Làn da xuống cấp trầm trọn nếu chị em dùng kem dưỡng ẩm toàn thân cho da mặt

Nhiều chị em cho rằng kem dưỡng ẩm toàn thân tức là có thể dùng cho cả da mặt nên vô tư lạm dụng mà không biết rằng bạn đang vô tình hủy hoại làn da và dưỡng ẩm không đúng cách.

Vào mùa đông dù là da mặt hay body đều dễ trở nên thô ráp, cần được dưỡng ẩm toàn diện. Tuy nhiên, mỗi bộ phận có tuyến bã nhờn và độ ẩm khác nhau nên cần cách dưỡng riêng.
 

Sự khác biệt kem dưỡng ẩm mặt và body


Kem dưỡng ẩm da mặt


Da mặt vố mỏng hơn da body hay bất cứ bộ phận nào khác trên cơ thể. Đây lại là bộ phần tiết ra bã nhờn nhiều nhất. Da mặt mỏng nên nhạy cảm và dễ biến đổi hơn nhiều so với cơ thể nhưng lại thường xuyên phải tiếp xúc với các tác nhân gây hại như ánh nắng, bụi bẩn,...

Do sự khác biệt của da mặt và cơ thể, các loại kem dưỡng ẩm đều được bào chế để phục vụ cho các mục đích khác nhau ngoài việc dưỡng ẩm và làm mềm đơn giản.
 
Dùng kem dưỡng ẩm toàn thân cho da mặt có sao không?
 

Kem dưỡng ẩm cho da mặt thường chứa các thành phần hoạt tính chuyên biệt và đắt tiền hơn. Mặt khấc, chức năng của kem dưỡng da mặt hướng tới cũng khác biệt nhằm hạn chế sự lão hóa, bổ sung dưỡng chất... hay các mục tiêu cao hơn như làm trắng, thu nhỏ lỗ chân lông, xóa tàn nhang, dưỡng mịn màng...

Kem dưỡng ẩm body


Da body bao giờ cũng dày hơn da mặt lại được bảo vệ bằng quần áo nên ít phải tiếp xúc với các tác nhân gây hại như tia UV, ánh sáng xanh...
 
Dùng kem dưỡng ẩm toàn thân cho da mặt có sao không?
 

Cũng vì da dày hơn nên công thức kem dưỡng ẩm toàn thân thường nặng hơn kem dưỡng ẩm cho da mặt. Kem dưỡng da body hướng tới mục tiêu làm mềm da để bảo vệ và cấp ẩm toàn diện.
Thành phần của kem chủ đạo là bơ, dầu và chất tạo màng (những chất hóa học giúp giữ ẩm). Chức năng của kem dưỡng da body chủ yếu là làm săn chắc da, cellulite hoặc giãn tĩnh mạch.
 

Hậu quả khi dùng kem dưỡng da body cho da mặt


Vì khác nhau về thành phần và công thức nên bạn không thể dùng kem dưỡng da body cho da mặt bởi chúng có thể khiến da mặt tệ hơn. Công thức kem dưỡng ẩm toàn thân dày có thể gây kích ứng và tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến nổi mụn.

Mặt khác, kem dưỡng da body gần như không có thành phần chống nắng, làm da không mặt bạn không được bảo vệ khi ra ngoài. Nhược điểm này gián tiếp gây lão hóa da, đặc biệt ở các vùng da cực mỏng như quanh mắt.

Việc sử dụng kem dưỡng ẩm toàn thân trên mặt có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến mụn thịt và những mụn nhỏ màu trắng quanh mắt. Một số loại kem dưỡng ẩm toàn thân cũng chứa chất tạo mùi, có thể gây kích ứng da mặt đặc biệt nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm.

Đặc biệt, nếu người bị bệnh ngoài da sử dụng lẫn lộn kem dương có thể khiến bệnh lan từ người lên mặt, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào da, khiến bệnh lan rộng và trầm trọng hơn.
 
Xem thêm: 3 công thức tự làm nước tẩy trang từ nguyên liệu thiên nhiên làm sạch dịu nhẹ cho da nhạy cảm
 
Theo Hà Ly/SKCĐ

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/dung-kem-duong-am-toan-than-cho-da-mat-co-sao-khong-a176830.html