Diễn viên Đặng Trần Thụ qua đời ở tuổi 83: Bén duyên với điện ảnh ở tuổi 60

Mới đây, thông tin diễn viên Đặng Trần Thụ trong bộ phim “Chủ tịch tỉnh” qua đời ở tuổi 83 khiến người hâm mộ không khỏi bàng hoàng, thương xót.

Diễn viên Đặng Trần Thụ: Về hưu mới được động viên đi diễn

Diễn viên Đặng Trần Thụ qua đời ở tuổi 83 khiến người hâm mộ vô cùng đau buồn, thương xót.

Dù có tài năng diễn xuất từ nhỏ nhưng vì gia đình kịch liệt phản đối nên ông đã phải tạm gác lại ước mơ nghệ thuật của mình. Từ bỏ đam mê diễn xuất, ông quyết định làm chuyên viên kế hoạch cho Cục Đường sắt suốt mấy chục năm qua.

Tuy nhiên, sau khi đã về hưu ở tuổi 60, diễn viên Đặng Trần Thụ mới bắt đầu trở lại màn ảnh nhờ sự động viên của bạn bè, đồng nghiệp. Vai diễn đầu tiên của ông là trong bộ phim “Họ mãi là đồng đội” của đạo diễn Nguyễn Hữu Phần.

Thời gian đầu tham gia diễn xuất, ông đã gặp phải không ít khó khăn bởi chưa quen ống kính và kinh nghiệm ít ỏi. Thậm chí, cảnh quay đầu tiên, nam diễn viên đã phải thực hiện đến 5 đúp mới có thể hoàn thành.

15 “lấn sân” vào màn ảnh nhỏ, diễn viên Đặng Trần Thụ đã để lại nhiều vai diễn ấn tượng trong những bộ phim như “Âm sắc của màn đêm”, “Nấc thang mới”, “Chủ tịch tỉnh”, “Blog nàng dâu”, “Bản di chúc bí ẩn”,…

Đã từng tham gia trên dưới 70 bộ phim nhưng ông luôn tỏ ra khiêm tốn, chỉ nhận mình là diễn viên “bán chuyên”. Có những bộ phim, ông chỉ góp mặt trong một khoảng thời gian rất ngắn nhưng cũng khiến ông cảm thấy vui mừng, hạnh phúc vì được nhiều người biết đến.

Diễn viên Đặng Trần Thụ: Có duyên với vai “sướng”

Diễn viên Đặng Trần Thụ gây ấn tượng trong bộ phim "Âm sắc của màn đêm".

Hầu hết những bộ phim truyền hình ông từng tham gia đều vào vai người đàn ông của gia đình. Ông đóng vai người chồng nhiều đến nỗi có một nữ diễn viên hỏi: “Thế tôi là bà vợ thứ mấy của ông rồi?”. Ông đùa, “vợ chính thức thì có một còn trên phim chắc tôi phải… 20 bà vợ”. Bên cạnh đó, diễn viên Đặng Trần Thụ cũng từng nhiều lần thử sức trong vai người chồng nhẫn nhịn bên cạnh những người vợ chua ngoa, đanh đá.

“Mỗi người một sắc thái, nhưng tôi quan niệm đã vào phim là phải nhập vai cho ra vợ chồng thật, chứ đóng vợ chồng mà ngượng nghịu thì buồn cười lắm.

Trong một lần đang đi với NSƯT Trần Hạnh ở ngoài đường, chợt có người chỉ vào tôi nói: “Ông này chuyên đóng vai sướng”, rồi chỉ vào ông Trần Hạnh bảo: “Còn ông này chuyên đóng vai khổ!”. Nghe xong câu ấy, cả hai chúng tôi đều cười ngất”, cố diễn viên Đặng Trần Thụ bộc bạch.

Chia sẻ về những vai diễn “sướng” mà mình được nhận ông cười bảo, “Các đạo diễn ưu ái tôi đấy thôi”. Với gương mặt nghiêm nghị, mực thước, diễn viên Đặng Trần Thụ thường được đảm nhận những vai diễn có “chức sắc” như giám đốc, chủ tịch, công an, bác sĩ,…

Ngay đến tận những giây phút cuối đời, dù bệnh tật bủa vây, ông vẫn luôn đau đáu niềm đam mê với nghệ thuật: “Nếu sức khỏe cho phép, chắc chắn tôi vẫn tiếp tục đóng phim”.

Sự ra đi của diễn viên Đặng Trần Thụ đã để lại nỗi đau đớn, mất mát khôn nguôi trong lòng người ở lại.

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/dien-vien-dang-tran-thu-qua-doi-o-tuoi-83-ben-duyen-voi-dien-anh-o-tuoi-60-a180760.html