Nữ sinh bị ung thư vẫn gắng gượng ngồi xe lăn đi thi, nhận bằng đại học ngay trên giường bệnh

Hình ảnh nữ sinh bị mắc bệnh ung thư gắng gượng ngồi xe lăn đến trường để hoàn thành nốt những môn thi cuối cùng khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Cô gái nghị lực ấy là Trần Yến Nhi (27 tuổi, quê ở Long Khánh, Đồng Nai). Nhi là sinh viên năm cuối ngành dược trường Đại học Công nghệ miền Đông (Thống Nhất, Đồng Nai). Căn bệnh ung thư quái ác hành hạ khiến sức khỏe em ngày càng xấu đi, thời gian sống ít ỏi chỉ còn đếm trên đầu ngón tay.

Hình ảnh Nhi nhận bằng tốt nghiệp ngay trên giường bệnh khiến ai nấy đều nghẹn ngào, xúc động.

Thấy hoàn cảnh bi thương của Nhi, trường Đại học Công nghệ miền Đông đã đặc cách trao bằng tốt nghiệp sớm cho cô nữ sinh ngành dược.

Thầy Trương Công Khoa, thư ký Hiệu trưởng – Phó trưởng khoa Luật kinh tế của trường cho biết: “Nhi đã hoàn thành mọi môn học, tất cả bài thi; căn cứ vào điểm số thì Nhi đủ điều kiện tốt nghiệp, tuy nhiên nếu chờ cho đến khi trường tổ chức lễ và phát bằng thì khá lâu”.

“Vì vậy chúng tôi quyết định xét đặc cách, trao bằng tốt nghiệp sớm cho em ấy, là món quà tinh thần mà nhà trường muốn gửi tới để mong em có thêm sức mạnh chiến đấu với bệnh tật”, thầy Khoa ngậm ngùi.

Trước đó, hình ảnh nữ sinh ngồi xe lăn đến trường trong buổi tổ chức thi cuối khóa của khoa đã khiến ai nấy đều khâm phục. Từ đó, nhà trường và sinh viên trong trường đều biết đến hoàn cảnh của “cô gái nghị lực”.

Nhà trường cũng luôn dõi theo sức khỏe và tạo điều kiện tốt nhất cho Nhi. Thay vì phải lên tầng thi như các bạn cùng lớp, nhà trường đã tổ chức phòng thi riêng ở tầng trệt cho Nhi. Tinh thần và nghị lực sống phi thường của Nhi đã truyền cảm hứng cho bao thế hệ sinh viên trong trường.

Tấm bằng tốt nghiệp đại học - thành quả của sự nỗ lực phi thường của Nhi trong những ngày chống chọi với bệnh ung thư quái ác.

Được biết, Nhi là con út trong gia đình có 3 anh chị em. Sau khi học hết lớp 12, Nhi thi đậu vào ngành dược trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai. Tuy nhiên, với sự quyết đoán và cầu tiến, Nhi tiếp tục học liên thông tại khoa dược trường Đại học Công nghệ miền Đông vào 3 năm trước.

Tưởng chừng cuộc sống cứ thế trôi qua suôn sẻ, êm đềm với cuộc hôn nhân hạnh phúc viên mãn. Không may tai ương bất ngờ ập đến, cả gia đình chết lặng khi phát hiện Nhi mắc phải căn bệnh ung thư vú.

Thương con gái tuổi còn trẻ đã mắc phải căn bệnh quái ác, bố mẹ ruột đã xin gia đình chồng đưa Nhi về nhà để tiện bề chăm sóc. Ông Phường – bố của Nhi nhìn căn nhà trống trải, lòng đau nhói: “Nhà trống trải như vậy là do trước đó hai con lớn của tôi đã “dọn dẹp” để chuẩn bị lo hậu sự cho Nhi sau khi bác sĩ khám và nói rằng mạch đã ngưng đập”.

Cả gia đình Nhi không kìm được nỗi xúc động, biết ơn khi nhà trường đặc cách đến tận nhà trao bằng tốt nghiệp sớm cho Nhi.

“Đó là một ngày giữa tháng 8, bác sĩ khám xong và nói tình hình rất xấu, gia đình tôi cũng đã chuẩn bị tâm lý nhưng rất may Nhi vượt qua được. Ít ngày sau trường về trao bằng, lúc đó tinh thần con đã tốt hơn, dù không nói ra được nhưng tôi cảm nhận được niềm hạnh phúc của con”.

Cầm tấm bằng dược sĩ của con trên tay, ông Phường rưng rưng nước mắt: “Nó ham học lắm, mấy ngày thi cuối khóa, cứ nằng nặc đòi đi chứ không bỏ thi bữa nào. Hôm trường tới trao bằng tôi quá xúc động nên phải lánh ra ngoài khóc mãi sau mới dám vào”.

Số phận con người vốn mỏng manh như “cây khô trước gió”, vì thế mỗi người càng phải trân quý biết bao từng giây phút được sống khỏe mạnh, được vui cười và làm điều mình thích.

Câu chuyện xúc động của cô dược sĩ Trần Yến Nhi chính là minh chứng rõ nét cho nghị lực sống, ý chí vươn lên có thể vượt qua mọi nỗi đau về tinh thần và thể xác, để mỗi phút giây được sống trên đời luôn tràn ngập niềm vui, hạnh phúc.

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/nhung-ngay-cuoi-doi-nu-sinh-bi-ung-thu-van-ngoi-xe-lan-di-thi-nhan-bang-dai-hoc-ngay-tren-giuong-benh-a178944.html