2 bộ phim truyền hình đình đám ‘đồng loạt’ nói lên ‘tiếng lòng chung’ của biết bao người phụ nữ Việt

Hương Vị Tình Thân & Ngày Mai Bình Yên đã và đang làm nổi bật lên ‘nỗi khổ’ không dám nói ra của hàng triệu người phụ nữ Việt Nam trong suốt nhiều năm qua.

Sau nhiều năm tỏa sáng mờ nhạt và không được lòng khán giả, thời điểm gần đây, rất nhiều những bộ phim truyền hình của Việt Nam bất ngờ tạo được tiếng vang lớn và được khán giả vô cùng yêu mến. Hai trong số đó phải kể đến Hương Vị Tình Thân và Ngày Mai Bình Yên đang chiếu trên VTV hiện nay.

Hương Vị Tình Thân tuy là phim chuyển thể từ kịch bản nước ngoài nhưng lại rất ăn khách và được đánh giá cao bởi tình tiết hấp dẫn và mạch phim kịch tính. Tuyến nhân vật đa dạng, phong phú và gần gũi, chân thực, sinh động nên khán giả vô cùng đón nhận. Tuy có nhiều “sạn” nhưng trên tổng thể, đây vẫn là phim Việt được xem nhiều nhất ở thời điểm hiện tại.

Ngày Mai Bình Yên và Hương Vị Tình Thân đang là 2 bộ phim truyền hình Việt Nam ăn khách nhất thời điểm hiện tại

Ngày Mai Bình Yên được sản xuất trong bối cảnh dịch Covid-19 đang “hoành hành” phức tạp nên những tình tiết cũng rất “đời thực”, nhiều phân cảnh, sự việc còn tuyên truyền cho việc phòng chống dịch nên cũng được khán giả và giới chuyên môn đánh giá khá cao.

Dù mỗi phim một kịch bản, một câu chuyện nhưng ít ai ngờ rằng, cả hai bộ phim này đều ‘vô tình’ nói lên ‘nỗi lòng’ của rất nhiều người phụ nữ Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Những tập phim gần đây trong Ngày Mai Bình Yên, đại dịch COVID-19 đến, kinh tế khó khăn khiến gia đình ông Phát mâu thuẫn nghiêm trọng. Khổ thân ông Phát, bên thì bố với em trai hay đòi hỏi, dỗi hờn, bên thì vợ giấu chồng đi vay cho em gái…

Mâu thuẫn 'kinh tế' với chồng, bà Trúc và 2 con "xách vali" về nhà ngoại ở

Nhưng qua chuyện này mới thấy rằng dù gì thì phụ nữ nên chủ động về kinh tế. Lúc tình cảm thì không sao, chứ lúc cãi nhau thì từ bà Xuân ở “Hương vị tình thân” đến bà Trúc đều bị chồng mắng ngồi không, không làm ra tiền. Chồng làm ra tiền có thể cho bố mẹ, anh em họ bao nhiêu tuỳ ý còn phụ nữ, không có tiền thì không thể giúp đỡ gia đình mình được. Đi lấy chồng không có nghĩa là bỏ mặc người thân.

Bà Xuân - Hương Vị Tình Thân cũng bị mang tiếng "ăn bám" chồng vì không tự chủ về kinh tế

Nhiều người bất giác mới nhận thấy, hóa ra đó là “tiếng lòng chung” của rất nhiều người phụ nữ Việt Nam hiện nay. Dù truyền thông, báo chí luôn luôn “ra rả” tuyên truyền và nhấn mạnh về bình đẳng giới nhưng dường như những nỗi khổ tâm mà người phụ nữ Việt phải chịu đựng vẫn là “không đếm xuể”.

Chuyện tiền nong, kinh tế luôn là điều nhạy cảm và được xếp vào nhóm “nguyên nhân hàng đầu” dẫn đến lục đục, mâu thuẫn gia đình. Người phụ nữ may mắn có điều kiện tự chủ về tài chính thường có đời sống hôn nhân “dễ thở” hơn so với những người phụ nữ bị phụ thuộc toàn phần vào kinh tế của chồng.

Trên thực tế, nhiều người phụ nữ bị “mắc kẹt” giữa những khái niệm phân biệt nhà nội và nhà ngoại. Nếu thực sự mất đi sự thấu hiểu và bao dung của người chồng, việc mâu thuẫn cao trào, đỉnh điểm dẫn đến “bỏ nhà ra đi” như của bà Trúc là điều không khó hiểu. Thế nhưng, người phụ nữ phải làm sao để có thể vừa làm kinh tế vừa chu toàn chồng con cũng như chăm sóc gia đình hoàn toàn không phải là dễ dàng. Chỉ một số ít người phụ nữ hiện đại ngày nay có thể toàn vẹn những yếu tố ấy.

Làm sao sống hài hòa, được lòng chồng con và gia đình nội ngoại 2 bên đôi khi là "nỗi lòng khó nói" của nhiều người phụ nữ Việt hiện nay

Tuy nhiên, khó không có nghĩa là sẽ bỏ cuộc. Nếu không thể tích lũy quá nhiều, mỗi người phụ nữ hãy để riêng cho mình “một con đường lui” để khi có bất trắc, việc lo liệu, xoay xở ít nhất sẽ gặp quá nhiều khó khăn, trắc trở. Lựa chọn đi làm hay ở nhà nội trợ, chăm sóc chồng con là quyền tự do của mỗi người. Nhưng lựa chọn phù hợp sẽ mang lại hạnh phúc và sự thoải mái, yên ấm cho gia đình nhỏ của mỗi người.

Hiện tại, hai bộ phim truyền hình ăn khách này đang được phát sóng trên VTV1 và VTV3 vào lúc 21h và 21h40. Quý vị quan tâm có thể chú ý theo dõi và đón xem trên sóng truyền hình hoặc các nền tảng mạng xã hội khác.

  

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/2-bo-phim-truyen-hinh-dinh-dam-dong-loat-noi-len-tieng-long-chung-cua-biet-bao-nguoi-phu-nu-viet-a189081.html