Thủy Tiên, MC Phan Anh và Thái Thùy Linh bàn luận vấn đề 'Cá nhân làm từ thiện thế nào cho đúng?'

Chiều 24/9, buổi tọa đàm nói về vấn đề cá nhân làm từ thiện với sự tham gia của Thủy Tiên, MC Phan Anh và ca sỹ Thái Thùy Linh đang khiến dân tình hóng đợi.

Thời gian vừa qua vấn đề sao kê đang được cộng đồng mạng quan tâm. Theo đó nhiều nhân vật bị nữ streamer 50 tuổi réo tên đã tự giác tung sao kê, trước những ngờ vực, từ thiện bỗng dưng trở thành vấn đề nhạy cảm hơn bao giờ hết. Là những người hăng hái làm thiện nguyện từ trước đến nay, Thái Thùy Linh cũng bày tỏ quan điểm trước những ồn ào của nghệ sỹ.

Cách  đây ít phút, cô có chia sẻ về buổi tọa đàm với chủ đề cá nhân làm từ thiện, bên cạnh đó “nàng du ca” cũng hé lộ những khách mời tham gia là ca sỹ Thủy Tiên và MC Phan Anh.

“Chiều nay Linh và MC Phan Anh rủ nhau tới viện Huyết học & Truyền máu Trung ương tham gia chuỗi chương trình hiến máu vô cùng khó khăn mà viện tổ chức từ nhiều ngày nay, gom những giọt máu đào tiếp sức đồng bào miền Nam.

Sau đó hai anh em sẽ cùng nhau tới một buổi toạ đàm của báo Đại Đoàn Kết với nội dung “Cá nhân làm từ thiện thế nào cho đúng?” Thông tin có ở trong ảnh màu hồng, mời đón xem.

Có một số người quan tâm: vì sao Linh nhận lời tham dự buổi toạ đàm có sự góp mặt của ca sỹ Thuỷ Tiên - một người đang hứng chịu nhiều thị phi và bị nghi ngờ ăn chặn từ thiện?

 

Thú thực, sự quan tâm của Linh nằm ở chỗ khác. Buổi toạ đàm là cơ hội để Linh được đối thoại trực tiếp với những khách mời đặc biệt:

- Ông Lưu Bình Nhưỡng, Tiến sĩ Luật, ĐBQH khoá XIV

- Đại tá, Tiến sĩ, Luật sư Lê Ngọc Khánh

Linh tin tưởng các vị này sẽ trả lời giúp Linh những câu hỏi quan trọng cho chiến dịch Người Việt thương nhau (đang chuẩn bị triển khai giai đoạn 2 từ tuần sau):

1. Cá nhân Linh đứng ra phát động chiến dịch cứu trợ lương thực cho bà con nghèo đi cùng hoạt động gây quỹ, là đúng hay sai?

2. Linh và những người làm thiện nguyện cần lưu ý những điều gì để đảm bảo việc mình đi giúp bà con là đúng luật?

3. Các cán bộ của các tổ chức nhân đạo có tư cách pháp nhân thì có nhận lương, vậy tình nguyện viên của các đội nhóm tình nguyện tự phát có được nhận phụ cấp hay không? Nếu có thì từ nguồn nào và được phép nhận bao nhiêu?

Toạ đàm trực tuyến “Cá nhân làm từ thiện thế nào cho đúng?” sẽ diễn ra vào lúc 14h30 ngày thứ Sáu (24/9/2021), được truyền hình trực tiếp trên báo điện tử Đại Đoàn Kết (daidoanket.vn) và fanpage của Báo Đại Đoàn Kết trên mạng xã hội Facebook.

Nhắn gió nhắn mây:

- Mỗi khách mời dự toạ đàm này đều có quyền tự do phát biểu quan điểm của mình, cho dù có trái chiều (và thực tế là chúng tôi rất khác nhau, nhưng không dạy khôn hay chỉ trích nhau, chúng tôi người nào làm việc người đó)

- Đúng sai đã có pháp luật, Linh xin phép không tự lập toà án trên mạng để kết tội bất kì ai, nghệ sỹ Hoài Linh trước đây hay Thuỷ Tiên bây giờ, các bạn FB của mình xin cũng vậy nhé!

Tôn trọng sự khác biệt chính là điều cần có của một xã hội văn minh”.

Bài viết của Thái Thùy Linh đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dân mạng. Khán giả đều bày tỏ lòng biết ơn và cảm kích với những gì trước giờ cô đã làm để giúp đỡ cho đồng bào. Bên cạnh đó nhiều người háo hức ‘lót dép’ hóng chờ buổi tọa đàm với sự góp mặt của các nhân vật đình đám từng vướng phải nhiều lùm xùm ‘làm ơn mắc oán’ khi đi từ thiện.

 

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/thuy-tien-mc-phan-anh-va-thai-thuy-linh-ban-luan-van-de-ca-nhan-lam-tu-thien-the-nao-cho-dung-a189071.html