Phẫn nộ: Video của tội phạm bị nhiều người nhận nhầm là anh hùng Võ Thị Sáu

Đoạn video của tội phạm bị giải đi với nụ cười tươi rói đã được nhiều người dùng Tiktok Việt Nam tung hô như anh hùng dân tộc.

Thời gian gần đây, nền tảng mạng xã hội Tiktok được sử dụng phổ biến ở Việt Nam. Với cách đăng video đơn giản, thiếu đi sự kiểm soát chặt chẽ, đặc biệt, người dùng cũng không được giới hạn độ tuổi. Do đó, những nội dung bẩn, độc hại rất dễ dàng lan truyền tới người dùng. 

Đảo qua một vòng TikTok, không khó để bắt gặp rất nhiều bạn trẻ đều chọn nền tảng này làm “chân ái” cho thú vui chơi giải trí trong thế giới ảo. Tuy vậy, số người dùng khủng đôi khi lại là nguyên nhân tạo nên độ viral cho các video chứa đựng tư tưởng lố lăng, độc hại.

Nhiều nội dung nhạy cảm đều được lấy để làm nội dung

Lợi dụng câu nói "chỉ làm cho vui", nhiều vấn đề nhạy cảm như chuyện tình dục, chuyện tẩy chay, chuyện dìm ai đó đều được lấy làm ý tưởng để xây dựng nội dung. 

Những nội dung tiktok độc hại nhận được lượt xem lớn

Mới đây, đoạn video về nụ cười tươi rói của nữ phạm nhân mang tội ác cấp độ 1 trước phiên tòa xét xử tại Mỹ đã được đào lại trên tiktok với tông màu đen trắng và nền nhạc trầm buồn. Nhưng điều đáng buồn ở đây là hàng loạt tài khoản vào xin chia buồn rồi bày tỏ lòng biết ơn tới tấp vì nghĩ đây là chị Võ Thị Sáu. 

Chân dung tội phạm Mỹ 
Tội phạm bên Mỹ lại được những người thiếu kiến thức tung hô là anh hùng ở Việt Nam

Sự nhầm lẫn 1 tên tội phạm với 1 nữ anh hùng dân tộc đã khiến nhiều người thở dài thất vọng vì 1 bộ phận các bạn trẻ Việt Nam không hề có 1 chút kiến thức về lịch sử cơ bản và bản năng hùa theo đám đông trên không gian mạng. 

Một số dân mạng bình luận:

- "Các cụ trên chiến trường hy sinh tính mạng bảo vệ đất nước. Con cháu sau này yêu nước online không phân biệt được tội phạm với người đã cứu và xây dựng đất nước"

- "Cái ổ tiktok nhiều thành phần sợ thật sự"

- "Các cụ còng lưng, hy sinh bao điều để cho con cháu bây giờ được sống yên bình, giờ các cháu ở nhà nói cuộc đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc là nội chiến, vợ vua Quang Trung lại thành công chúa Triều Tiên; giờ đến phân biệt đâu là anh hùng dân tộc đâu là video người nước ngoài trên mạng"

Để những video có tính chất độc hại không được lan truyền rộng rãi, người dùng cần giữ cho mình sự tỉnh táo, "báo cáo" khi thấy video có những trò đùa kệch cỡm, lệch chuẩn, hay một hành động thiếu văn minh. Cùng với sự phát triển của Internet, Tiktok hiện nay cũng kiểm soát chặt chẽ nội dung vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Do đó, người dùng cần chung tay để loại bỏ virus mang tư tưởng độc hại. 

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/phan-no-video-cua-toi-pham-bi-nhieu-nguoi-nhan-nham-la-anh-hung-vo-thi-sau--a191278.html