Mẹo trị ho cho bé bằng bài thuốc dân gian lành tính

Việc điều trị ho cho bé bằng bài thuốc dân gian không chỉ là những phương pháp chữa bệnh an toàn, lành tính mà đây còn là một trong những phương thức chữa ho cho bé hiệu quả. Tuy nhiên mẹ cần thực hiện đúng cách thì những phương pháp này mới phát huy tác dụng một cách mạnh mẽ nhất.

Lá hẹ và đường phèn trị ho cho bé

Trong Đông y lá hẹ mang trong mình tính ấm, vị hơi the có tác dụng làm ấm cơ thể, giải cảm và làm dịu đi những cơn ho nhanh chóng. Đồng thời trong lá hẹ còn chứa nhiều hoạt chất có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, long đờm, chống đẩy và tiêu diệt vi khuẩn gây hại một cách mạnh mẽ.

Đường phèn mang trong mình vị ngọt thanh có khả năng làm dịu đi những cơn đau rát cổ họng, ho cơn ho kéo dài một cách nhanh chóng. Ngoài ra loại dược liệu này còn có tác dụng làm tiêu viêm, kháng khuẩn và đẩy nhanh tiến độ điều trị ho cho bé.

Lá hẹ và đường phèn trị ho cho bé

Lá hẹ và đường phèn trị ho cho bé

Do đó sự kết hợp giữa lá hẹ và đường phèn sẽ tạo nên một phương thuốc điều trị ho có cho bé hoàn hảo.

Nguyên liệu: 10 lá hẹ, Đường phèn

Cách thực hiện: Lá hẹ mang đi rửa sạch, để ráo nước và cắt thành từng khúc nhỏ; Cho phần lá hẹ vừa cắt vào chén nhỏ cùng với một lượng đường phèn vừa đủ; sau đó thực hiện hấp cách thủy cho 10 phút; chắt lấy phần nước, mẹ cho bé uống 2 lần mỗi ngày (sáng, tối); với phương pháp dùng lá hẹ và đường phèn trị ho cho bé, mẹ cần kiên trì thực hiện từ 3 đến 5 ngày cơn ho sẽ nhanh chóng giảm hẳn.

Trị ho cho bé bằng củ hành tăm an toàn

Củ hành tăm hay còn được gọi là củ nén. Loại dược liệu này có kích cỡ nhỏ bằng đầu ngón tay, có vị cay nhẹ, mùi nồng, có tác dụng làm giảm viêm nhiễm và tiêu diệt vi khuẩn gây hại một cách mạnh mẽ. Ngoài ra trong Y học hiện đại, củ hành tăm còn chứa nhiều hoạt chất có tên metylpen - tyldisulfid, pentylhydrodisulfid và một lượng lớn silicium có tác dụng làm tăng sức đề kháng, tiêu viêm, sát trùng và ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn tại đường hô hấp hiệu quả. 

Trị ho cho bé bằng củ hành tăm an toàn

Trị ho cho bé bằng củ hành tăm an toàn

Nguyên liệu: 10 củ hành tăm, Đường phèn

Cách thực hiện: Củ hành tăm mang đi bóc vỏ, rửa sạch; Cho củ hành tâm đã rửa vào một chén nhỏ cùng với lượng đường phèn thích hợp; Thực hiện chưng cách thủy trong 20 phút hoặc đến khi hành tăm đã chín và lượng đường phèn đã tan hết là được; Chắt lấy phần nước, bỏ xác; Mẹ cho bé uống từ 3 đến 5 ngày sẽ nhân thấy được hiệu quả công dụng. Theo đó những cơn đau rát cổ họng cùng với chứng ho sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

Chữa ho cho bé bằng cam nướng

Cam chứa một lượng lớn vitamin C có tác dụng làm tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể, đồng thời khả năng chống và kháng bệnh cũng được nâng cao một cách rõ rệt. Bên cạnh đó các hoạt chất trong loại dược liệu này còn có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn đang xâm nhập, lây lan và phát triển một cách mạnh mẽ.

Chữa ho cho bé bằng cam nướng

Chữa ho cho bé bằng cam nướng

Nguyên liệu: 1 trái cam tươi màu vàng

Cách thực hiện: Cam mang đi rửa thật sạch (tốt nhất mẹ nên ngâm cam vào nước muối sinh lý hoặc nước muối pha loãng. Điều này sẽ giúp làm sạch và tiêu diệt vi khuẩn gây hại). Sau đó vớt cam ra ngoài và để ráo nước; Cho cam đã rửa vào lò vi sóng hoặc có thể dùng giấy bạc cuộn cam và nướng trực tiếp trên bếp lửa; Để cam nguội bớt sau đó bóc lấy phần vỏ cho bé ăn; Mẹ kiên trì dùng phương pháp chữa ho cho bé bằng cam nướng mỗi ngày đến khi bệnh ho của bé thuyên giảm hẳn.

Dùng nước củ cải trắng luộc điều trị ho cho bé

Trong Đông y củ cải trắng mang trong mình tính mát, vị ngọt thanh, có tác dụng làm giảm nhanh những cơn đau rát cổ họng, giúp thanh nhiệt cơ thể, đào thải độc tố và các tác nhân gây hại ra bên ngoài. Ngoài loại dược liệu này còn chứa một lượng lớn các hoạt chất có tác dụng làm tiêu viêm, tiêu đờm, giảm ho, giải cảm, hạ sốt và chữa các bệnh lý về đường hô hấp, tai mũi họng hiệu quả.

Dùng nước củ cải trắng luộc điều trị ho cho bé

Dùng nước củ cải trắng luộc điều trị ho cho bé

Nguyên liệu: Củ cải trắng

Cách thực hiện: Củ cải trắng mang đi gọt vỏ, rửa sạch; Sau đó ngâm củ cải trắng trong dung dịch nước muối sinh lý hoặc nước muối pha loãng trong 5 phút để làm sạch và tăng tính kháng viêm chống khuẩn hiệu quả; Vớt củ cải trắng ra ngoài, để ráo nước và thực hiện cắt nhỏ thành từng khúc; Cho củ cải trắng đã cắt vào nồi cùng với 500ml nước và thực hiện đun sôi trong 10 phút; Chắt lấy phần nước.

LƯU Ý: Tuy nhiên ở những mẹo trị ho cho bé có chứa dược liệu mật ong, mẹ không nên dùng cho trẻ em dưới 1 tuổi. Vì trong loại dược liệu này chữa một số ít những hoạt chất không tốt và có khả năng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ dưới 1 tuổi, còn với những trẻ lớn hơn thì sẽ không bị ảnh hưởng bởi các hoạt chất xấu này. Thay vào đó mẹ có thể dùng đường phèn thay vào vị trí của mật ong cũng đảm bảo được công dụng.

Bài liên quan

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/meo-tri-ho-cho-be-bang-bai-thuoc-dan-gian-lanh-tinh-a157207.html