Mưa lớn kèm gió mạnh quật đổ 2 cổng chào bằng sắt cao 7m tại TP Bà Rịa Vũng Tàu

Sau đợt mưa lớn ngày hôm qua 2/7, hai cổng hoa cao 7m làm bằng thép trên đường Cách Mạng Tháng Tám thành phố Bà Rịa Vũng Tàu bị quật đổ trong vòng "một nốt nhạc".

Vừa mới đây, trên mạng xã hội đã bắt đầu chia sẻ rầm rộ những hình ảnh về một cổng chào bằng sắt bị quật đổ, gây ảnh hưởng tới những người dân đang lưu thông trên đường.
 
Theo những hình ảnh được cộng đồng mạng chia sẻ thì một cổng chào có kích thước khá lớn đã đổ sập xuống đường, bắc ngang 2 làn đường giữa lúc trời mưa. Hai phần cổng này có chiều dài cách nhau hơn 200m, bị quật đổ và nằm trên dải phân cách.
 
mua-lon-quat-do-cong-chao-bang-sat-cao-7m-tai-tp-vung-tau
Mưa lớn khiến cổng chào ở Bà Rịa Vũng Tàu bị quật đổ
 
Tuy nhiên điều đáng nói ở đây là phần đế của cổng chào được làm bằng bê tông kiên cố như vậy cũng bị gió lớn làm "bật lên" một cách dễ dàng, lộ rõ cả phần đất bên dưới.
 
Ngay sau khi những hình ảnh này được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút được sự quan tâm chú ý của cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều thắc về kết cấu của công trình thi công, đặc biệt là phần đế. Rằng tại sao chỉ 1 cơn gió mạnh mà cả phần đế cố định như vậy lại dễ dàng bị quật đổ đến như vậy?
 
 mua-lon-quat-do-cong-chao-bang-sat-cao-7m-tai-tp-vung-tau
Cổng chào 7m bị quật đổ
 
Trang VnExpress đưa tin, vụ việc xảy ra trên đường Cách Mạng Tháng Tám, thành phố Bà Rịa Vũng Tàu vào trưa ngày 2/8.
 
Theo đó, cổng chào bị quật đổ là cổng hoa chào mừng đại hội Đảng bộ thành phố Bà Rịa lần thứ VI, mỗi cổng cao khoảng 7m, rộng hơn 10m được làm bằng các thanh sắt ghép thành khung, cố định bằng ốc vào ba đế bằng bê tông bắc qua đường Cách Mạng Tháng Tám.
 
mua-lon-quat-do-cong-chao-bang-sat-cao-7m-tai-tp-vung-tau
Hiện trường xảy ra sự cố trên đường Cách Mạng Tháng Tám
 
Ngay sau khi sự cố này xảy ra, chủ đầu tư công trình là Công ty cổ phần Dịch vụ Đô thị Bà Rịa đã huy động gần 10 người đến mở ốc vít, tách từng phần đưa lên xe cẩu để giải phóng hiện trường, tránh làm ùn tắc giao thông.
 
[presscloud]http://media.tuoitrexahoi.vn/upload/video/2020/08/03/mua-lon-quat-do-cong-chao-bang-sat-cao-7m-tai-tp-vung-tau_03082020151012.mp4[/presscloud]
Bão số 2 Sinlaku hôm qua quật đổ cổng chào cao 7m của Bà Rịa Vũng Tàu
 
Xem thêm: Diễn biến dịch bệnh COVID-19: 13 bệnh nhân đang nguy kịch, 6 trường hợp phải thở bằng máy
 
Theo Phương Hoa/SKCĐ

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/mua-lon-quat-do-cong-chao-bang-sat-cao-7m-tai-tp-vung-tau-a171266.html