan cao kèm mỡ máu. Bác sĩ kê thuốc điều trị nhưng tôi uống suốt mấy tháng mà không khỏi hẳn. Sau đó, do không có điều kiện kinh tế, lại nghĩ bệnh không nguy hiểm nên tôi cũng phó mặc chẳng muốn chạy chữa nữa. Tới tận hồi đầu năm nay, đọc bài viết về bà lang Mạnh trên báo Sức Khoẻ Cộng Đồng, thấy bài thuốc rất hay và nhiều người bệnh đã khỏi nên tôi quyết định lấy thuốc uống. Không ngờ lại hiệu quả đến vậy”, bà Mít cho biết.
 
Mặc dù bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng chứng men gan cao và mỡ máu khiến cuộc sống của bà Mít không hề thoải mái. Bà không ăn được nhiều, ngủ cũng ít, người gầy, da xanh xao, vàng vọt, lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi. Bà có cảm giác như cơ thể ngày càng suy kiệt nhưng vì bệnh chưa gây ra hậu quả gì nghiêm trọng nên vẫn chủ quan, lần nữa không tìm cách điều trị. “Khi gọi điện cho lương y Mạnh nhờ tư vấn chữa bệnh, bà nói tôi quá liều vì “sống chung” với bệnh lâu như vậy. Lương y nói thực ra bệnh của tôi không khó điều trị nhưng vì cứ để nó “hoành hành” trong cơ thể nên gây ra các rắc rối khác. Việc không ăn ngủ được khiến tôi thiếu chất, suy nhược, da xấu. Bà nói liệu trình điều trị bệnh của tôi là 3 tháng, vừa để dứt bệnh vừa phục hồi sức khỏe”, bà Mít kể.
 
Khoi-han-men-gan-cao-va-mo-mau-suot-14-nam-chi-sau-1-thang-uong-Thuoc-Nam
 
Tuy nhiên mới hết 1 tháng thuốc, bà Mít đã nhận thấy tình trạng cơ thể có sự thay đổi rõ rệt. Bà cảm thấy ăn ngon miệng, đặc biệt là ngủ được khiến người không còn trạng thái mệt mỏi, uể oải. Bà cũng béo lên, da hồng hào lên trông thấy. Để chắc chắn hiệu quả của thuốc, bà còn đến bệnh viện thăm khám. Kết quả thật ngoài mong đợi, men gan của bà đã về ngưỡng an toàn, mỡ máu cũng hết. Bà vui vẻ chia sẻ: “Ai cũng hỏi tôi có bí quyết gì mà đẹp ra trông thấy vậy. Khi uống thuốc tôi cũng chỉ mong hết bệnh để người đỡ mệt, có sức khỏe làm việc. Nào ngờ còn béo, đẹp ra. Nhận thấy đã hết bệnh nên tôi dừng không uống thuốc nữa. Bà Mạnh nói nếu tôi có điều kiện thì nên điều trị theo đúng liệu trình để cơ thể phục hồi hoàn toàn. Nhưng do không có điều kiện nên tôi phải dừng, đợi một thời gian nữa sẽ tiếp tục lấy thuốc uống”.
 
Bà Mít cho biết thêm, thuốc của bà lang Mạnh hoàn toàn là thảo dược nên rất dễ uống. Cách sử dụng cũng đơn giản, chỉ cần đun lên uống thay nước trà hàng ngày. Khi uống thuốc thì cần kiêng một số thực phẩm tính nóng làm thuốc giảm tác dụng. Sau khi khỏi hẳn men gan cao và mỡ máu, bà Mít đã giới thiệu cho một số người quen bị bệnh về gan và ai cũng phản hồi tốt. “Tôi có cô em bị viêm gan B lâu năm, cũng uống nhiều loại thuốc mà không đỡ khiến da vàng, mắt vàng, chán ăn, thường xuyên bị đầy bụng khó tiêu. Sau 3 tháng uống thuốc, các triệu chứng trên đã hoàn toàn bị đẩy lùi. Cô ấy lên Hà Nội khám thì bác sĩ nói virut viêm gan B đã trong trạng thái “ngủ đông” (ngừng hoạt động – PV)”, bà Mít kể.
 

