9X làm bánh yến mạch cà rốt ăn giòn dai giống chả cốm, ăn vặt trong ngày se lạnh thế này còn gì bằng

Yến mạch có thể kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác nhau để làm bánh. Nhưng liệu bạn đã bao giờ nghe tới món bánh yến mạch cà rốt giòn dai giống chả cốm chưa.

Các loại bánh làm từ yến mạch chắc chắn quá quen thuộc với team giảm cân. Mỗi người với khẩu vị khác nhau lại có cách kết hợp các nguyên liệu theo cách khác, tạo nên hương vị riêng của mỗi loại bánh.
 
Bạn đọc Hồ Minh Xuân (SN1996, Hà Nội) tiếp tục chia sẻ với Tuổi trẻ & Xã hội công thức làm bánh yến mạch cà rốt chay thuần cực healthy, ăn vui miệng phải biết trong những ngày se lạnh này.

Chuẩn bị nguyên liệu

 
- 100gram yến mạch cán dẹt

- 120ml nước lạnh

- 200gram cà rốt

- 80gram hành tây
 
Làm bánh yến mạch cà rốt ăn vặt giòn dai giống chả cốm

- 1 thìa cơm nước tương xì dầu

- 1 xíu dầu oliu

- 5gram bột bắp (có thể không dùng tới)
 

Cách làm bánh yến mạch cà rốt


Đầu tiên, cho yến mạch cán dẹt vào bát, đổ nước lạnh sâm sấp, để trong từ 15-20 phút cho yến mạch vừa nở mềm, dính quyện nhưng không bị quá nát.

Tiếp đến sơ chế các nguyên liệu: Cà rốt, hành tây băm nhỏ hoặc thái hạt lựu nhỏ cho vào chảo có dầu oliu xào sơ cho vừa chín tới, mềm giòn.
 
Làm bánh yến mạch cà rốt ăn vặt giòn dai giống chả cốm
 
Đổ các nguyên liệu trên vào vào bát to cùng với yến mạch đã ngâm + nước tương trộn đều. Trong trường hợp thấy hơi nhão thì cho thêm bột bắp cho đặc vừa.

Sau đó, lấy thìa xúc từng miếng hỗn hợp trên vo thành hình tròn nhỏ vào khay. Nướng trong nồi chiên không dầu 175 độ 20-3 phút’, cứ mỗi 15 phút lại kiểm tra bánh và lật mặt cho vàng đều.
 
Thành phẩm là những chiếc bánh vàng ruộm bắt mắt, bánh giòn sần sật nhưng vẫn có độ mềm dai tương tự như chả cốm. Cô nàng Minh Xuân thưởng thức chiếc bánh do chính tay mình làm ra còn không biết nên gọi là bánh hay chả vì hương vị quá giống. Không biết đem bánh đi chấm mắm tôm ăn cùng bún thì hương vị thế nào nhỉ.
 
Làm bánh yến mạch cà rốt ăn vặt giòn dai giống chả cốm
 
Công thức với số lượng nguyên liệu trên có tổng 552kcal. Trong đó: 98.3 carb, 15.7 protein, 13.7g fat. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!
 
Xem thêm: Làm bánh muffins yến mạch chuối chocolate sữa chua cho bữa sáng giảm cân hoàn hảo
 
Theo Hà Ly/SKCĐ

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/lam-banh-yen-mach-ca-rot-an-vat-gion-dai-giong-cha-com-a176153.html