Điểm Douban là gì và cách tính điểm Douban

Douban là một trong những đánh gia phim phổ biến nhất của Trung Quốc, với độ tin cậy và uy tín cao. Điểm số trên Douban đại diện cho khán giả, có yếu tố quyết định sự thành bại của tác phẩm điện ảnh.

Với những mọt phim điện ảnh Trung Quốc, Douban có lẽ không còn là danh từ xa lạ. Nó là trang để đá đánh gia phim truyện, có đôk tin cậy và uy tín cao. Một bộ phim càng nhận được nhiều lượt đánh ghía, càng chứng tỏ được độ hot và sự quan tâm của công chúng.

Dưới đây, cùng báo SKCĐ điểm lại môt vài bộ phim có điểm đánh giá Douban cao, thu hút nhiều sự yêu thích của khán giả:

Lang Nha Bảng

 

Thuộc thể loại cổ trang, Lang Nha Bảng được đánh giá là bộ phim bom tấn đình đám của Trung Quốc, với độ phổ biến công chúng và lượng fan hâm mộ khổng lồ. Phim quy tụ dàn diễn viên thực lực như: Hồ Ca, Lưu Đào, Vương Khải,... kèm theo là nội dung phim cực kỳ xuất sắc. Lang Nha Bảng có lượt đánh giá Douban với số điểm cực khủng: 9.3,  số lượng bình chọn lên đến hơn 314 nghìn lượt.
 
Điểm Douban là gì và cách tính điểm Douban

Bạch Dạ Truy Hung

 
Phim có sự xuất hiện của diễn viên Phan Việt Minh. Vương Lang Chính, Lương Duyên,... Siêu phẩm hình sự này đứng thứ 2 với hơn 290 nghìn lượt bình chọn. Bạch Dạ Truy Hung được đánh giá là một trong những tác phẩm trinh thám, hình sự xuất sắc nhất từ trước đến nay của Trung Quốc. Số điểm Douban là 9.0 với số lượng vote 5* áp đảo.
 
Điểm Douban là gì và cách tính điểm Douban

 

Diên Hi Công Lược

 

Phim chính thức được phát hành vào năm 2018, trở thành hiện tượng "khủng" không chỉ tại Trung Quốc mà còn lan rộng sang nhiều nước châu Á trong đó có Việt Nam. Trên Douban ghi nhận hơn 251 nghìn lượt bình chọn trên, với số điểm 7.2. Tuy còn gây ra nhiều tranh cãi, nhưng không thể phủ nhận cơn sốt khổng lồ mà Diên Hi Công Lược đem lại. Bước ra từ bộ phim, những tên tuổi diễn viên như Ngô Cẩn Ngôn, Nhiếp Viễn, Hứa Khải,... được nâng lên một tầm cao mới.
 

Hương mật tựa sương khói

 

Là một trong những bộ phim truyền hình vô cùng ăn khách vào năm 2018. Hai diễn viên chính là Dương Tử và Đặng Luân đã có màn hóa thân xuất sắc, thu về cho mình những thành tích vô cùng ấn tượng. Hương Mật Tựa Khói Sương không chỉ có số lượng người xem đông đảo, mà ngay chất lượng của bộ phim cũng được đánh giá trên trang Douban với số điểm cao ngất ngưởng. Bộ phim đã đứng top 4 các bộ phim truyền hình 2018 có rating cao nhất với con số rating 1.301%, cộng thêm điểm đánh giá 7,7. Hương mật tựa khói sương không chỉ gây dựng một hệ thế giới quan hoàn chỉnh mới, mà còn tích hợp cả văn hóa truyền thống Trung Quốc vào trong bộ phim cổ trang thần thoại này.
 
Điểm Douban là gì và cách tính điểm Douban

Trần Tình Lệnh

 

Trần Tình Lệnh là bộ phim huyền huyễn được dựa trên tiểu thuyết đam mỹ nổi tiếng Ma đạo tổ sư của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu. Lên sóng tháng 6/2019, đột hot siêu khủng của phim được chứng minh khi lọt vào Top 5 với lượng vote lên đến 238 nghìn lượt chỉ trong vòng hơn 1 tháng. Điểm Douban của bộ phim cũng tăng chóng mặt, từ 4.8 hiện đã lên đến 7.3. Hiện phim vẫn đang trong quá trình phát sóng, chắc chắn rằng số lượt đánh giá của Trần Tình Lệnh sẽ còn tăng cao nữa trong thời gian tới. 
 
Điểm Douban là gì và cách tính điểm Douban
 
Để tính điểm Douban, người ta thường phải lập tài khoản weibo hay wechat, sau đó mới tiến hành tải app Douban.
 
 
Xem thêm:    Quy định `ngầm` lạ kì của Apple:` Kẻ ác không bao giờ được dùng iPhone


 
 
Minh Tú (t/h)

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/diem-douban-la-gi-va-cach-tinh-diem-douban-a156614.html