Những loại trái cây nên và không nên ăn khi đói

Một số trái cây không nên ăn khi đói vì chứa lượng axit cao gây hại cho cơ thể. Trong khi đó một số loại trái cây ngọt, giàu đường tự nhiên lại có thể ăn lúc đói.

Những trái cây không nên ăn khi đói

 
Trái cây có múi: Các loại quả như cam, quýt, bưởi, chanh chứa nhiều axit trái cây, kích thích thực quản và niêm mạc dạ dày. Nếu ăn chúng khi trong bụng bạn không có gì dễ gây buồn nôn, ợ hơi, cồn cào ruột gan. Mặt khác, các hoa quả này cũng chứa nhiều chất xơ thô và fructose, có thể làm chậm quá trình tiêu hóa.
 
Những loại trái cây nên và không nên ăn khi đói
 
Quả lê: Quả lê giàu chất xơ thô ăn lúc đói không giúp bạn cảm thấy no mà thậm chí còn làm tổn thương lớp niêm mạc dạ dày trống rỗng.
 
Những loại trái cây nên và không nên ăn khi đói
 
Dưa chuột: Nhiều người chọn ăn dưa chuột lúc đói để giảm cân mà không biết loại quả này giàu axit amino, có thể gây đau bụng, ợ nóng, đầy hơi và khó chịu, đặc biệt những người có bệnh dạ dày không nên ăn dưa chuột.
 
Chuối: Chuối rất giàu magiê và kali nếu ăn vào khi bụng đang trống rỗng sẽ gây ra sự gia tăng đột biến về số lượng magiê và kali trong máu, làm mất cân bằng canxi, có thể làm hạ đường huyết đột ngột. Ngoài ra, ăn chuối khi đói gây ra các vấn đề ở ruột và tăng lượng đường vào buổi sáng, khiến bạn cảm thấy buồn ngủ, chóng mệt.
 
Những loại trái cây nên và không nên ăn khi đói
 
Quả hồng: Trong quả hồng có chứa nhiều loại nhựa pectin và axit tannic nếu ăn vào lúc đói nó có thể kết hợp với axit trong dạ dày tạo thành chất kết tủa cực mạnh. Mặt khác thành phần này rất khó hòa tan và tiêu hóa, dẫn đến bệnh sỏi dạ dày.
 

Những loại quả nên ăn lúc đói


Quả kiwi: Quả kiwi rất giàu kali, magie, vitamin E, C và chất xơ dồi dào. Đây là loại quả tốt dành cho người giảm cân, khi ăn lúc đói sẽ dễ hấp thu hơn.
 
Những loại trái cây nên và không nên ăn khi đói

Táo: Có thể cung cấp năng lượng và đủ chất dinh dưỡng tương đương với 1 bữa ăn trong ngày, tốt cho người giảm cân. Trong quả táo rất giàu chất chống oxy hóa và flavonoid, giúp làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng, đau tim và đột quỵ thì táo còn rất có lợi cho sức khỏe răng miệng.
 
Những loại trái cây nên và không nên ăn khi đói
 
Ổi và đu đủ: Hai loại quả này cũng chứ hàm lượng vitamin C rất cao. Ổi giàu vitamin C và chất xơ giúp hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón, làm đẹp da ngay từ bên trong. Còn đu đủ chứa cartotene được xem là tốt cho mắt. Nếu ăn loại quả này khi đói sẽ giúp giải độc, cung cấp năng lượng và hỗ trợ quá trình giảm cân.
 
[presscloud]http://media.tuoitrexahoi.vn/upload/video/2019/06/17/6 loại thực phẩm giúp chống nắng_17062019155413.mp4[/presscloud]
6 loại thực phẩm giúp chống nắng
 
Xem thêm: 6 loại rau củ ăn càng nhiều da càng sậm màu, người muốn dưỡng da trắng nên tránh xa
 
Theo Hà Ly/SKCĐ

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/nhung-loai-trai-cay-nen-va-khong-nen-an-khi-doi-a169857.html