Thông tin mới nhất về vụ sập nhà kho thép Hòa Phát - Dung Quất khiến 5 người thương vong

Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ngãi vừa ra quyết định thành lập đoàn điều tra vụ sập nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất khiến 3 người chết, 2 người bị thương.

Ngày 1/11 vừa qua, ông Trương Văn Nhân - Trưởng đoàn điều tra tai nạn lao động, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã thông qua quyết định điều tra vụ tại nạn lao động tại khu vực nhà máy nguyên liệu của Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát - Dung Quất tại Khu kinh tế Dung Quất tại huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.
 
tin-tuc-moi-nhat-ve-vu-sap-nha-kho-thep-hoa-phat-dung-quat
Nhà máy thép Hòa Phát bị sập khiến 5 người thương vong
 
Vụ tai nạn này xảy ra vào lúc 11h 28 phút ngày 28/10 khiến cho 5 người thương vong. Báo cáo mới nhất từ Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất, nguyên nhân dẫn đến sự cố đáng tiếc này là do bão số 9 đổ bộ vào đất liền khiến kho than bị gió giật sập đè lên xe xúc. Thời điểm này đang có 5 công nhân ở bên trong khiến 3 người chết và 2 người bị thương.
 
Đoàn sẽ tiến hành điều tra trong 8 ngày kể từ ngày 4/11. Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Quảng Ngãi đã yêu cầu Công ty Thép Hòa Phát - Dung Quất chuẩn bị đầy đủ hồ sơ của cả 5 công nhân gặp nạn và cử thành phần tham dự đầy đủ.
 
tin-tuc-moi-nhat-ve-vu-sap-nha-kho-thep-hoa-phat-dung-quat
Hiện trường vụ việc đáng tiếc
 
Đại diện truyền thông tập đoàn Hòa Phát cho rằng đây chỉ là vụ tai nạn lao động do ảnh hưởng của bão: "Nhà máy đã cho các công nhân nghỉ nhưng chỉ còn nhóm người ở lại trực thì xảy ra tai nạn ngoài ý muốn. Công ty sẽ làm đầy đủ thủ tục để người lao động hưởng đầy đủ quyền lợi của mình"
 
Hiện tại, phía Công ty Thép Hòa Phát - Dung Quất cũng đã tiến hành hỗ trợ kinh phí cho người thân của những công nhân gặp nạn trong vụ tai nạn lao động.
 
tin-tuc-moi-nhat-ve-vu-sap-nha-kho-thep-hoa-phat-dung-quat
Toàn cảnh công ty CP Thép Hòa Phát - Dung Quất
 
Trước đó khoảng 21h ngày 27/10, Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất đã cho dừng hoạt động sản xuất nhằm tránh thiệt hại do bão số 9 gây ra.
 
Xemn thêm: Hỏa hoạn nghiêm trọng thiêu rụi 4.000m2 công ty sản xuất bàn ghế sofa tại Bình Dương
 
Theo Thiên Bình/SKCĐ

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/tin-tuc-moi-nhat-ve-vu-sap-nha-kho-thep-hoa-phat-dung-quat-a176664.html