Tại tòa nhà 33 tầng ở Hàn Quốc bốc cháy khiến 88 người nhập viện, chưa có số liệu thương vong cụ thể

Một tòa nhà 33 tầng ở thành phố Ulsan, Hàn Quốc bất ngờ bốc cháy dữ dội giữa đêm khuya khiến hàng trăm hộ dân phải sơ tán khẩn cấp, những mảnh vỡ rơi từ tòa nhà xuống mặt đất gây ra một cảnh tượng kinh hoàng.

Theo truyền thông Hàn Quốc đưa tin, vào khoảng 23h đêm qua 8/10, một toàn chung cư 33 tầng tại thành Ulsan bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt. Trong clip ghi lại được cảnh ngon lửa bao trùm cả tòa nhà, những mảnh vỡ từ tòa nhà rơi xuống dưới đất gây ra một cảnh tượng hết sức hãi hùng.
 
kinh-hoang-chay-lon-tai-toa-nha-33-tang-o-han-quoc-giua-dem
Tòa nhà như biến thành ngọn đuốc khổng lồ trong đêm 8-10 
 
Một số trang tin địa phương dẫn lời lính cứu hỏa cho biết, đã có ít nhất 88 người bị thương trong vụ hỏa hoạn này. Truyền thông nước này cũng đưa tin, 43 người bị kẹt lại trên nóc tòa nhà và phải chờ trực thăng đến giải cứu. Hàng trăm hộ dân đã được xơ tán đến nơi an toàn.
 
Ulsan là thành phố lớn thứ 8 của Hàn Quốc với dân số là 1.1 triệu người. Tòa nhà bị bốc cháy này có tên là Samhwan Art-Nouveau, một tòa nhà phức hợp trung tâm thương mại hạng sang, có cả sân đỗ máy bay trực thăng trên nóc. Tòa nhà có 33 tầng với chiều cao 102m.
 
kinh-hoang-chay-lon-tai-toa-nha-33-tang-o-han-quoc-giua-dem
Ngọn lửa bao trùm một góc tòa nhà cao 33 tầng
 
Những người dân quanh đó chứng kiến vụ việc đã cho biết, ngọn lửa bốc lên phía trên của tòa nhà sau khi bùng phát từ trung tâm thương mại Lotte ở phía dưới.
 
Chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng này, ông Eom Mal-seop (54 tuổi), lo lắng nhìn tòa chung cư ngập trong biển lửa và không ngừng cầu nguyện: "Làm ơn, tôi chỉ hy vọng mọi người được giải cứu an toàn”.
 
Ông Eom, sống trên tầng 24 của tòa nhà nói trong nước mắt: “Tôi vẫn còn vợ và hai con trong căn hộ. Họ đã được sơ tán lên sân thượng. Gió cứ mạnh dần lên, nước hồ chữa cháy chỉ dâng đến tầng 20, thật bực mình”.
 
Ông Choi Mo (49 tuổi), người chứng kiến ​​vụ hỏa hoạn cũng cho biết: “Tòa nhà đột nhiên trở thành một cột lửa. Tôi gần như bị thương với than hồng và mảnh vỡ bay khắp đường phố”.
 
Kim Mo (nữ, 27 tuổi) sống ở Dal-dong cho biết: "Ngọn lửa đột nhiên bùng phát. Các cửa sổ vỡ vụn, trong khi phòng khách và phòng ngủ của tôi sáng bừng lên”.
 
Thực tế, tại hiện trường vụ cháy, các mảnh vỡ của bức tường bên ngoài tòa nhà nằm ngổn ngang. Các khu vực Dal-dong và Sinjeong-dong, Nam-gu chìm trong khói bụi mịt mờ, một số người dân đã cảm thấy đau đầu và khó thở sau vụ cháy.
 
Người dân quanh khu vực này gần như đã thức trắng đêm, trong khi ngọn lửa phải đến gần sáng mới được dập.
 
Theo Yonhap đưa tin, các bức tường bên ngoài của tòa nhà chứa vật liệu cách nhiệt có thể là nguyên nhân khiến ngọn lửa lan nhanh, tuy nhiên vẫn chưa có bằng chứng để kết luận điều này.
 
kinh-hoang-chay-lon-tai-toa-nha-33-tang-o-han-quoc-giua-dem
Lực lượng cứu hỏa vẫn đang nỗ lực dập lửa
 
Các vụ hỏa họa lớn liên quan đến các tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo đã gây khó khăn cho Hàn Quốc trong nhiều thập kỷ. Vào tháng 4, lửa bùng lên từ một nhà kho lớn ở Icheon, phía đông nam Seoul, khiến 38 công nhân thiệt mạng. Năm 2018, một vụ hỏa hoạn tại một cơ sở dưỡng lão khiến 37 người thiệt mạng.
 
Hiện đám cháy đã được khống chế, những thiệt hại về người và tài sản vẫn đang được thống kê. Đồng thời lực lượng chức năng cũng đang tiến hành điều tra nguyên nhân của vụ hỏa hoạn.
 
[presscloud]http://media.tuoitrexahoi.vn/upload/video/2020/10/09/kinh-hoang-chay-lon-tai-toa-nha-33-tang-o-han-quoc-giua-dem_09102020084242.mp4[/presscloud]
Video ghi lại cảnh tượng kinh hoàng tại Hàn Quốc đêm qua
 
Xem thêm: Nhà hàng ăn ở số 52 Giang Văn Minh bốc cháy ngùn ngụt khiến nhiều thực khách buông đũa bỏ chạy
 
Theo Phương Hoa/SKCĐ

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/kinh-hoang-chay-lon-tai-toa-nha-33-tang-o-han-quoc-giua-dem-a175610.html