Đặc trị men gan cao

 

Qua phản hồi của độc giả về báo Sức Khoẻ Cộng Đồng, thuốc của bà lang Mạnh cực kỳ hiệu quả với chứng men gan cao, mỡ gan, mỡ máu. Trường hợp nhanh thì chỉ 1 tháng là khỏi hẳn như bà Mít, lâu hơn thì 2-3 tháng. Bà Mạnh cho biết thuốc cho hiệu quả nhanh hay chậm phụ thuộc vào cơ thể người bệnh, thái độ điều trị và kiêng khem khi uống thuốc. Nếu cơ địa hợp thuốc thì tác dụng rất nhanh, còn không hợp thì cần thông báo lại để bà điều chỉnh các vị. Khi uống thuốc cần đảm bảo sự kiên trì, đều đặn và kiêng các thực phẩm theo hương dẫn. Khi đã khỏi bệnh thì có thể trở lại chế độ sinh hoạt bình thường mà không lo tái phát. “Tôi thường phải hỏi cụ thể các triệu chứng của người bệnh để bốc thuốc sao cho hiệu quả nhất. Như trường hợp bà Mít, bệnh thì không nghiêm trọng nhưng cơ thể lại suy nhược khiến sức để kháng kém, người mệt mỏi, không có năng lượng làm việc. Do vậy tôi phải thêm nhiều các vị thuốc bổ, an thần để giúp bà ấy ăn ngon, ngủ yên. Từ đó mà sức khỏe được nâng cao một cách toàn diện. Bệnh hết, ăn uống đủ chất, ngủ nghỉ đúng giờ thì việc béo lên, cải thiện làn da cũng là điều dễ hiểu”, bà lang Mạnh cho biết.
 
 
Gan là một tạng lớn nhất trong cơ thể. Trong gan có một hệ thống enzym rất hoàn chỉnh  để thực hiện hoạt động tổng hợp và chuyển hóa các chất protid, gluxit, lipid. Người ta gọi chung những enzym này là men gan. Các enzyme đó là  SGOT(AST), SGPT(ALT), GGT , LDH , một số thông số khác. Trong gan, các enzym này có mặt trong tế bào gan. Mỗi ngày, sinh lý cơ thể bạn luôn luôn có những tế bào già chết đi và tế bào mới sinh ra.  Khi những tế bào gan chết đi thì enzym trong tế bào đó sẽ được giải phóng vào máu. Như vậy, trong máu của bạn luôn tồn tại một lượng men gan  nhất định. Khi một hoặc nhiều hơn một trong số các enzym này có giá trị cao hơn giá trị bình thường, thì bạn sẽ được giải thích là “men gan cao”. Có nghĩa là vì một số nguyên nhân nào đó, lượng enzym được giải phóng vào máu nhiều hơn bình thường phản ánh tình trạng các tế bào gan đang bị hủy hoại. Chỉ số men gan càng cao hơn bình thường đánh giá tình trạng tổn thương nhu mô gan càng nhiều.
 
Men gan cao là dấu hiệu báo động nhiều bệnh lý nghiêm trọng như viêm gan, ung thư gan, viêm cơ, viêm thận mãn, viêm túi mật, nhồi máu cơ tim, động kinh… Nếu tình trạng men gan cao xảy ra kéo dài mà không điều trị sẽ rất dễ xảy ra các biến chứng như xơ gan, ung thư gan.Men gan cao để lâu còn gây ra giảm tuổi thọ. Theo lương y Mạnh, trường hợp của bà Mít khá may mắn khi “sống chung” với chứng men gan cao hơn chục năm mà không bị biến chứng. Tuy nhiên rất ít người may mắn như vậy. Vì thế ngay khi có triệu chứng men gan cao, người bệnh cần điều trị ngay.

Bài thuốc của bà lang Mạnh là sự kết hợp của hơn chục thảo dược được gọi theo người dân tộc Cao Lan là mắc khú lụi đông, mía giò, huyết dụ, nhữ tọc tam, mây cam king, cây sổ, thân cây cườm, nghệ độc, roi rừng, mào gà đỏ, cây mướp đắng rừng... Trong đó, cây mía giò có tác dụng làm mát gan, nhữ tọc tam thì giảm đau, dây mướp đắng rừng giải độc gan... Đặc biệt, cây mắc khú lụi đông thường mọc trong rừng, có tác dụng giảm mỡ máu, tăng cường bảo vệ tế bào gan trước sự tấn công của các chất độc, tăng sự miễn dịch... Độc giả muốn tư vấn về cách điều trị bệnh gan bằng thuốc Nam có thể liên hệ với lương y Mạnh theo số điện thoại: 085.941.1827

 

Xem thêm: Lương y tư vấn cách điều trị tận gốc men gan cao

 

Nguyễn Dung

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/khoi-han-men-gan-cao-va-mo-mau-suot-14-nam-chi-sau-1-thang-uong-thuoc-nam-a147352.html