'Dớp' sớm nở chóng tàn và sự 'ngoại lệ' của sao Hoa ngữ

Cái bóng quá lớn trong quá khứ đã cản trở nhiều sao hoa ngữ phát triển sự nghiệp sau này. Nhưng cũng có người đã phá bỏ được cái 'dớp' ấy, gặt hái được nhiều thành công vang dội.

Trong giới giải trí quốc tế, nhiều sao nhí đã không thoát khỏi cái bóng quá lớn của quá khứ, để rồi sau này không thể tiếp tục phát triển sự nghiệp. Tiêu biểu trong giới sao ngữ như:

Thích Tiểu Long

Với hình ảnh cậu nhóc lém lỉnh, thông minh, tài nghệ trong Thiếu lâm tự, Thích Tiểu Long nhanh chóng nhận được sự chú ý. Cậu bé được coi là một trong những sao nhí đầy triển vọng của làng hoa ngữ. Nam diễn viên đã thành công với hàng loạt vai diễn trong Tân Ô Long viện, Rồng Trung Quốc, Thời niên thiếu của Hoàng Phi Hồng… 

Tuy nhiên khi lớn lên, ‘nam thần nhí’ ngày nào đã không giữ được phong độ. Ngoại hình kém sắc cùng hàng loạt scandal tình cảm đã khiến sự nghiệp của Thích Tiểu Long tuột dốc không phanh. Anh không còn nhận được nhiều lời mời diễn xuất. Tuy nhận được một vài dự án phim nhưng anh không thể tìm lại được ánh hào quang của quá khứ. 

Hác Thiệu Văn

Trái với kỳ vọng của khán giả về một nam diễn viên thành công rực rỡ khi trưởng thành, Hác Thiệu Văn lại mờ nhạt trong loạt vai phụ không tên tuổi. Với sự nghiệp lao dốc, nếu không phải là một người thường xuyên theo dõi Cbiz, khán giả khó lòng nhận ra ngôi sao nhí Hác Thiệu Văn năm nào.

Như một ‘dớp sớm nở chóng tàn’, sự hào quang quá lớn trong quá khứ đã nhấn chìm nhiều sao hoa ngữ. Tuy nhiên không phải ai cũng vậy. Có nhiều người đã ‘phá được dớp’, sự nghiệp ngày càng thăng hoa và để lại nhiều thành tựu.

"Hồng Hài Nhi" trở thành "đại gia công nghệ"

Ở tuổi lên 8, Triệu Hân Bồi đã nổi tiếng với vai diễn Hồng Hài Nhi trong bộ phim truyền hình nổi tiếng "Tây Du Ký" (1986). Giờ đây, ở tuổi 44, anh là một chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ tại Trung Quốc, sở hữu sự nghiệp thành đạt và được đồn đoán là có khối tài sản kếch xù.

Quay trở lại quá khứ, khi chuẩn bị tới tập phim có sự xuất hiện của Hồng Hài Nhi, đạo diễn Dương Khiết rất lo lắng bởi bà vẫn chưa tìm được một diễn viên nhí thực sự phù hợp với vai diễn quan trọng này. Thư ký trường quay Vu Hồng khi ấy đã cố lục lại trong trí nhớ những đứa trẻ mà cô quen biết, và cô nhớ tới cậu bé Triệu Hân Bồi nghịch ngợm.

Ngay lập tức, Vu Hồng liên hệ với cha mẹ của cậu bé xem ý họ thế nào, khi Triệu Hân Bồi được cha mẹ kể chuyện rằng có đoàn phim mời cậu đi thử vai Hồng Hài Nhi cho phim truyền hình Tây Du Ký, cậu bé rất hào hứng, thấy con vui thích như vậy, cha mẹ cậu bé cũng vui vẻ đưa con đi gặp đạo diễn Dương Khiết.

Vai diễn đầu tay đã nhận được vô số lời tán thưởng và lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn. Tuy nhiên Triệu Hân Bồi không nhận thêm vai diễn nào nữa và quay lại với con đường học vấn. Sau khi tốt nghiệp trung học, cậu theo học chuyên ngành khoa học máy tính tại Đại học Bắc Kinh. Về sau, Triệu Hân Bồi còn trở thành tiến sĩ trong lĩnh vực này.

Dù Triệu Hân Bồi luôn tránh đề cập tới sự nghiệp riêng trong các cuộc hội ngộ với đoàn phim, nhưng có nhiều nguồn tin cho rằng anh đã trở thành một doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực công nghệ, sở hữu khối tài sản kếch xù. Và vai diễn Hồng Hài Nhi năm nào sẽ mãi là ký ức đẹp trong tuổi thơ của anh. 

Dương Bái Nghi - "Bé gái Olympic bị cướp mất vinh quang"

Trong Lễ khai mạc Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008, một màn ‘thay thế’ đã được ban tổ chức dàn xếp. Nạn nhân chính trong sự việc là cô bé Dương Bái Nghi và Lâm Diệu Khả. Bái Nghi có giọng hát hay nhưng ngoại hình lại chưa đáp ứng được yêu cầu lên sóng, do đó ban tổ chức đã để Lâm Diệu Khả lên sân khấu ‘diễn’. Sự việc bại lộ, dư luận cho rằng Bái Nghi đã bị Diệu Khả cướp mất vinh quang và cơ hội.

Dư luận Trung Quốc rất quan tâm tới "cô bé bị cướp mất vinh quang" ngày ấy. Tuy nhiên gia đình né tránh mọi ánh nhìn của truyền thông để bảo vệ con gái khi ấy mới 7 tuổi. 

Sau đó Bái Nghi vẫn đi học văn hóa bình thường, tiếp tục đam mê ca hát của mình và có cho ra một số sản phẩm âm nhạc dành cho thiếu nhi, có nhận lời hát một số ca khúc nhạc phim dành cho thiếu nhi. Dù vậy, cha mẹ cô bé luôn giữ cho sự xuất hiện của con gái tại các sự kiện ở mức hạn chế.

Sau cùng, cô bé vẫn ưu tiên việc học ở trường hơn cả. Khi một số công ty thu âm có ý muốn đẩy mạnh tên tuổi và hình ảnh của cô bé trên thị trường giải trí, cha mẹ của Bái Nghi ngay lập tức kết thúc mọi hợp tác, họ mong con chuyên tâm vào việc học, không sớm bước chân vào showbiz.

Bái Nghi nghe lời cha mẹ, chăm chỉ học tập, đạt kết quả tốt. Cô bé học giỏi tới mức từng được tham gia cuộc thi dành cho các học sinh trung học có thành tích tốt hàng đầu tại Trung Quốc. Tiêu biểu là cuộc thi "USAD China 2017", một cuộc thi thử thách học vấn và kỹ năng tổng hợp với 10 bài thi phủ khắp các lĩnh vực kiến thức, đòi hỏi cả những năng lực về nghệ thuật, diễn thuyết... Cô bé Bái Nghi đã đạt thành tích tốt và tiến sâu vào tới vòng chung kết.

Tuy nhiên, ở tuổi 20,  Bái Nghi vẫn giữ cho mình niềm đam mê âm nhạc, cô có tham gia biểu diễn nghiệp dư, nhưng không có ý định trở thành ca sĩ hoạt động chuyên nghiệp trong nền công nghiệp giải trí. 

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/dop-som-no-chong-tan-va-su-ngoai-le-cua-sao-hoa-ngu-a184373.html