Ban chỉ đạo thi Quốc gia cùng công an phối hợp làm rõ nghi vấn thí sinh làm lộ đề thi môn toán

Vụ việc một thí sinh bất ngờ gửi đề thi Toán ra ngoài ngay trong giờ thi để nhờ người thân giải hộ đã gây xôn xao trên mạng xã hội nhiều giờ qua

Ngày 7/7, các sĩ tử trên toàn quốc đã chính thức bước vào kì thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Hai môn thi đầu tiên của ngày hôm nay là môn ngữ văn và toán. Tại các điểm thi, công tác phục vụ cho cuộc thi được diễn ra vô cùng nghiêm ngặt, chặt chẽ.

Tuy nhiên sau khi kết thúc giờ thi môn Toán, mạng xã hội bỗng lan truyền một hình ảnh chụp lại đề thi ngay trong thời gian làm bài. Cụ thể, tài khoản facebook có tên H.T.T.G đã bình luận hình ảnh đề thi môn Toán được cho là mã 106, kèm theo dòng caption: “Giải dùm bé nhà em câu 36, 38, 40, 42, 45 với ạ! Gấp ạ!”.

Đáng chú ý, trên hình ảnh còn lộ ra số báo danh của thí sinh. Dù chưa biết thực hư câu chuyện này thế nào nhưng đông đảo cư dân mạng đã lên tiếng chỉ trích và gửi tin nhắn cho Bộ GD&ĐT yêu cầu làm rõ tin đồn gian lận trên mạng xã hội.

Trước sự việc trên, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết Ban chỉ đạo thi Quốc gia đã nắm bắt và đã phối hợp với cơ quan công an để điều tra làm rõ.

Ông cũng cho biết thêm không loại trừ khả năng từ trước đến nay luôn có tình trạng làm nhiễu thông tin, sửa ngày, sửa giờ khi tung đề thi lên mạng trước mỗi kỳ thi. Vì vậy, Ban chỉ đạo thi quốc gia đã phối hợp cùng cơ quan công an để điều tra, xác minh, khi có thông tin cụ thể sẽ trực tiếp thông báo.

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/ban-chi-dao-thi-quoc-gia-cung-cong-an-phoi-hop-lam-ro-nghi-van-thi-sinh-gui-de-thi-mon-toan-nho-nguoi-than-lam-ho-a185279.html