Người đàn ông bị bắt sau khi cắn con chim hải âu để “trả thù” tội ăn cắp bánh burger McDonald

Cảnh sát Anh phát hiện và bắt giữ một người đàn ông có hành vi tấn công con chim hải âu. Nguyên nhân là do con vật đã ăn cắp bánh của anh ta.

NZ Herald đưa tin, một người đàn ông sống tại Plymouth (Anh) đã bị cảnh sát bắt giữ sau hành vi "trả thù" con chim hải âu do nó ăn cắp chiếc bánh burger McDonald của anh ta.

Sự việc hy hữu này xảy ra vào ngày 9/7, khi đó con chim hải âu lén ăn cắp chiếc bánh burger McDonald của anh ta. Phát hiện sự việc, người đàn ông vô cùng tức giận. Anh ta túm con chim lại và cắn nó một nhát đau điếng.

Tuy nhiên, toàn bộ hành động của người đàn ông này đã bị cảnh sát chứng kiến từ đầu đến cuối. Cảnh sát cáo buộc anh ta có hành vi ngược đãi động vật nên đã bắt giữ để điều tra.

Một cảnh sát viên cho biết: "Anh ta đã cắn con chim rồi ném nó xuống sàn. Đây là hành động dã man, đáng bị lên án".

Tại trụ sở cảnh sát, người đàn ông thừa nhận, khi đó anh ta không tỉnh táo sau khi dùng ma túy. Cảnh sát sau đó đã đưa ra quyết định đưa anh ta tới điều trị tại bệnh viện Derriford.

Trong một buổi phỏng vấn, cảnh sát cho biết, vụ tấn công khiến con hải âu bị thương. Song nó đã bay đi ngay nên cảnh sát không thể kiểm tra được tỷ lệ thương tật của con vật cũng như điều kiện sức khỏe của con vật.
 
Người đàn ông ở Anh bị bắt vì cắn con chim hải âu
Hải âu là loài động vật được bảo vệ tại Anh

Tại vương quốc Anh, hải âu là loài động vật được bảo vệ. Việc tấn công hoặc giết hải âu ở Anh khi không được cho phép bị xem là hành động phạm pháp. Dựa vào đạo luật của quốc gia này về bảo vệ động vật thì người đàn ông này có thể mức lĩnh án tối đa khoảng 6 tháng tù giam hoặc nhận mức phạt lên đến 9.6000 USD.

Đây không phải lần đầu tiên có người bị bắt vì "trả thù" động vật, trước đó tại thành phố Hardoi, bang Utta Pradesh, Ấn Độ cũng xảy ra một sự việc tương tự. Một người nông dân tên Sonelai cắn một con rắn để "trả thù" vì nó cắn mình.

Tuy nhiên, sau khi cắn con vật thì Sonelai đã lăn ra bất tỉnh và được người dân cùng đi làm đồng đưa đến bệnh viện cấp cứu. Các bác sĩ không tìm thấy bất cứ vết rắn cắn nào trên người ông ta. "Ông ta bị bất tỉnh có thể vì phần nọc độc ở đầu con rắn ngấm vào người", bác sĩ nói. 

Trước đó nữa cũng có một vụ tương tự xảy ra tại thị trấn Mostardas, bang Rio Grande do Sul, Brazil. Cậu bé 17 tháng tuổi đã khiến mẹ vô cùng hoàng sợ chạy về nhà với mẹ với vết máu trên miệng, tay cầm một con rắn độc.

Ngay lập tức, người mẹ Aine Ferreira Figueira đã đưa cậu bé Lorenzo tới bệnh viện Sao Luiz để kiểm tra sức khỏe. Do được cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng.

Theo tìm hiểu của các bác sĩ, cậu bé đang chơi đùa trong vườn cùng chú chó cưng thì phát hiện một con rắn hổ mang. Sau đó cậu bé đã cắn chết con cắn để bảo vệ bản thân và chú chó của mình.

Xem thêm: Cả làng hợp sức giam giữ con cá sấu làm `con tin` để yêu cầu giới chức trả 700 USD mới giao nộp

Theo Thanh Mai/SKCĐ

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/nguoi-dan-ong-o-anh-bi-bat-vi-can-con-chim-hai-au-a174035.html