NSND Lan Hương: 'Mẹ chồng quốc dân' tiết lộ bí kíp giữ lửa hôn nhân, gìn giữ hạnh phúc gia đình

Nghệ sỹ Lan Hương mới tiết lộ về cuộc sống gia đình mình, qua đó bà cũng chia sẻ bí kíp giúp thế hệ trẻ có hôn nhân hạnh phúc và bền chặt

Từ bộ phim “Sống chung với mẹ chồng”, nghệ sỹ Lan Hương đã nổi tiếng là một bà ‘mẹ chồng quốc dân’. Thần thái, lời nói và hành động của người mẹ trong phim đã khắc họa được cuộc sống hôn nhân ở một số gia đình Việt Nam đa thế hệ điển hình với nhiều mảng màu sáng tối và đầy rẫy khó khăn. Trong cuộc sống hôn nhân của các đôi trẻ có khá nhiều điều bất ngờ phía trước khó mà đoán định. Bộ phim rất thành công khi lột tả được những điều chân thật trong cuộc sống sau khi kết hôn.

NSND Lan Hương đang có cuộc sống viên mãn với gia đình hạnh phúc

Nghệ sỹ Lan Hương cũng từng trải qua cảm giác làm dâu, hiện bà đang có một gia đình hạnh phúc và tràn đầy yêu thương. Người mẹ chồng quốc dân ấy chia sẻ về câu chuyện của mình, qua đó bà còn tiết lộ bí kíp giúp gìn giữ cuộc sống hạnh phúc và có được cuộc sống hôn nhân viên mãn, bền chặt:

"Tôi đã qua thời kỳ trẻ, khi mới lấy chồng tôi cũng hay dỗi, giận hờn khi chồng làm mình phật ý. Nhưng dỗi thì tôi im lặng, vùng vằng chút thôi. Nhưng tới thời điểm nào đó mình hiểu rằng dỗi hờn chỉ làm cho không khí gia đình thêm căng thẳng nên tôi không làm thế nữa. Sau này chồng tôi hay hỏi: Ô, dạo này không dỗi nữa à? thì tôi đáp: Ơ, dở hơi mà dỗi, mất vui.

Khi có được tình yêu thương người phụ nữ sẽ trở nên đằm thằm và dịu dàng hơn

Nhiều bạn trẻ bây giờ cá tính khá mạnh, không chấp nhận là sẵn sàng chia tay nhau ngay lập tức, không sống được thì giải thoát cho nhau. Vợ chồng tôi khi mới cưới nhau có quy ước là không bao giờ nói từ "chia tay", "ly hôn", không bao giờ nói ai may mắn khi lấy được ai. Lấy nhau thì dễ, tổ chức đám cưới đăng ký kết hôn là xong, sống với nhau là cả một quá trình khó khăn. Khó khăn buông ngay, đi tìm cái mới thì chưa chắc cái mới đã tốt lành hơn."

Người mẹ chồng quốc dân trong phim khiến nhiều con dâu hãi sợ vì sự cứng nhắc, nguyên tắc

Có thể thấy rằng cuộc sống thay đổi và con người cũng không ngừng đổi thay, giữa tình yêu và hôn nhân là hai phạm trù rất khác và chắc chắn khi sống chung một nhà sẽ không khỏi tránh được việc cãi cọ, tranh luận khi trái chiều, tuy nhiên đó là hương vị và cũng là cách để hiểu và thương nhau nhiều hơn. Hạnh phúc là điều gì đó rất to nhưng lại đến từ những nhịn nhường rất nhỏ trong cuộc sống, trong mối quan hệ, một là bạn đúng, hai là bạn hạnh phúc.

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/nsnd-lan-huong-me-chong-quoc-dan-tiet-lo-bi-kip-giu-lua-hon-nhan-gin-giu-hanh-phuc-gia-dinh-a180219.html