Đồng hồ G Shock - Cỗ máy thời gian bền bỉ thực thụ

Mặc dù không phải là vĩnh viễn nhưng những chiếc đồng hồ G Shock đã chứng minh cho cả thế giới về khả năng không thể bị phá vỡ dù là trong điều kiện sử dụng khắc nghiệt nhất.

Chỉ xếp sau Citizen và Seiko, thương hiệu Casio nằm trong top 3 nhà sản xuất đồng hồ lớn nhất tại đất nước hoa anh đào. Casio đã có ra đời rất nhiều dòng sản phẩm ấn tượng, nhưng dòng sản phẩm góp phần lớn nhất đưa tên tuổi của hàng trở nên nổi tiếng toàn cầu đó chính là dòng đồng hồ G Shock.

Được thai nghén từ năm 1981, trải qua 2 năm nghiên cứu với hàng trăm nguyên mẫu thử nghiệm tới năm 1983 chiếc đồng hồ G Shock “Unbreakable” của Casio đã chính thức được ra đời và chinh phục được người sử dụng đồng hồ trên toàn thế giới.

Tại sao đồng hồ G Shock là chiếc đồng hồ không thể bị phá vỡ?

Đồng hồ G Shock của Casio được đánh giá có độ cứng và độ bền vô địch. Bạn có biết chiếc đồng hồ nào đang nắm giữ kỷ lục Guiness Thế giới về độ cứng không? Đó chính là chiếc đồng hồ Casio G Shock DW5600E-1 với khả năng chịu trọng tải của một chiếc xe nặng 25 tấn cán qua nhưng không hề làm ảnh hưởng tới bộ máy, đồng hồ vẫn hoạt động bình thường.

Nguồn gốc ra đời của đồng hồ G Shock

Được đồng phát triển bởi đội ngũ chuyên viên Casio và nhà kỹ thuật Kikuo Ibe vào năm 1983. Tính tới năm 2017, con số 100.000.000 chiếc đồng hồ được bán ra đã có thấy sức hút khó cưỡng của chiếc đồng hồ G Shock này, nó được đánh giá là một trong những dòng bán chạy nhất trong mọi thời đại.

 

Nguồn gốc ra đời của đồng hồ Casio G Shock “Unbreakable” vô cùng ý nghĩa đó là trong một lần do vô tình mà kỹ sư Kikuo Ibe đã làm rơi chiếc đồng hồ của người cha quá cố đã tặng ông khiến chiếc đồng hồ đó vỡ, điều này đã khiến ông vô cùng hối hận và tiếc nuối bởi nó không chỉ là một món quà mà còn là kỷ vật chất chứa bao nhiêu kỉ niệm, chính sự hối tiếc ấy đã thôi thúc Kikuo Ibe chế tạo ra loại đồng hồ chống sốc tốt nhất thế giới.

 

Trải qua nhiều năm nghiên cứu, thử nghiệm thì chiếc đồng hồ Casio G Shock đầu tiên được trình làng với số hiệu DW5000c. Cụm từ “G Shock” có nghĩa là Gravity Shock nó biểu thị khả năng chống sốc, chống vỡ khi bị thả từ độ cao tới 10m. Và cũng là biểu thị cho quy trình sản xuất theo hình chữ G đặc trưng.

Thiết kế đặc biệt của đồng hồ G Shock làm nên khả năng chống phá vỡ

Lấy ý tưởng dựa vào cấu trúc của quả bóng đá với phần lõi tách rời phần vỏ giúp quả bóng dù phải chịu lực tác động rật mạnh từ chân hay tay cũng không bị ảnh hưởng gì. Từ đây kỹ sư Kikuo Ibe đã có sự ứng dụng tuyệt vời vào đồng hồ. 

 

Dựa trên nguyên lý trên của quả bóng đá đó, Kikuo Ibe đã thiết kế phần bộ máy đồng hồ không dính liền phần vỏ, 2 bộ phận này được kết nối với nhau thông qua một thanh nối nhỏ chất liệu nhựa, khoảng trống lớn sẽ giúp giảm thiểu lực tác động từ bên ngoài tới bộ máy bên trong.

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/dong-ho-g-shock-co-may-thoi-gian-ben-bi-thuc-thu-a191652.html