Lễ thất tịch với những chuyện cười ra nước mắt khi dân mạng truyền tai nhau ăn chè đậu đỏ chống ế

Cứ mỗi dịp thất tịch, các quán chè lại nườm nượp khách đến cháy hàng. Thực hư chuyện ăn chè đậu đỏ để sớm có 'gấu' như thế nào?

Thất Tịch là dịp lễ mà nhiều người độc thân quan tâm, ngày này còn được gọi là lễ tình yêu được diễn ra vào ngày 7 tháng 7 âm lịch. Truyền thuyết của lễ thất tịch được bắt nguồn từ tích Ngưu Lang Chức Nữ, họ phải xa cách cả năm và hàng năm cứ đến ngày này thì mới có cơ hội để được gặp nhau trao yêu thương.

Vào dịp này mỗi quốc gia lại có một quan niệm riêng còn ở Việt Nam đến ngày này những chàng trai, cô gái đang cô đơn lẻ bóng thường đi chùa cầu duyên và mong cầu những hạnh phúc tốt đẹp cho đôi lứa. Ngoài đi chùa thì chè đậu đỏ cũng là một phương thức để hy vọng tình cảm sớm nảy nở, tìm được ý trung nhân.

Mỗi năm vào ngày Thất Tịch các quán chè lại rộn ràng khách vào ra, đặc biệt mặt hàng đậu đỏ luôn là thứ hết sớm nhất, thậm chí nhiều nơi còn cháy hàng. Dân mạng cũng rần rần chia sẻ nhiều câu chuyện cười ra nước mắt về điển tích này:

“Vài ngày nữa là thất tịch rồi, cho hỏi những bạn năm ngoái ăn chè đậu đỏ năm nay đã có người yêu chưa để mình còn biết đường đặt trước”, “mình ăn chè và có người yêu nhé, năm nay mọi người ăn đi”, “Chuyện là năm ngoái tôi nghe nhỏ bạn thân và cũng thử, ai dè... mọi người biết cái kết rồi đấy”...Có lẽ vì yếu tố tâm linh nên việc ăn chè đậu đỏ sẽ sớm có ‘gấu’ nên ai cũng tò mò muốn thử một lần.

Hy vọng bài viết trên đã đưa đến những thông tin hữu ích về lễ thất tịch cho độc giả.

 

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/le-that-tich-voi-nhung-chuyen-cuoi-ra-nuoc-mat-khi-dan-mang-truyen-tai-nhau-an-che-dau-do-chong-e-a187053.html