Cô đào Hoa Mỹ Hạnh: Trắng tay vì bị chồng phản bội,con mất sớm, từng vay nóng 3,5 triệu nhập viện

Hơn 30 năm tỏa sáng trên sân khấu, khi về già cô đào cải lương Hoa Mỹ Hạnh phải sống trong cảnh cô đơn, túng quẫn, bệnh tật bủa vây khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Nghệ sĩ cải lương Hoa Mỹ Hạnh nổi tiếng và được nhiều người hâm mộ biết đến vào những năm 80 của thế kỉ trước. Tuy nhiên đằng sau ánh hào quang trên sân khấu, nữ nghệ sĩ gạo cội lại sống lủi thủi một mình trong căn nhà trọ lụp xụp tại Sài Gòn.

Ở cái tuổi gần đất xa trời, bi kịch đau thương bao trùm cuộc đời của cô đào Hoa Mỹ Hạnh khi con mất sớm, chồng bội bạc và phải sống lay lắt như một người “vô gia cư” khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Nghệ sĩ cải lương Hoa Mỹ Hạnh mắc nhiều căn bệnh nguy hiểm: tim mạch, gan nhiễm mỡ, cao huyết áp, rối loạn tiền đình,...

Từng kiếm cả cây vàng mỗi đêm, nghệ sĩ cải lương chua xót cho số phận chính mình khi nhập viện vì đột quỵ nhưng trong người không có một xu dính túi. Sau khi gánh hát cải lương bấp bênh, cô đào lui về “ở ẩn” tại miền Tây sông nước và mở tiệm uốn tóc.

Vì cuộc sống cũng không mấy khá khẩm nên nghệ sĩ cải lương Hoa Mỹ Hạnh đã trở lại Sài Gòn kiếm sống bằng việc làm móng dạo. Không những phải chật vật kiếm sống, cô đào Hoa Mỹ Hạnh còn mắc phải căn bệnh nguy hiểm.

Vì không có tiền chữa trị nên bà đành để tính mạng phó mặc cho số phận. Đã nhiều lần nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh phải nhập viện cấp cứu vì đột ngột ngất xỉu. Tuy nhiên, bà chỉ ở vài ba ngày lại lo lắng, nhanh chóng “khăn gói” ra viện vì không có tiền đóng viện phí. Thậm chí, nhiều lần nữ nghệ sĩ phải vay nóng tiền để mua thuốc, chữa bệnh.

Đối lập với vẻ hào nhoáng trên sân khấu, nghệ sĩ cải lương Hoa Mỹ Hạnh sống cô đơn, nghèo khổ ở tuổi xế chiều.

Chia sẻ về cuộc sống khó khăn khi trong người lại mắc nhiều căn bệnh: “Ngày 3 bữa tôi còn không đủ ăn, giờ bệnh viện bảo tôi phải tiến hành xét nghiệm và điều trị nữa thì lấy đâu ra tiền. Hôm trước nhập viện, trong người không còn đồng nào, tôi đã nhờ chị dâu vay nóng 3,5 triệu đồng để đóng viện phí. Bây giờ chuyển viện, tôi không biết phải làm sao nữa”.

Được biết, nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh sinh năm 1955 phải sống cuộc sống không quê hương, nay đây mai đó từ khi còn nhỏ. Cô đào cải lương lừng lẫy một thời từng diễn chung với NSND Lệ Thủy, NSƯT Minh Vương trong các vở: “Người hùng sơn cước”, “Đêm lạnh chùa hoang”, “Mùa thu bạch mã”,…

Cô đào cải lương Hoa Mỹ Hạnh từng nhận được sự yêu mến của nhiều khán giả.

Sau khi bén duyên cùng một nam diễn viên, nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh đã kết hôn và sinh được một mụn con trai.  Sự nghiệp tiêu tan khi gánh hát cải lương đi xuống, bà phải bán nhà trả nợ cho người chồng bội bạc. Không lâu sau, con trai bà cũng qua đời vì bị sốt xuất huyết cấp tính viêm màng não khiến nữ nghệ sĩ rơi vào hố sâu tuyệt vọng.

Hiện tại, sức khỏe của cô đào Hoa Mỹ Hạnh đã dần hồi phục tuy nhiên gánh nặng cơm áo gạo tiền bủa vây khiến bà ngày càng già yếu, tiều tụy.

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/tung-kiem-ca-cay-vang-moi-dem-co-dao-cai-luong-hoa-my-hanh-van-trang-tay-vi-chong-phan-boi-phai-vay-nong-35-trieu-nhap-vien-khi-dot-quy-a180265.html