Hiện trường thảm khốc vụ sập nhà ở Ấn Độ khiến 2 người chết, 18 người mất tích

Một tòa nhà 5 tầng ở Ấn Độ bỗng dưng sập xuống khiến ít nhất 2 người chết và 18 người mất tích. Tòa nhà sập khi Ấn Độ đang trong mùa mưa.

Vụ sập tòa nhà 5 tầng xảy ra tại  quận Raigad, bang Maharashtra, Ấn Độ. Địa điểm này nằm cách thành phố Mumbai - thủ phủ tài chính của Ấn Độ khoảng 170km vào đêm ngày 24/8.

Trong suốt đêm qua, 3 đội cứu hộ của lực lượng Phản ứng Thảm  họa quốc gia (NDRF), cùng lực lượng cứu hỏa, cảnh sát và người dân địa phương đã nỗ lực để đào bới đống đổ nát nhằm giải cứu các nạn nhân đang mắc kẹt bên trong. Ít nhất 60 nạn nhân đã được đưa ra khỏi tòa nhà đi cấp cứu. 

Được biết, tòa  nhà này xây dựng cách đây 10 năm với 40 căn hộ. Nguyên nhân dẫn tới vụ sập nhà vẫn chưa xác định được. Theo truyền thông địa phương, số người bị chôn vùi trong đống đổ nát có thể lên tới hơn 200 người.

Nhưng theo truyền thông địa phương, các vụ tai nạn kiểu này thường khá phổ biến ở Ấn Độ vào mùa mưa (tháng 6 đến tháng 9). Các tòa nhà có cấu trúc yếu rất dễ bị biến dạng, sụp đổ sau nhiều ngày mưa. 
 
Diễn biến mới nhất vụ sập nhà 5 tầng ở Ấn Độ
Hiện trường vụ sập nhà 5 tầng ở Ấn Độ

Đây không phải lần đầu tiên Ấn Độ chứng kiến vụ sập nhà thảm khốc như vậy. Trước đó vào tháng 7/2020 đã xảy ra một vụ sập nhà do bị sét đánh.

Cụ thể, vào đêm 17/7/2018, một tòa nhà 6 tầng ở TP reater Noida, bang Uttar Pradesh, cách New Delhi 45 km về phía Đông bất ngờ đổ sập. Khoảng 20 người được cho là đã thiệt mạng tại thời điểm xảy ra vụ sập nhà, khi đó các nạn nhân đang ngủ.

Cảnh sát Ấn Độ khi đó cho biết, có 20 người của 5 gia đình bị vùi lấp trong đống đổ nát. Các nỗ lực cứu hộ ngay sau đó được chính quyền đưa ra và thực hiện.

Truyền thông địa phương thì cho biết, lực lượng cứu hộ và Lực lượng Kiểm soát Thiên tai Quốc gia đã được triển khai đến hiện trường.

Ấn Độ thường xuyên xảy ra các vụ sập công trình xây dựng, nhà ở do sử dụng vật liệu không đạt tiêu chuẩn cũng như cách xây dựng lạc hậu. Tháng 5/2018, 18 người cũng đã thiệt mạng trong vụ sập cầu vượt xảy ra tại miền Bắc nước này. 

Xem thêm: Danh tính 3 nạn nhân thiệt mạng trong vụ lốc xoáy làm sập nhà xưởng ở Vĩnh Phúc
 
Hiện trường vụ sập nhà 2 tầng phố Hàng Bông

Theo Thanh Mai/SKCĐ

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/dien-bien-moi-nhat-vu-sap-nha-5-tang-o-an-do-a172922.html