'Cặp bài trùng' Quang Tèo - Giang Còi và quan điểm trái ngược chuyện nghệ sĩ quảng cáo 'thổi phồng'

Trong khi Quang Tèo cho rằng 'quảng cáo nói quá lên 1 tí cũng không sao' thì Giang Còi lại suy nghĩ ngược lại, thậm chí từng thề không nhận lời quảng cáo.

Thời gian gần đây, câu chuyện nhiều nghệ sĩ nhận quảng cáo cho những sản phẩm bị thổi phồng về công dụng, chức năng gây ra tranh cãi lớn trên khắp các trang mạng xã hội. Đáng nói, có không ít tên tuổi đình đám vì tiền mà nhận quảng cáo cho cả những sản phẩm kém chất lượng, tiền ảo,... khiến dân tình càng thêm phẫn nộ.

Bày tỏ quan điểm cá nhân về vấn đề này, nghệ sĩ Quang Tèo cho rằng: 'Nghệ sĩ vốn là những người không có chuyên môn, thấy đầy đủ giấy phép, giấy tờ thì họ nhận quảng cáo thôi. Mà đã nhận lời quảng cáo, đương nhiên phải nói tốt cho sản phẩm rồi, làm sao nói xấu được.

Thực ra với tôi, đã là quảng cáo thì thổi phồng là chuyện bình thường, nói quá lên một tí cũng không sao. Nhưng thổi phồng chỉ ở trong phạm vi đúng của nó thôi. Ví dụ một sản phẩm hỗ trợ cho gan thì chỉ được phép nói nó tốt cho gan, không thể nói nó tốt cho thận, cho tim mạch được'.

Nghệ sĩ Quang Tèo cho rằng 'Đã là quảng cáo thì thổi phồng là chuyện bình thường'.

'Tôi nghĩ, điều quan trọng là sản phẩm của các doanh nghiệp đã có giấy phép của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp. Trường hợp các sản phẩm đó chưa có giấy phép mà nghệ sĩ đã nhận lời quảng cáo mới là vấn đề', Quang Tèo nói thêm.

Vốn là 1 'cặp bài trùng', đồng hành cùng nhau trong rất nhiều tiểu phẩm hài, nhưng về vấn đề quảng cáo, nghệ sĩ Giang Còi lại có quan điểm khác biệt với người bạn thân của mình.

Theo nam danh hài, khi chấp nhận quảng cáo nghĩa là người nghệ sĩ sẽ mang uy tín của mình đi bán hàng cho đơn vị sản xuất: 'Khi mình quảng cáo cho một doanh nghiệp nào đó, thì mình mang hình ảnh của mình, uy tín của mình, mời gọi tất cả người dân Việt yêu thương mình, mua hàng của họ.

Nhưng nếu một ngày không đẹp trời, lộ ra rằng mình đã quảng cáo cho giá sữa tăng gấp 8 lần cho trẻ con nước mình, hoặc quảng cáo sữa có chất melamin, sữa có chất gây ung thư cho trẻ em Việt, hoặc quảng cáo cho rau sạch mà phun đẫm thuốc sâu.… thì cái mặt mình nó chui vào đâu?'.

'Giang Còi cần tiền nhưng không phải làm tất cả vì tiền dù có nhiều lúc trong túi không một đồng'.

Giang Còi quan niệm, người nghệ sĩ vốn không dễ dàng gì để xây dựng được uy tín, danh dự trước mặt khán giả, vậy nên anh không muốn đem hình ảnh của bản thân đi bán hàng cho đơn vị sản xuất: 'Mình không tin, những doanh nghiệp mang hàng hóa bán cho Việt Nam mình, cho nên mình không quảng cáo hàng hóa của họ, sáng nắng chiều mưa biết thế nào?

Hơn 30 năm lao động nghệ thuật không mệt mỏi của mình chẳng nhẽ lại đánh đổi mấy đồng đó thôi sao?'.

Giang Còi cũng thẳng thắn tâm sự, dù từng bị nhiều bạn bè mắng mỏ vì nguyên tắc cứng nhắc này, nhưng anh vẫn kiên quyết giữ vững lập trường, không nhận bất kỳ quảng cáo nào trong suốt 30 năm theo nghề: 'Đối với Giang Còi tiền quan trọng, Giang Còi cần tiền nhưng không phải làm tất cả vì tiền dù có nhiều lúc trong túi không một đồng'.

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/cap-bai-trung-quang-teo-giang-coi-va-quan-diem-trai-nguoc-ve-chuyen-nghe-si-quang-cao-thoi-phong-sai-su-that-a182416.html