Hành động cao cả của Nghệ sĩ Hoàng Lan: Đăng ký hiến tạng cho y học, từ chối mộ được tặng

Nghệ sĩ Hoàng Lan từng tiết lộ sẽ hiến tạng cho y học sau khi qua đời

Những ngày vừa qua, thông tin nghệ sĩ Hoàng Lan bệnh trở nặng, bị hoại tử lưng, phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch khiến đồng nghiệp và khán giả bàng hoàng. Bất ngờ thay, nghệ sĩ Hoàng Lan chỉ ở một mình dù có đến 4 người anh chị em nhưng không ai có mặt để chăm sóc. Điều này khiến dân tình cảm thấy bức xúc và bất bình. 
 

Hiện tại, cô Lê Thị Thắm, người em kết nghĩa của cô Hoàng Lan, chịu trách nhiệm chăm sóc, trông nom cô tại bệnh viện. Biết được tình trạng sức khỏe của nghệ sĩ Hoàng Lan, NSƯT Trịnh Kim Chi đã đứng ra quyên góp được hơn 400 triệu đồng. Phần lớn số tiền được sẽ được dùng để trả tiền viện phí cho nghệ sĩ Hoàng Lan. 
 

Nằm trên giường bệnh, Hoàng Lan vẫn luôn nhớ về sân khấu, về thời hoàng kim của bản thân. Bà tâm sự rằng mình nhớ khán giả rất nhiều. Tính đến nay bà đã rời xa ánh đèn sân khấu. "Nhưng giờ mù mắt rồi còn ai mà kêu đi diễn nữa. Chỉ mong sớm hết bệnh để về nhà kiếm gì đó làm, mở quán gì đó bán buôn sống qua ngày thôi…", nghệ sĩ Hoàng Lan nghẹn ngào nói.

Vào thời điểm năm 2019, nghệ sĩ Hoàng Lan cho biết đã nhờ người nhà liên hệ với Đơn vị Điều phối ghép bộ phận cơ thể của Bệnh viện Chợ Rẫy để làm thủ tục. Căn bệnh Parkinson khiến nữ nghệ sĩ không thể ngồi hay đi lại được.
 

Trước đó, nghệ sĩ Hoàng Lan từng tiết lộ sẽ hiến tạng cho y học sau khi qua đời. Chia sẻ trên Báo Người Lao Động về quyết định trên, nữ nghệ sĩ bày tỏ: "Tôi quá may mắn được khán giả, nghệ sĩ đồng nghiệp thương mến nên khi mất đi, tôi có nguyện làm điều gì đó có ích cho đời”. 

“Khi thác đi thì sẽ hiến tạng cho y học. Có một cơ sở từ thiện hứa tặng tôi một ngôi mộ ở nghĩa trang lớn nhưng tôi nghĩ sau khi hiến tạng, nếu cơ quan y tế trả xác lại cho gia đình thì hãy thiêu tôi chứ đừng chôn cất. Tôi đã báo với nghĩa trang có nhã ý tặng tôi ngôi mộ là hãy giành suất đó cho người khác”, nữ nghệ sĩ Hoàng Lan từng chia sẻ.

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/hanh-dong-cao-ca-cua-nghe-si-hoang-lan-dang-ky-hien-tang-cho-y-hoc-tu-choi-mo-duoc-tang-khi-qua-doi-a180181.html